Tổng hợp các tính năng AI của Apple tích hợp miễn phí trên iPhone, iPad và Mac

Tổng hợp các tính năng AI của Apple tích hợp miễn phí trên iPhone, iPad và Mac

Trong iOS 18, iPadOS 18 và macOS 15 Sequoia mới ra mắt, Apple Intelligence được tích hợp sâu vào phiên bản hệ điều hành, mang đến những khả năng AI mới thú vị. Do đó, khả năng AI của Apple có sẵn trên iPhone, iPad và Mac và hoàn toàn miễn phí. Đây là tất cả những gì trí tuệ nhân tạo của Apple mang lại để giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Chúng ta hãy xem!

Tính năng trí tuệ nhân tạo của Apple

Tính năng trí tuệ nhân tạo của Apple

1.Hỗ trợ viết văn bản

Apple Intelligence của Apple có mô hình ngôn ngữ AI tổng quát cho phép bạn tạo văn bản mới ở bất cứ nơi nào bạn viết. Vì vậy, tính năng công cụ viết còn giúp bạn đọc và viết lại nhiều phiên bản của một đoạn văn với những cách diễn đạt khác nhau. Đồng thời, khả năng ngôn ngữ nâng cao có thể giúp thiết bị tóm tắt văn bản dài trong vài giây, liệt kê các ý chính và chuyển văn bản thành dạng danh sách hoặc bảng dữ liệu.

Apple Intelligence hỗ trợ soạn thảo văn bản

Apple Intelligence hỗ trợ soạn thảo văn bản

Đặc biệt hơn, người dùng có thể nhập thêm lệnh để yêu cầu AI xử lý văn bản rõ ràng hơn dựa trên mô tả của chúng.

2. Hiển thị thông báo ưu tiên để giảm gián đoạn

Trí tuệ nhân tạo của Apple sẽ chọn các thông báo được coi là quan trọng và sau đó ưu tiên chúng để hiển thị ở đầu ngăn xếp. Ngoài ra, nội dung của các thông báo này sẽ được tổng hợp để người dùng có thể nhanh chóng theo dõi.

Hiển thị thông báo ưu tiên

Hiển thị thông báo ưu tiên

Đồng thời, AI cũng có thể lọc thông báo và chỉ hiển thị những thông báo quan trọng để giúp người dùng tập trung hơn. Tính năng giảm phân tâm được ví như chế độ lấy nét mới, được cải tiến bằng trí tuệ nhân tạo. Theo đó, AI hiểu nội dung thông báo và hiển thị ngay những thông báo mà nó cho rằng người dùng cần chú ý và biết.

Các tính năng giảm phiền nhiễu

Các tính năng giảm phiền nhiễu

3. Nâng cấp email

Nhờ trí tuệ nhân tạo của Apple, việc theo dõi email và tương tác trong ứng dụng Mail chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Tin nhắn ưu tiên đẩy các email có giới hạn thời gian lên đầu hộp thư đến để người dùng có thể theo dõi kịp thời.

Đồng thời, chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản, bạn có thể biến một email dài thành bản tóm tắt xuất hiện trong hộp thư đến của mình. Ngoài ra, còn có tính năng Trả lời thông minh bổ sung giúp người dùng trả lời email nhanh chóng với các đề xuất trả lời email hợp lý được Apple Intelligence hiểu và tạo.

Apple Intelligence nâng cấp trải nghiệm ứng dụng Mail

Apple Intelligence nâng cấp trải nghiệm ứng dụng Mail

4. Ghi âm cuộc gọi và tạo bản tóm tắt

Theo Apple, AI của hãng sẽ giúp người dùng trực tiếp ghi âm và tạo nội dung cuộc gọi bằng văn bản. Đây là một tính năng AI lý tưởng cho người dùng trong ngành dịch vụ và kinh doanh. Theo đó, trí tuệ nhân tạo còn có thể giúp tạo bản ghi tóm tắt để lọc những thông tin quan trọng, cần thiết để người dùng theo dõi nhanh chóng.

