WhatsApp bổ sung các tính năng mới cho trải nghiệm gọi điện, bao gồm hỗ trợ cuộc gọi video 32 người

WhatsApp đã cập nhật trải nghiệm gọi điện video trên các thiết bị vào thứ Năm bằng cách giới thiệu tính năng chia sẻ màn hình với hỗ trợ âm thanh và tính năng tiêu điểm loa mới. Nó cũng tăng giới hạn số người tham gia cuộc gọi điện video lên tới 32 người.

Vào tháng 8 năm ngoái, WhatsApp đã giới thiệu tính năng hỗ trợ chia sẻ màn hình cho các cuộc gọi video. Ứng dụng nhắn tin tức thời hiện đã nâng cao trải nghiệm đó bằng cách cho phép hỗ trợ chia sẻ âm thanh dọc theo màn hình của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn xem video với các liên hệ của mình trong cuộc gọi WhatsApp.

Cập nhật quan trọng khác mà WhatsApp đã thực hiện cho tính năng gọi điện video của mình là giới hạn mở rộng, cho phép người dùng có tối đa 32 người trong một cuộc gọi điện video trên các thiết bị. Trước bản cập nhật này, WhatsApp có giới hạn 32 người tham gia trên thiết bị di động, trong khi người dùng trên Windows và macOS có thể thêm tối đa 16 và 8 người tham gia tương ứng.

Cập nhật cuộc gọi video WhatsApp mang lại tính năng chia sẻ màn hình với âm thanh và loa nổi bật
Tín dụng hình ảnh: WhatsApp

Hỗ trợ gọi điện video mở rộng của WhatsApp trên các thiết bị phù hợp với FaceTime của Apple, điều này cũng cho phép người dùng iPhone và iPad có tối đa 32 người tham gia cuộc gọi điện video. Tuy nhiên, Google Meet và Zoom cho phép người dùng có tối đa 100 người ngay cả khi họ ở cấp cơ bản.

Một loạt cập nhật mới nhất trên WhatsApp cũng mang đến tính năng nổi bật cho người phát biểu để tự động làm nổi bật người tham gia đang nói chuyện trong cuộc gọi điện video và làm cho họ xuất hiện đầu tiên trên màn hình.

Ngoài ra, Meta, công ty mẹ của WhatsApp, đã giới thiệu codec Meta Low Bitrate (MLow) trên WhatsApp để cải thiện độ tin cậy của cuộc gọi ngay cả khi người dùng có kết nối mạng kém hoặc sử dụng thiết bị cũ hơn. Nó là một bản nâng cấp đáng kể cho codec nguồn mở Opus mà Meta đã triển khai trước đó trên các sản phẩm truyền thông thời gian thực của mình. Codec độc quyền được đánh giá là mang lại chất lượng âm thanh gấp đôi Opus ngay cả khi vẫn giữ độ phức tạp tính toán thấp hơn 10% so với codec nguồn mở.

Mlow đã có sẵn trên các cuộc gọi trên Instagram và Messenger và hiện đang triển khai trên WhatsApp để nâng cao trải nghiệm gọi điện trên các nền tảng Meta.

Cùng với Mlow, WhatsApp cho biết trong một bài đăng trên blog rằng họ sẽ tung ra tất cả các bản cập nhật mới nhất liên quan đến cuộc gọi cho tất cả người dùng đủ điều kiện trong vài tuần tới.