Bật mí 4 cách giúp tắt nguồn điện thoại Samsung nhanh và dễ dàng trong nhiều trường hợp

Có thể bạn chưa biết, trên điện thoại Samsung, hãng cung cấp một số công cụ để người dùng tắt nguồn khi cần thiết. Sau đây là 4 phương pháp tắt nhanh điện thoại di động Samsung mà người dùng có thể lựa chọn để sử dụng trong những tình huống khác nhau. Vì vậy, người dùng có thể lựa chọn phương pháp tắt nguồn Samsung phù hợp với thói quen sử dụng smartphone của mình. Tham khảo ngay!

Cách tắt điện thoại Samsung

Cách tắt điện thoại Samsung

1. Tìm hiểu 4 cách tắt máy phổ biến của điện thoại di động Samsung

Trong một số trường hợp, đôi khi người dùng cần tắt điện thoại rồi khởi động lại để khắc phục một số lỗi mà thiết bị gặp phải. Dưới đây là 4 phương pháp tắt điện thoại Samsung phổ biến và hiệu quả mà người dùng có thể áp dụng.

Sử dụng phím vật lý để tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn

Phương pháp phổ biến nhất và dễ dàng nhất để tắt nguồn Samsung được hầu hết người dùng sử dụng là tắt nguồn bằng nút vật lý. Chỉ với 2 bước cực kỳ đơn giản, bạn đã có thể tắt thiết bị của mình.

bước 1: Nhấn và giữ đồng thời nút Side và nút Giảm âm lượng cho đến khi menu nguồn xuất hiện.

Bước 2: Tiếp theo, bạn có thể chọn tắt nguồn hoặc chọn khởi động lại. Cả hai phương pháp đều giúp tắt nguồn thiết bị nhưng tùy chọn khởi động lại sẽ tự động khởi động lại thiết bị sau khi tắt.

Tắt điện thoại Samsung của bạn bằng phím nguồn và giảm âm lượng

Tắt điện thoại Samsung của bạn bằng phím nguồn và giảm âm lượng

Tắt điện thoại Samsung của bạn chỉ bằng phím bên

Việc thường xuyên sử dụng phím âm lượng để tắt nguồn sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của phím và gây ra những hư hỏng không đáng có. Thay vào đó, người dùng có thể thiết lập lại toàn bộ trong ứng dụng Cài đặt để tắt điện thoại Samsung chỉ bằng nút bên cạnh.

bước 1: Vào cài đặt => chọn tính năng nâng cao => chọn phím cạnh.

Thiết lập cách tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn

Thiết lập cách tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn

Bước 2: Trong menu xuất hiện, chọn Menu tắt máy để thực hiện tắt máy chỉ bằng các phím cạnh.

Sử dụng nút bên cạnh để tắt điện thoại Samsung của bạn

Sử dụng nút bên cạnh để tắt điện thoại Samsung của bạn

Thông thường, đối với các điện thoại Samsung từ dòng S22 trở lên như Samsung Galaxy S24 512GB hay Galaxy S23, Galaxy S22 Ultra…, nút bên cạnh sẽ được thiết lập để kích hoạt Bixby Voice. Do đó, những thay đổi tùy chỉnh như các bước trên sẽ giúp người dùng khởi chạy menu tắt máy khi nhấn và giữ nút bên cạnh.

Tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn bằng bảng điều khiển nhanh

Nếu không muốn sử dụng các nút vật lý để tắt điện thoại Samsung, bạn có thể sử dụng bảng điều khiển nhanh để tắt nguồn thông qua bóng thông báo. Điều này được hiểu rằng hầu hết các điện thoại di động Samsung hiện nay đều tích hợp chức năng này. Để tắt nguồn Samsung của bạn bằng Quick Panel, hãy làm theo các bước sau:

bước 1: Vuốt màn hình từ cạnh trên xuống để hiển thị thanh thông báo và mở Quick Panel => Sau đó, chọn biểu tượng Tắt nguồn trên thanh thông báo nằm bên trái biểu tượng Cài đặt.