Ghi âm và tóm tắt cuộc gọi

Ghi âm và tóm tắt cuộc gọi

5. Apple Intelligence tạo hình ảnh

Nhờ Apple Intelligence, khả năng tạo hình ảnh là một lĩnh vực quan trọng và được tích hợp vào ứng dụng, người dùng có thể tạo ra những hình ảnh thú vị. Cách thức hoạt động cụ thể của nó là chuyển văn bản thành hình ảnh và Apple cung cấp nhiều gợi ý như bãi biển, đồ vật, tình yêu… Người dùng nhấp vào để tạo hình ảnh mình muốn và gửi cho bạn bè qua tin nhắn hoặc sử dụng ảnh làm hình minh họa để chèn vào tài liệu hoặc slide.

Tạo hình ảnh bằng Apple Intelligence

Tạo hình ảnh bằng Apple Intelligence

Ngoài ra, người dùng có thể viết đề xuất mô tả những bức ảnh mà họ muốn AI tạo. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu AI tạo những bức ảnh mới lấy cảm hứng từ những bức ảnh có sẵn trong bộ sưu tập của bạn.

Tạo hình ảnh thông qua lệnh

Tạo hình ảnh thông qua lệnh

Ngoài ra, người dùng có thể tạo biểu tượng cảm xúc và Genmoji độc đáo cho bất kỳ cuộc trò chuyện nào ngay trên bàn phím. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng ảnh của ai đó trong thư viện ảnh của mình để tạo Genmoji trông giống họ.

Tạo biểu tượng cảm xúc độc đáo, được cá nhân hóa

Tạo biểu tượng cảm xúc độc đáo, được cá nhân hóa

6. Image Wand – Tối ưu hóa trải nghiệm AI

Tính năng Image Stick nằm trong ứng dụng Ghi chú và giúp chuyển đổi các bản phác thảo thô thành hình ảnh có liên quan. Cụ thể, người dùng chỉ cần vẽ hình ảnh rồi khoanh tròn hình ảnh đó. Trí tuệ nhân tạo sẽ nhận diện nét vẽ và tạo ra hình ảnh chân thực hơn, chất lượng cao hơn.

Chức năng cây quét hình ảnh

Chức năng cây quét hình ảnh

7. Tạo phim kỷ niệm bằng hình ảnh/video từ thư viện

Ngoài ra, Apple Intelligence còn giúp người dùng tạo ra những bộ phim đáng nhớ bằng cách sử dụng hình ảnh và video trong Thư viện. Theo đó, người dùng nhập lệnh mong muốn và AI sẽ tìm tất cả các hình ảnh, video có liên quan rồi ghép lại thành một video hoàn chỉnh.

Tạo phim kỷ niệm bằng ảnh và video từ thư viện

Tạo phim kỷ niệm bằng ảnh và video từ thư viện

Dễ dàng tìm kiếm hình ảnh và video

Dễ dàng tìm kiếm hình ảnh và video

8. Xóa vật thể khỏi ảnh

Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo của Apple còn có thể giúp người dùng xóa vật thể khỏi ảnh bằng các công cụ có sẵn trong ứng dụng Photos. Người dùng chỉ cần khoanh tròn đối tượng cần xóa và Apple Intelligence sẽ xác định và xóa đối tượng mà vẫn giữ lại hình ảnh gốc.

Chức năng: Xóa đối tượng khỏi ảnh

Chức năng: Xóa đối tượng khỏi ảnh

9. Nâng cấp Siri

Với Apple Intelligence, Apple đã mở ra một kỷ nguyên mới của Siri. Đầu tiên là Siri với thiết kế khác biệt, tinh tế và đẹp mắt hơn. Điều đáng chú ý là khi người dùng không muốn nói, họ có thể nhập lệnh tới Siri bằng cách chạm hai lần vào cạnh dưới màn hình iPhone hoặc iPad.

