Việt Nam có trung tâm dữ liệu đầu tiên đạt tiêu chuẩn bảo mật hệ thống thông tin cấp độ 4

Việt Nam có trung tâm dữ liệu đầu tiên đạt tiêu chuẩn bảo mật hệ thống thông tin cấp độ 4

Theo đó, hệ thống trung tâm dữ liệu 4 cấp của Ủy ban Hành chính được thiết lập chặt chẽ để cung cấp các hoạt động và dịch vụ cho sự phát triển của khách hàng nhà nước. Chính phủ điện tử/Chính phủ qHuyền Điện Tử có yêu cầu hoạt động 24/7 và không chấp nhận việc ngừng hoạt động ngoài kế hoạch. Hệ thống trung tâm dữ liệu của CMC đã đạt chứng nhận Cấp độ 4, đảm bảo có thể phục vụ người dùng có quy mô đặc biệt lớn và có nhu cầu cụ thể, đặc biệt là các tổ chức. Tài chính, ngân hàng, thương mại điện tửTốt……

Việt Nam có trung tâm dữ liệu đầu tiên tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật hệ thống thông tin cấp độ 4 - Ảnh 1

CMC Tân Thuận Data Center là trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn bảo mật hệ thống thông tin Level 4

cộng tác viên

Để một trung tâm dữ liệu (DC) đạt tiêu chuẩn Cấp độ 4, CMC phải trải qua đánh giá trên 3 trụ cột chính: Hạ tầng phần cứng đảm bảo hoạt động liên tục 24/7/365;

Trung tâm dữ liệu CMC Tân Thuận do Tập đoàn Công nghệ CMC đầu tư xây dựng và sẽ đưa vào sử dụng vào tháng 8 năm 2022, với tổng vốn đầu tư lên tới 1,5 nghìn tỷ đồng. CMC Tân Thuận Data Center là trung tâm dữ liệu an toàn và hiện đại nhất Việt Nam là đơn vị đầu tiên đạt chứng chỉ Uptime Tier III về thiết kế và xây dựng. Đây là trung tâm dữ liệu duy nhất có TVRA và các chứng chỉ phòng ngừa rủi ro và là đơn vị đầu tiên đạt được PCI. Trung tâm dữ liệu được chứng nhận DSSDành cho tổ chức Tài Chính,NĐƯỢC RỒI.

Đạt khoảng cấp độ 4 Thông tin bảo mật hệ thống thông tin, CMC phải chứng minh kế hoạch quản lý bảo mật thông tin, ví dụ: Bảo mật mạng, bảo mật hệ thống máy chủ và ứng dụng, quản lý bảo mật dữ liệu và điểm cuối, ngăn chặn phần mềm độc hại, bảo mật người dùng cuối và thậm chí lập kế hoạch chấm dứt Vận hành, phát triển, thanh lý và phá hủy.

CMC có riêng đội ngũ hơn 50 nhân viên là chuyên gia bảo mật trên hệ thống COC – Trung tâm điều hành toàn diện. COC của CMC Telecom hoạt động theo mô hình hoạt động tích hợp các dịch vụ trung tâm dữ liệu, đám mây, mạng, bảo mật và dịch vụ quản lý.

Tại đây, khách hàng là người đi đầu trong lĩnh vực này Tài chính, ngân hàng, nhà ở Doanh nghiệp, nhà cung cấp OTT Đội ngũ dịch vụ, năng lượng, sản xuất, bán hàng chuyên nghiệp Bán lẻ…được CMC vận hành, bảo vệ và chăm sóc 24/7/365.