Keysight và ETAS tăng cường an toàn trong ngành ô tô

Thông qua thỏa thuận này, công cụ kiểm tra ngẫu nhiên thông minh ESCRYPT CycurFUZZ của ETAS sẽ được tích hợp vào nền tảng kiểm tra an ninh mạng ô tô của Keysight.

Keysight và ETAS tăng cường an toàn trong ngành ô tô - Ảnh 1

Keysight hợp tác với ETAS để tăng cường an toàn trong ngành ô tô

AFP

Mức độ kết nối ngày càng tăng trong các hệ thống ô tô khiến các phương tiện được kết nối gặp rủi ro về an ninh mạng. Để đảm bảo an toàn cho phương tiện, cần hạn chế tối đa những rủi ro này. Một quy trình kiểm tra bảo mật toàn diện, hiệu quả là kiểm tra ngẫu nhiên, một phương pháp tự động hóa kiểm tra trong đó đầu vào không hợp lệ, không đúng định dạng hoặc không mong muốn được đưa vào để phát hiện các khiếm khuyết và lỗ hổng bảo mật.

Bằng cách tích hợp ESCRYPT CycurFUZZ vào các giải pháp an ninh mạng ô tô của Keysight, các nhà sản xuất ô tô có thể nhanh chóng kiểm tra các mục tiêu một cách ngẫu nhiên qua giao diện Mạng Khu vực Điều khiển (CAN). Được tích hợp hoàn toàn vào các giải pháp của Keysight, công cụ CycurFUZZ cung cấp phần mềm thông minh để kiểm tra ngẫu nhiên mạng CAN ở cấp độ mô-đun hoặc hệ thống. Nhờ đó, các nhà sản xuất có thể tự động quét các thiết bị trong mạng CAN ô tô đang được thử nghiệm để tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật chưa xác định và phát hiện các lỗ hổng phần mềm. Tích hợp với ESCRYPT CycurFUZZ đảm bảo giảm thiểu hiệu quả các rủi ro an ninh mạng liên quan đến mạng CAN.

Các giải pháp an ninh mạng ô tô của Keysight cho phép kiểm tra tự động tất cả các lớp trong hệ thống Khả năng tương tác hệ thống mở (OSI) dành cho các giao diện của xe, bao gồm Wi-Fi, di động, Bluetooth, CAN và Ethernet, để xác thực bộ điều khiển điện tử (ECU) và kiểm soát đo từ xa về độ tin cậy của đơn vị (TCU) hoặc toàn bộ chiếc xe. Ngoài ra, giải pháp này còn cho phép các nhà sản xuất và nhà cung cấp phụ tùng ô tô tuân thủ các quy định an ninh mạng quốc tế như UN R-155 và ISO/SAE 21434.

Thomas Goetzl, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Giám đốc Giải pháp Năng lượng và Ô tô Keysight cho biết: “Khả năng kiểm tra phù hợp với tương lai là rất quan trọng để giảm thiểu nguy cơ tấn công mạng ô tô. Hợp tác với ETAS để tích hợp thử nghiệm ngẫu nhiên nhanh chóng. Việc tích hợp này vào các giải pháp an ninh mạng ô tô của chúng tôi sẽ giúp người dùng cuối đáp ứng các tiêu chuẩn ngành đồng thời mở rộng nền tảng kiến ​​thức về mối đe dọa của họ.”