Bước 2: Menu nguồn sẽ xuất hiện và bạn chỉ cần nhấn vào tùy chọn tắt nguồn để tắt nguồn Samsung mà không cần sử dụng các nút vật lý.

Tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn bằng bảng điều khiển nhanh

Tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn bằng bảng điều khiển nhanh

Tắt điện thoại Samsung của bạn bằng Bixby Voice

Nếu người dùng muốn tắt nguồn Samsung của mình theo cách mới, hãy sử dụng Bixby Voice để tắt nguồn. Tuy nhiên, trợ lý AI này của Samsung chỉ được hỗ trợ trên một số thiết bị nhất định.

Tắt nguồn bằng Bixby Voice trên Samsung

Tắt nguồn bằng Bixby Voice trên Samsung

Để sử dụng Bixby Voice tắt điện thoại Samsung, trước hết người dùng cần kích hoạt tính năng này.

phương pháp một: Nhấn và giữ nút bên để kích hoạt Bixby Voice.

Phương pháp hai: Vào Cài đặt => Chọn Tính năng nâng cao => Chọn Phím Edge => Bấm vào Chọn Wake Bixby.

Thiết lập để sử dụng giọng nói Bixby để tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn

Thiết lập để sử dụng giọng nói Bixby để tắt nguồn điện thoại Samsung của bạn

Sau khi kích hoạt hoàn tất, để tắt Samsung bằng giọng nói Bixby, tất cả những gì bạn phải làm là nói lệnh “Xin chào Bixby! Tắt điện thoại của tôi.” Lúc này màn hình sẽ hiển thị thông báo xác nhận “Bạn có chắc chắn không?” => Click “Power Off” để tắt nguồn.

2. Cách tắt nguồn điện thoại di động Samsung khi bị treo máy

Nếu điện thoại Samsung của bạn bị đơ hoặc lag, bạn cần tắt nguồn và khởi động lại thiết bị để khắc phục lỗi. Dưới đây là một số cách cơ bản giúp điện thoại Samsung của bạn tắt máy khi bị treo.

Cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị treo

Cách tắt nguồn điện thoại Samsung khi bị treo

  • Nhấn và giữ nút bên cạnh và nút giảm âm lượng trong khoảng 10 giây. Nếu phương pháp này hoạt động, thiết bị sẽ tự động khởi động lại.
  • Nhấn và giữ nút nguồn của điện thoại liên tục trong 10 giây, điện thoại sẽ tự động tắt.
  • Đối với những dòng điện thoại cũ có pin rời, khi điện thoại Samsung của bạn bị lag, bạn có thể thử tắt nó bằng cách tháo pin ra khỏi máy. Lúc này thiết bị sẽ tự động tắt, lắp pin và khởi động lại thiết bị. Tuy nhiên, cách này sẽ ảnh hưởng đến thời lượng pin và các linh kiện bên trong máy nên không nên sử dụng thường xuyên.
  • Đối với điện thoại Samsung có tích hợp pin, bạn chỉ cần đợi đến khi máy hết pin và máy sẽ tự động tắt. Sau đó, sạc pin cho thiết bị của bạn và khởi động lại thiết bị.

>> Xem thêm: Hướng dẫn xử lý lỗi điện thoại Samsung không tắt được

Bạn là SamFan muốn trải nghiệm điện thoại Samsung chất lượng cao với mức giá hợp lý? Hãy đến với Nội Thất Điện Mây – Chợ Lớn để tìm những chiếc điện thoại Samsung đẹp giá siêu hấp dẫn cùng hàng loạt ưu đãi giảm giá lớn của siêu thị. Ngoài ra, siêu thị còn mang đến cho người dùng những chính sách dịch vụ đa dạng như bảo hành chính hãng, giao hàng tận nơi, hỗ trợ trả góp lãi suất 0%… Bạn còn chờ gì nữa hãy tắt ngay chiếc điện thoại yêu thích của mình tại Điện Máy Chợ. . Bùng nổ ngay hôm nay!