iOS 18 cho phép bạn xem giờ ngay cả khi iPhone hết pin

dựa theo tin đồn của MikeApple tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến trải nghiệm người dùng, thực hiện những cải tiến nhỏ nhưng có giá trị trong iOS 18. Tính năng “Power Reserve” quen thuộc cho phép tìm kiếm thiết bị, liên lạc và nhiều chức năng khác, NFC có thể hoạt động ngay cả khi điện thoại tắt và hiện đã được nâng cấp trên dòng iPhone 15, ngay cả khi hết pin, người dùng cũng có thể vẫn khóa Xem thời gian trên màn hình.

Theo hình ảnh được chia sẻ trên diễn đàn Reddit, một chiếc iPhone 15 chạy iOS 18 bị cạn pin và vẫn hiển thị thời gian ở góc trên bên trái màn hình, bên cạnh biểu tượng pin và thông báo “iPhone can be find” (có , thiết bị có thể được tìm thấy). Tính năng này được cho là chỉ có trên iPhone 15 và chưa được hỗ trợ trên các mẫu điện thoại cũ của Apple.

iOS 18 cho phép bạn xem giờ ngay cả khi iPhone hết pin - Ảnh 1.

iPhone 15 hết pin nhưng vẫn hiển thị thời gian

Ảnh chụp màn hình Reddit

Dự trữ năng lượng không phải là một tính năng mới và đã xuất hiện kể từ iPhone XR và iPhone XS. Tuy nhiên, hiển thị khi pin cạn là tính năng mới đáng chú ý giúp người dùng không bỏ lỡ những thông tin quan trọng ngay cả khi thiết bị không còn hoạt động.

Dù không rõ tại sao tính năng này lại bị giới hạn ở iPhone 15 nhưng đây chắc chắn là một bản nâng cấp đáng giá phản ánh sự quan tâm của Apple đến từng chi tiết nhỏ nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.