Hai trong số những tính năng được mong đợi nhất có trong iOS 18

Đầu tiên và đáng chú ý nhất, Apple sẽ cho phép người dùng ghi âm và chép lại các cuộc gọi điện thoại trong iOS 18. Công ty đã công bố tính năng này tại hội nghị nhà phát triển của mình – WWDC 2024 và cho biết tính năng Know sẽ tự động thông báo cho những người tham gia cuộc gọi rằng họ đang được ghi âm.

iOS 18 mang đến hai tính năng được mong đợi nhất - Ảnh 1.

Người dùng iOS 18 có thể ghi và chép lại âm thanh cuộc gọi trong ứng dụng Ghi chú

quả táo

Hình ảnh được Apple chia sẻ cho thấy tùy chọn ghi âm mới trên ứng dụng Điện thoại hiển thị sóng âm thanh cũng như thời lượng ghi âm. Sau đó, nó sẽ ghi lại cuộc gọi của người dùng trong ứng dụng Ghi chú, nơi người dùng có thể tạo các bản tóm tắt bằng hệ thống Apple Intelligence mới, đồng thời ghi lại và chép lại âm thanh trong ứng dụng Ghi chú.

Theo chú thích cuối trang trên trang xem trước iOS 18, các bản ghi chỉ có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung và tiếng Bồ Đào Nha. Việc đưa các bản ghi âm vào ứng dụng Điện thoại ít nhất sẽ giúp các phóng viên và những người dùng khác ghi âm và chép lại cuộc gọi của họ dễ dàng hơn, đồng thời giúp người nhận biết về hoạt động này.

Một tính năng mới cũng rất đáng mong đợi đó là ứng dụng nhắn tin của iOS 18 sẽ hỗ trợ RCS, trở thành tiêu chuẩn mới cho giao thức liên lạc giữa các thiết bị Android và iOS. Động thái này được thúc đẩy mạnh mẽ sau những nỗ lực về nhiều mặt của Google và sự can thiệp của nhiều cơ quan quản lý pháp lý EU.

iOS 18 mang đến hai tính năng được mong đợi nhất - Ảnh 2.

iOS 18 hỗ trợ định dạng tin nhắn RCS

quả táo

Hiện tại có rất ít thông tin về khả năng hỗ trợ này. Trên website iOS 18, Apple cho thấy hình ảnh liên lạc qua tin nhắn từ Android vẫn xanh như trước dù nội dung đa phương tiện vẫn được gửi đi. Điều này có thể tạo ra sự nhầm lẫn trong cuộc trò chuyện giữa hai bên.

RCS (Rich Communications Services) là định dạng nhắn tin được phát triển để thay thế SMS. RCS cung cấp các chỉ báo đang gõ và biên nhận đã đọc, cho phép người dùng gửi tin nhắn dài hơn và hỗ trợ hình ảnh/video chất lượng cao hơn. Nói cách khác, nó rất giống iMessage. Định dạng này đã trở thành giao thức nhắn tin tiêu chuẩn trên điện thoại Android và các nhà mạng ở Hoa Kỳ đã áp dụng nó trên diện rộng trong 5 năm qua, nhưng Apple vẫn kiên quyết từ chối hỗ trợ nó. Áp lực từ Google và Samsung trong việc áp dụng RCS đã không buộc Apple phải thay đổi cho đến khi Liên minh châu Âu mở cuộc điều tra độc quyền đối với công ty Mỹ.