Cái nhìn hậu trường về việc bắn tia laser để tạo hình nền Windows 10

Cái nhìn hậu trường về việc bắn tia laser để tạo hình nền Windows 10

Hình nền mặc định của Windows 10 có bốn cửa sổ với ánh sáng chiếu xuyên qua và được thiết kế để chụp ảnh chứ không phải trên máy tính.

Theo video hậu trường được nhà thiết kế Bradley Munkowitz hay còn gọi là Gmunk đăng lên YouTube, ông và nhóm của mình đã nảy ra ý tưởng về hình nền mới cho Windows 10 – một trong những hình nền mang tính biểu tượng trên hệ điều hành của Microsoft.

Microsoft bắn tia laser thật để tạo hình nền Windows 10

Video quá trình chụp hình nền Windows 10: YouTube/Gmunk

Monkowitz sử dụng gương, tia laser, máy tạo khói và cấu trúc cửa sổ kính cách điệu để chụp ảnh. Hàng nghìn bức ảnh phơi sáng được thực hiện bằng cách sử dụng các bộ lọc màu, hình dạng chùm tia, kiểu mẫu, kích thước và lượng khói khác nhau.

Cuối cùng, một hình ảnh đã được chọn cho Windows 10, nền tảng được Microsoft ra mắt vào tháng 7 năm 2015. Sau nhiều lần cập nhật, hình nền đã được cải tiến nhưng vẫn giữ được nhiều chi tiết nguyên bản. dựa theo game thủ máy tínhnhiều người vẫn lầm tưởng hình ảnh này được tạo ra bởi phần mềm đồ họa 3D.

Trước đây, những bức ảnh vui tươi về cỏ xanh, bầu trời trong xanh được cài đặt mặc định trong Windows XP cũng để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều thế hệ người dùng máy tính.

Giao diện Windows 10 là sự kết hợp giữa Windows 8.1 và 7. Khác với các phiên bản trước, Windows 10 được hãng gắn mác “dịch vụ” và các tính năng được cập nhật liên tục. Hỗ trợ cho nền tảng này sẽ ngừng hoạt động từ tháng 10 năm 2025 và được gia hạn đến năm 2028 nếu người dùng trả thêm phí.