Quả bóng dành cho cúp châu Âu 2024 có công nghệ gì đặc biệt?

Tên chính thức của nó là Fussballliebe, có nghĩa là “tình yêu bóng đá” trong tiếng Đức, và nó có vẻ ngoài gọn gàng, bóng bẩy. Quả bóng chính thức của Euro 2024 được adidas sản xuất và có đường viền hình tam giác đầy màu sắc cùng logo của giải đấu xuyên suốt.

Những công nghệ đặc biệt cho quả bóng được sử dụng ở Cúp C1 châu Âu 2024 là gì?  - Ảnh 1.

Fussballliebe có công nghệ giúp VAR và trọng tài đưa ra quyết định chính xác hơn

AFP

Nói về Fussballliebe, trang web của UEFA mô tả: “Thiết kế ghi lại chuyển động của quả bóng và năng lượng của trận đấu, đồng thời sử dụng màu sắc đậm để tôn vinh năng lượng do các quốc gia tham gia mang lại. Hình minh họa của từng sân vận động của giải đấu xuất hiện trên quả bóng.” và tên của từng thành phố đăng cai.

Điều đặc biệt ở Fussballliebe là nó sẽ giúp trọng tài và VAR đưa ra quyết định chính xác hơn vì nó chứa một con chip có thể phát hiện chính xác thời điểm bóng được chạm.

Công nghệ ấn tượng của Fussballliebe sẽ cho phép trọng tài thực hiện các quyết định việt vị và bóng chạm tay nhanh hơn, mang lại kết quả chính xác hơn. Được hiểu, đây là quả bóng đầu tiên được UEFA sử dụng “công nghệ kết nối bóng” để hỗ trợ ban tổ chức sự kiện.

Đối với những người muốn bổ sung quả bóng Euro 2024 vào bộ sưu tập của mình, phiên bản thông thường của nó có sẵn trên trang web của adidas với giá £35. Phiên bản dành cho trẻ em nhỏ hơn có giá 23 bảng. Chỉ có phiên bản Pro của Fussballliebe có sẵn trên trang web của adidas với giá £130.