MobiFone vinh dự nằm trong top 500 công ty Đông Nam Á do tạp chí Fortune công bố

MobiFone vinh dự nằm trong top 500 công ty Đông Nam Á do tạp chí Fortune công bố

Là tạp chí kinh doanh đa quốc gia có lịch sử 70 năm trên thị trường, sự giàu có Thường xuyên công bố danh sách các công ty có doanh thu và lợi nhuận năm tài chính tốt nhất. Mới đây, Tạp chí Singapore ngày 18/6 sự giàu có Danh sách xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 lần đầu tiên được công bố – top 500 công ty Đông Nam Á có doanh thu tốt nhất năm 2023. Ngoài tiêu chí về doanh thu, ban tổ chức còn đặc biệt chú trọng đến câu chuyện tăng trưởng và đóng góp của công ty cho sự phát triển. Kinh tế khu vực.

Danh sách Fortune Đông Nam Á 500 bao gồm 500 công ty đến từ 7 quốc gia Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Philippines và Campuchia. Trong đó, có 70 công ty Việt Nam lọt vào danh sách, đặc biệt là MobiFone với doanh thu vượt 1 tỷ USD (gần 26 nghìn tỷ đồng), đứng thứ 253.

MobiFone tự hào nằm trong top 500 công ty hàng đầu Đông Nam Á do Tạp chí Fortune công bố - Ảnh 1

Theo đánh giá của tạp chí sự giàu cóHiện nay, nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là nền kinh tế Đông Nam Á đang có nhiều biến động tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tài chính của nhiều công ty. Trước tình hình đại dịch Covid-19 và căng thẳng chính trị trên khắp thế giới, nhiều công ty lớn đã phải đóng cửa. Tuy nhiên, MobiFone đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu doanh thu trong năm qua với lợi nhuận sau thuế đạt 1.958 tỷ đồng, đóng góp tích cực cho giáo dục, du lịch, bán lẻ, dịch vụ và các ngành khác của khu vực.

Trong bối cảnh thị trường viễn thông bão hòa, MobiFone tiếp tục cố gắng mở rộng quy mô kinh doanh và mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao. Đặc biệt, dịch vụ “Không gian mới” của MobiFone đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, có bước đi đúng đắn giúp công ty tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Năm 2023, MobiFone sẽ chuyển đổi từng bước và thành công từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số và giải pháp công nghệ thông tin. Hãng tập trung nguồn lực cải thiện hệ sinh thái trong 3 lĩnh vực chính: chính phủ số, xã hội số và kinh tế số, góp phần nâng cao năng suất thị trường lao động và đóng góp đáng kể vào nguồn nước cho ngân sách quốc gia.

Không chỉ giới hạn ở Việt Nam, các giải pháp số của MobiFone cũng đã để lại nhiều ấn tượng tốt ở thị trường nước ngoài. Nổi bật nhất trong số này là nền tảng khóa học trực tuyến mở (MOOC – Massive Open Online Course) được Chính phủ Việt Nam cung cấp cho Chính phủ Lào nhân chuyến thăm của Thủ tướng Việt Nam tới Lào nhằm hỗ trợ sự phát triển của cán bộ và người dân Lào. Tiến gần hơn đến chuyển đổi kỹ thuật số và thu thập thêm kiến ​​thức, kỹ năng chuyên môn. Nền tảng hội nghị trực tuyến MEET không chỉ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp sản xuất, vận hành; Ban Tuyên giáo Trung ương CPC đã nghiên cứu kỹ lưỡng kết quả Kỳ họp thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương khóa 8 tại hội nghị toàn quốc, cho thấy bước phát triển đáng kể trong hỗ trợ chuyển đổi số đất nước.

Để đạt được những kết quả trên, MobiFone đã tận dụng tiến bộ khoa học công nghệ để đổi mới và phát triển trong suốt một năm qua. Công ty đầu tư mạnh vào việc xây dựng trung tâm dữ liệu và phát triển hạ tầng số dựa trên nền tảng điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big data) và các công nghệ khác… Vì vậy, dự án trung tâm công nghệ cao MobiFone tại Hà Nội dự kiến ​​sẽ trở thành Trung tâm dữ liệu tập trung lớn nhất của MobiFone với quy mô 2.000 rack đáp ứng nhu cầu lưu trữ, quản lý và xử lý thông tin trong môi trường số.

Năm 2024, MobiFone được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy và nối dài những thành tựu đã đạt được trong năm 2023. Mạng lưới tập trung vào chuyển đổi số, từ hạ tầng viễn thông đến hạ tầng số, triển khai đấu giá, mua bán băng thông để thương mại hóa công nghệ 5G nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Dẫn đầu trong công cuộc chuyển đổi số của đất nước.