Apple chính thức trình làng hệ điều hành macOS 15 Sequoia

Apple chính thức trình làng hệ điều hành macOS 15 Sequoia

Sau một thời gian dài chờ đợi, Apple đã chính thức ra mắt phiên bản hệ điều hành mới dành cho máy tính Mac mang tên macOS 15 Sequoia tại sự kiện WWDC 2024. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Siêu thị điện tử-Zolun Furniture để xem chức năng hệ điều hành mới của Apple có những gì nổi bật nhé!

Apple chính thức ra mắt hệ điều hành macOS 15 Sequoia
Apple chính thức ra mắt hệ điều hành macOS 15 Sequoia

1. Khi nào macOS 15 Sequoia sẽ được phát hành?

Sáng sớm ngày 11/6/2024 (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật phần mềm mới nhất cho máy tính Mac tại sự kiện WWDC 2024 (Apple Worldwide Developers Conference) tổ chức tại Apple Park ở Cupertino. Sau đó, hai hệ điều hành iOS 18 và iPadOS 18 đã được ra mắt sau một thời gian dài giống như tin đồn khiến mọi người không khỏi lo lắng.

Apple ra mắt macOS 15 Sequoia tại sự kiện WWDC 2024

Apple ra mắt macOS 15 Sequoia tại sự kiện WWDC 2024

Không giống như các bản cập nhật trước, hệ điều hành mới của Apple có một cái tên khá thú vị: Sequoia. Ngoài giao diện thân thiện, macOS 15 Sequoia
Nó mang đến hàng loạt tính năng tuyệt vời như Apple Intelligence (AI), Continuity, Safari nâng cao, ứng dụng mật khẩu mới, sắp xếp cửa sổ thông minh… Ngoài ra, hệ điều hành này còn hỗ trợ nhiều loại thiết bị, bắt đầu từ iMac 2017. Các mẫu Pro chạy Intel SoC và MacBook Pro sử dụng chipset dòng Apple M3.

macOS 15 Sequoia ra mắt mang đến nhiều tính năng thú vị
macOS 15 Sequoia ra mắt mang đến nhiều tính năng thú vị

Theo thông báo của Apple, người dùng hiện có thể trải nghiệm macOS 15 Sequoia dưới dạng phiên bản dành cho nhà phát triển (Developer Beta). Trong khi đó, phiên bản Public Beta của hệ điều hành dự kiến ​​sẽ được phát hành vào tháng 7 và ngày phát hành chính thức có thể là tháng 9 năm 2024.

2. Một số tính năng nổi bật của macOS 15 Sequoia

Trí thông minh của Apple (AI)

Tại sự kiện WWDC 2024, Apple gây chú ý khi giới thiệu tính năng Apple Intelligence (AI) trên macOS 15 Sequoia. Được hỗ trợ bởi AI, tính năng này sẽ giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh hơn với khả năng tổng hợp thông tin, quản lý thông báo, tóm tắt nội dung email, trích xuất dữ liệu tìm kiếm, tạo hình ảnh thú vị cho mình, tạo Genmoji, v.v. Được biết, Apple Intelligence sẽ có sẵn cho phiên bản Sequoia beta của các mẫu máy Mac chạy chip Apple M1 trở lên.

Các tính năng của Apple Intelligence giúp hoàn thành công việc nhanh hơn

Các tính năng của Apple Intelligence giúp hoàn thành công việc nhanh hơn

Safari cải tiến

Ngoài Apple Intelligence, Apple cũng đã nâng cấp Safari trên macOS 15 Sequoia, mang đến 3 tính năng mới như đánh dấu, chế độ đọc và trình xem. Nếu tính năng Highlight sử dụng machine learning để giúp xác định và đánh dấu những thông tin quan trọng trên một trang web thì tính năng Reader có thể tóm tắt nội dung và tạo phụ lục để người dùng dễ đọc hơn nếu nội dung quá dài. Đồng thời, chế độ xem sẽ tự động chuyển đổi video đang xem sang định dạng PiP (picture-in-picture), mang lại trải nghiệm xem video mượt mà và thuận tiện hơn.

