Grab đã sẵn sàng cho mùa du lịch hè 2024

Grab đã sẵn sàng cho mùa du lịch hè 2024

Đây không phải là lần đầu tiên Grab tập trung cải thiện dịch vụ và hoạt động để phục vụ người dùng trong thời gian du lịch cao điểm. Bên cạnh cải tiến về công nghệ, Grab sẽ đầu tư hơn 50 tỷ đồng vào hoạt động dịch vụ tại sân bay, nhà ga, bến xe trong năm 2023 nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ của hành khách và nâng cao hiệu quả hoạt động của đối tác tài xế, tăng cường vận hành và nhân sự hỗ trợ. ở những khu vực này.

Grab đã sẵn sàng cho mùa du lịch hè 2024 - Hình 1

Grab tập trung cải thiện dịch vụ và vận hành để phục vụ người dùng trong mùa du lịch cao điểm

cộng tác viên

Bà Nguyễn Hạnh Linh, Giám đốc bộ Du lịchGrab Việt Nam cho biết: “Nhu cầu di chuyển, du lịch của người dùng ngày càng tăng cao. Mục tiêu hàng đầu của Grab là tạo điều kiện để hành khách trong nước và khách du lịch quốc tế dễ dàng nhận biết dịch vụ cùng tận hưởng hành trình an toàn, thuận tiện và tiết kiệm”. “

Được biết, ngành du lịch Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023, với lượng khách du lịch nội địa đạt mức cao kỷ lục (103,2 triệu USD) và lượng khách du lịch quốc tế tăng 70% (12,59 triệu USD) so với năm trước. Đại dịch Covid-19 2019.

Với sự xuất hiện của dịch vụ GrabCar và GrabBike tại các sân bay, ga tàu, bến xe trên cả nước, người dùng có thêm những lựa chọn di chuyển an toàn hơn, thuận tiện hơn và đáng tin cậy hơn. Đến năm 2023, tổng số chuyến GrabBike và GrabCar có điểm đến/điểm đón tại sân bay, ga tàu, bến xe trên cả nước sẽ tăng lần lượt 36% và 68% so với năm 2022.

Điều đáng chú ý là trong năm 2023, số chuyến Grab có điểm đón tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, hai sân bay quốc tế lớn nhất cả nước, tăng lần lượt 134% và 178% so với năm 2022. Điều này cho thấy dịch vụ vận chuyển của Grab trong thời kỳ dịch bệnh không chỉ được người dùng trong nước yêu thích mà còn trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch quốc tế nhờ lợi thế là siêu ứng dụng cung cấp dịch vụ hàng ngày tại 8 quốc gia ở Đông Nam Á.

Ngoài ra, Grab còn mang đến trải nghiệm di chuyển liền mạch bằng cách nâng cao hiệu quả hoạt động cho các đối tác tài xế của mình. Ví dụ: tính năng xếp hàng tại sân bay cho phép đối tác tài xế Grab xem thứ tự xếp hàng của họ tại sân bay theo thời gian thực, bao gồm số lượng người xếp hàng và thời gian chờ ước tính. Với thông tin chính xác này, đối tác tài xế có thể quản lý thời gian của mình một cách thuận tiện để tối ưu hóa hiệu quả vận hành sân bay.

Tại tỉnh Lâm Đồng, Grab vừa ra mắt dịch vụ GrabCar tuyến Sân bay Liên Giang – Đà Lạt và ngược lại. Tại sân bay Đà Nẵng, Grab đang phối hợp với các cơ quan quản lý tăng cường quy trình vận hành dịch vụ GrabCar nhằm đảm bảo hành khách có thể dễ dàng xác định các địa điểm đón trả Grab và đặt xe GrabCar an toàn, thuận tiện.

Bà Nguyễn Hạnh Linh cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ tại các sân bay, bến xe, ga tàu để GrabCar và GrabBike trở thành dịch vụ vận chuyển thực sự đáng tin cậy và an toàn. Điều này cũng đặc biệt có ý nghĩa đối với các đối tác tài xế Grab, bởi việc gặp gỡ nhu cầu du lịch tăng lên trong mùa du lịch hè đồng nghĩa với việc họ có nhiều cơ hội thu nhập hơn.”