Điện thoại thông minh màn hình gập lần đầu tiên vượt qua Samsung

(Dân Trí) – Samsung là công ty năng động nhất trên thị trường smartphone màn hình gập và liên tục chiếm thị phần cao nhất. Tuy nhiên mới đây Samsung đã chính thức bị vượt mặt ở lĩnh vực này.

Samsung là một trong những hãng mở cửa thị trường smartphone màn hình gập trong năm 2019, ra mắt phiên bản Galaxy Fold đầu tiên. Kể từ đó, Samsung thường xuyên ra mắt các mẫu smartphone màn hình gập mới thuộc dòng sản phẩm Galaxy Z Fold và Z Flip.

Mặc dù nhiều hãng smartphone lớn như Huawei, Xiaomi, Motorola cũng đã tung ra thị trường những mẫu smartphone màn hình gập của riêng mình nhưng sự hiện diện tích cực của Samsung trên thị trường smartphone màn hình gập đã giúp Samsung luôn dẫn đầu về doanh số trong lĩnh vực này. Google…

Tuy nhiên, thời gian gần đây, ngôi vương của smartphone màn hình gập đã đổi chủ, với việc Samsung bị một đối thủ khác soán ngôi. Cái tên đánh bại Samsung ở mảng smartphone màn hình gập chính là Huawei.

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho thấy thị trường smartphone màn hình gập sẽ “bùng nổ” trong ba tháng đầu năm 2024, với doanh số tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung lần đầu tiên bị vượt mặt ở smartphone màn hình gập - 1

Biểu đồ báo cáo thị trường điện thoại thông minh màn hình gập quý 1 năm 2024 của Counterpoint Research (Nguồn ảnh: Counterpoint Research).

Huawei là một trong những hãng có doanh số tăng trưởng mạnh nhất trên thị trường smartphone màn hình gập, với tốc độ tăng trưởng 257% cùng kỳ năm 2023. Điều này giúp Huawei chiếm 35% thị phần, vượt qua Samsung và Samsung. Trở thành “vua” mới trên thị trường smartphone màn hình gập.

Đây được coi là bất ngờ, nhất là khi Huawei đang chịu lệnh cấm vận của chính phủ Mỹ và không được phép mua chip 5G thế hệ mới từ các công ty Mỹ, đặc biệt là Qualcomm. Điều này khiến mẫu smartphone màn hình gập mới của Huawei chỉ hỗ trợ kết nối 4G chứ không hỗ trợ 5G, khiến nó kém cạnh tranh so với các đối thủ khác trên thị trường.

Trong khi các thương hiệu hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh màn hình gập đều chứng kiến ​​doanh số tăng trong quý 1 năm 2024 thì Samsung là công ty duy nhất chứng kiến ​​doanh số sụt giảm.

Trong ba tháng đầu năm 2024, doanh số smartphone màn hình gập của Samsung giảm 42%, thị phần của hãng công nghệ Hàn Quốc chỉ còn 23%, đứng thứ hai trên thị trường smartphone màn hình gập.

Samsung lần đầu tiên bị vượt mặt ở lĩnh vực smartphone màn hình gập - 2

Ngày càng có nhiều người dùng lựa chọn mua smartphone màn hình gập nhờ ưu điểm màn hình lớn và đa dạng về kiểu dáng cũng như chức năng (Nguồn ảnh: Getty).

Motorola là công ty có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc nhất trên thị trường điện thoại thông minh màn hình gập trong quý vừa qua, khi hãng điện thoại này tăng trưởng với con số khổng lồ 1,473% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp Motorola chiếm được 11% thị trường. Thương hiệu smartphone màn hình gập lớn nhất thế giới đứng thứ 4 về thị phần.

Hãng điện thoại di động Trung Quốc Honor cũng hoạt động tốt trên thị trường điện thoại thông minh màn hình gập, với doanh số tăng 460% so với ba tháng đầu quý 1 năm 2023, giúp Honor chiếm 12% thị phần và trở thành hãng smartphone dẫn đầu với vị trí thứ ba. màn hình gập lớn nhất thế giới

Báo cáo từ Counterpoint Research cho thấy nhu cầu của người dùng về điện thoại thông minh màn hình gập đang tăng lên trong bối cảnh các mẫu điện thoại thông minh truyền thống đang trở nên bão hòa về thiết kế và chức năng. Trong khi đó, các mẫu smartphone màn hình gập đang thể hiện lợi ích của màn hình lớn và thiết kế đa dạng.