Tính năng Reader giúp tóm tắt nội dung và tạo phụ lục

Tính năng Reader giúp tóm tắt nội dung và tạo phụ lục

nâng cấp liên tục

Ngoài Safari, Apple cũng nâng cấp tính năng liên tục khi ra mắt hệ điều hành macOS 15 Sequoia. Do đó, người dùng sẽ có thể điều khiển iPhone trực tiếp trên máy Mac thông qua trackpad, chuột và bàn phím. Trong quá trình sử dụng, khi sạc pin và đặt nằm ngang, iPhone sẽ ở chế độ khóa màn hình hoặc chế độ chờ.

Người dùng có thể điều khiển iPhone trên Mac bằng tính năng liên tục
Người dùng có thể điều khiển iPhone trên Mac bằng tính năng liên tục

ứng dụng mật khẩu mới

Trong macOS 15 Sequoia, tính năng lưu mật khẩu chuỗi khóa này đã được phát triển dưới dạng một ứng dụng mật khẩu độc lập. Ứng dụng cho phép lưu trữ và quản lý thông tin liên quan đến mật khẩu WiFi, trang web, mã bảo mật, khóa, mã xác thực và hơn thế nữa. Điều đáng chú ý là tất cả dữ liệu trên sẽ được đồng bộ hóa thông qua các nền tảng như iOS, iPadOS, macOS, VisionOS và thậm chí cả Windows. iCloud.

Ứng dụng mật khẩu mới cho phép bạn lưu trữ thông tin mật khẩu
Ứng dụng mật khẩu mới cho phép bạn lưu trữ thông tin mật khẩu

Bố trí cửa sổ thông minh

macOS 15 Sequoia giúp sắp xếp cửa sổ trên Mac nhất quán và hiệu quả hơn. Theo đó, khi người dùng kéo cửa sổ sang khu vực cạnh màn hình, hệ điều hành sẽ tự động gợi ý vị trí sắp xếp hợp lý nhất trên desktop. Tất cả những gì bạn cần làm là thả chuột và đặt cửa sổ ở đó hoặc đặt chúng vào góc nếu muốn xem thêm ứng dụng.

macOS 15 Sequoia giúp sắp xếp các cửa sổ thông minh và tiện lợi hơn
macOS 15 Sequoia giúp sắp xếp các cửa sổ thông minh và tiện lợi hơn

Tính năng trò chơi được cải thiện

Apple thông báo rằng nhiều game bom tấn sắp có mặt trên Mac, chẳng hạn như “Assassin's Creed: Shadows”, “Prince of Persia: The Lost Crown” của Ubisoft, “World of Warcraft: Civil War”, “Frost Age”, v.v., cung cấp cho người dùng với trải nghiệm giải trí bùng nổ. Điều đáng chú ý là những trò chơi Ubisoft này sẽ có sẵn trên thiết bị iPad.
Xem trước loa
Để hỗ trợ thuận tiện hơn cho quá trình họp trực tuyến, macOS 15 Sequoia cung cấp một tính năng thú vị có tên là Presenter Preview. Tính năng này sẽ cho phép người dùng xem trước nội dung thuyết trình hoặc thay đổi hình nền linh hoạt trong khi gọi FaceTime hoặc ứng dụng của bên thứ ba.

Tính năng xem trước của người thuyết trình cho phép các cuộc họp trực tuyến hiệu quả
Tính năng xem trước của người thuyết trình cho phép các cuộc họp trực tuyến hiệu quả

Ngoài ra, macOS 15 Sequoia còn mang đến các tính năng bổ sung khác như máy tính, lịch, thời tiết, thư viện ảnh, ứng dụng gia đình, Apple Maps, ghi chú, v.v… Rất đáng để bạn trải nghiệm.

>>> Xem thêm: Cập nhật danh sách thiết bị cho iOS 18, iPadOS 18, macOS 15 Sequoia và Apple Intelligence

macOS 15 Sequoia giới thiệu một số tính năng đáng chú ý hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng. Để đọc thêm những bài viết thú vị về hệ điều hành mới của Apple, đừng quên truy cập chuyên mục Trải nghiệm mua sắm ngay hôm nay nhé!

Mua điện thoại mới giá sốc tại

Nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm mua sắm lý tưởng, Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolun chuyên cung cấp ra thị trường các sản phẩm di động chất lượng cao. Khi nâng cấp điện thoại tại đây, bạn sẽ được giảm giá cực lớn và nhiều quà tặng hấp dẫn. Hãy đến chi nhánh gần nhất hoặc đặt mua chiếc điện thoại yêu thích của bạn ngay bây giờ để tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn nhé!