Cách bật hoặc tắt trạng thái hoạt động online trên Instagram chỉ với vài bước đơn giản

Giống như Facebook hay Zalo, Instagram cũng cho phép người dùng dễ dàng thay đổi trạng thái hoạt động trên tài khoản của mình. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể để giúp bạn bật hoặc tắt sự hiện diện trên Instagram một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy cùng Siêu thị Điện máy – Nội thất Zhuolong khám phá ngay nhé!

Cách bật hoặc tắt trạng thái hoạt động trực tuyến trên Instagram

Cách bật hoặc tắt trạng thái hoạt động trực tuyến trên Instagram

1. Tính năng trạng thái hoạt động trên Instagram

Giống như Facebook, Messenger hay Zalo, Instagram vừa được cập nhật tính năng cho phép người dùng cập nhật trạng thái hoạt động của mình. Tính năng này giúp bạn bè trên nền tảng Instagram biết bạn có đang trực tuyến hay không.

Tuy nhiên, để hiểu hoạt động trực tuyến của tài khoản, trước đó bạn phải tương tác với tài khoản đó qua tin nhắn trực tiếp. Vì trạng thái trực tuyến trên Instagram được hiển thị bên dưới mỗi tin nhắn nên nội dung có thể đang trực tuyến hoặc cách đây bao nhiêu phút, tương tự như Messenger. Các tài khoản khác cũng sẽ truy cập tin nhắn của bạn để biết bạn có trực tuyến hay không.

Tính năng trạng thái hoạt động trên Instagram

Tính năng trạng thái hoạt động trên Instagram

Tính năng này hơi hữu ích nhưng đôi khi bạn không muốn người khác biết rằng bạn đang hoạt động trên Instagram vì bất kỳ lý do nào. Biết được điều này, Instagram cho phép người dùng bật hoặc tắt trạng thái hoạt động trực tuyến của tài khoản của họ. Để tránh bị người khác hiểu lầm, làm phiền, bạn có thể tắt trạng thái trực tuyến và trải nghiệm ứng dụng thoải mái hơn.

2. Hướng dẫn bật hoặc tắt trạng thái hoạt động Instagram trên điện thoại di động

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách bật trạng thái hoạt động trực tuyến Instagram trên điện thoại cho các thiết bị đã cập nhật phiên bản mới của ứng dụng, bạn có thể tham khảo:

bước 1: Mở ứng dụng Instagram trên Xiaomi 14 Ultra 5G hoặc model smartphone tương ứng => Click vào biểu tượng tài khoản ở góc dưới bên phải màn hình => Chọn biểu tượng 3 gạch ngang => Chọn Cài đặt và Quyền riêng tư.

Chọn cài đặt và quyền riêng tư

Chọn cài đặt và quyền riêng tư

Bước 2: Tiếp theo, cuộn xuống và chọn “Tin nhắn & Trả lời” => Sau đó, chọn “Hiển thị hoạt động” => Để bật tính năng trực tuyến cho tài khoản Instagram của bạn, hãy trượt nút gạt ngang trong phần “Hiển thị hoạt động” sang bên phải.

Cách hiển thị trạng thái hoạt động Instagram trên điện thoại di động

Cách hiển thị trạng thái hoạt động Instagram trên điện thoại di động

Nếu tính năng này ảnh hưởng đến quyền riêng tư của bạn, bạn có thể tắt nó bằng cách gạt thanh chuyển đổi sang trái. Tuy nhiên, khi tắt hoạt động trên Instagram, bạn cũng sẽ không thể xem trạng thái hoạt động của các tài khoản liên hệ khác.

3. Hướng dẫn bật hoặc tắt trạng thái hoạt động Instagram trên máy tính

Nếu thường xuyên sử dụng Instagram trên máy tính, bạn vẫn có thể bật/tắt hiện diện trực tuyến bằng các bước siêu đơn giản sau:

bước 1: Truy cập tài khoản Instagram trên máy tính => Bấm vào biểu tượng tài khoản của bạn để truy cập trang hồ sơ Instagram của bạn.

Chọn tài khoản Instagram của bạn

Chọn tài khoản Instagram của bạn

Bước 2: Chọn biểu tượng Cài đặt.

Bấm vào biểu tượng cài đặt

Bấm vào biểu tượng cài đặt

Bước 3: Chọn phần Quyền riêng tư & Bảo mật.

Chọn quyền riêng tư và bảo mật

Chọn quyền riêng tư và bảo mật

Bước 4: Tiếp theo tích vào ô Show active status để hiển thị trạng thái trực tuyến.

Hiển thị trạng thái hoạt động Instagram trên máy tính

Hiển thị trạng thái hoạt động Instagram trên máy tính

Để tắt hiện diện trực tuyến, chỉ cần nhấp vào hộp để bỏ chọn phần “Hiển thị trạng thái hoạt động”.

xem thêm: Cách đọc tin nhắn Instagram mà bạn hiện không xem Thật đơn giản và dễ dàng

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách bật hoặc tắt trạng thái hoạt động trực tuyến của Instagram bằng điện thoại và máy tính. Với các bước cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể thay đổi quyền riêng tư của tài khoản Instagram của mình. Chúc các bạn thành công.

Việc sở hữu một chiếc điện thoại di động chất lượng cao, cao cấp sẽ giúp trải nghiệm trò chuyện trực tuyến và Instagram của người dùng mượt mà và nâng cấp hơn. Siêu thị nội thất điện tử Zhuolun cung cấp cho người dùng nhiều loại điện thoại di động chính hãng với hàng ngàn ưu đãi giảm giá trị giá lớn với mức giá thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường. Ngoài ra, khi mua điện thoại di động ở siêu thị bạn còn được nhận nhiều quà tặng vô cùng giá trị.

Hãy cùng điểm qua một số mẫu điện thoại Xiaomi chính hãng rất được ưa chuộng nhé!