Nhập lệnh để yêu cầu Siri thực hiện việc này

Nhập lệnh để yêu cầu Siri thực hiện việc này

Ngoài ra, Siri còn được tích hợp AI để đạt được khả năng hiểu ngôn ngữ phong phú hơn và giúp giao tiếp của người dùng trở nên tự nhiên hơn. Siri được trang bị các tính năng cá nhân hóa, nhận biết ngữ cảnh giúp nâng cao khả năng hoạt động trong và trên các ứng dụng. Vì vậy, bạn có thể đặt câu hỏi về cách thiết lập và sử dụng các tính năng mới trên thiết bị iPhone, iPad và Mac của mình và Siri sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết ngay lập tức.

Nâng cấp hiệu suất Siri

Nâng cấp hiệu suất Siri

Không chỉ vậy, bạn còn có thể yêu cầu Siri thực hiện các hành động tuần tự trên nhiều ứng dụng, chẳng hạn như “Tìm kiếm hình ảnh này và sau đó dán hình ảnh vào ghi chú”.

10. ChatGPT được tích hợp sâu vào Siri và các công cụ viết

Một nâng cấp vô cùng giá trị mà Apple mang đến cho người dùng đó là việc tích hợp sâu ChatGPT vào Siri và công cụ viết. Theo đó, trải nghiệm người dùng trên thiết bị cũng sẽ được nâng cấp và tối ưu hơn.

ChatGPT được tích hợp sâu vào Siri

ChatGPT được tích hợp sâu vào Siri

11. Chữ viết tay được tối ưu hóa bằng script thông minh

Smart Script là một tính năng trên ứng dụng Ghi chú dành cho iPad, sử dụng máy học để tạo lại chữ viết tay của người dùng để dễ đọc và xem hơn. Nếu có lỗi chính tả, AI sẽ hiểu và sửa lỗi cho người dùng.

Chức năng tập lệnh thông minh tối ưu hóa chữ viết tay

Chức năng tập lệnh thông minh tối ưu hóa chữ viết tay

12. Sử dụng trí tuệ nhân tạo để hoàn thành nhanh chóng các phép tính toán học

Lần đầu tiên sau 14 năm, iPad được bổ sung ứng dụng Máy tính cực kỳ tiện lợi. Ngoài ra, nhờ Apple Intelligence, trải nghiệm toán học trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng chỉ cần viết hàm, biểu thức,… bằng tay, AI sẽ tự động tính toán và đưa ra kết quả chính xác. Ngoài ra, khi người dùng thay đổi các biến trong công thức tính thì kết quả tính toán sẽ được tự động tính toán và cập nhật ngay lập tức.

Hoàn thành nhanh chóng các phép tính toán với Apple Intelligence

Hoàn thành nhanh chóng các phép tính toán với Apple Intelligence

13. Cập nhật mới cho Safari

Apple Intelligence giúp mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất trên Safari. Theo đó, AI sẽ đọc và tóm tắt toàn bộ nội dung bài viết của website, lọc nhanh những thông tin thú vị để người dùng dễ dàng theo dõi.

Safari cập nhật nhiều tính năng mới

Safari cập nhật nhiều tính năng mới

>> Xem thêm: Apple Intelligence – Hệ thống trí tuệ cá nhân của Apple chính thức ra mắt

Trên đây là toàn bộ tính năng AI của Apple dành cho iPhone, iPad và Mac. Chúng tôi hy vọng rằng người dùng có thể có được trải nghiệm thông minh mới thông qua Apple Intelligence.

Bạn đang tìm địa chỉ uy tín mua mẫu iPhone cao cấp để sử dụng khả năng AI của Apple hiệu quả hơn? Hãy đến Siêu thị nội thất điện tử Zhuolong để trải nghiệm mua sắm siêu tiết kiệm. Tại đây, iPhone chính hãng được bán với giá rẻ hơn thị trường và kèm theo nhiều quà tặng quý giá. Nhanh tay chốt đơn ngay hôm nay nhé!