Laptop Copilot+ PC sẽ không còn quá đắt

Laptop Copilot+ PC sẽ không còn quá đắt

Một báo cáo mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities cho biết người dùng có thể sớm chứng kiến ​​sự xuất hiện của hệ thống Copilot+ PC với giá rẻ hơn trong thời gian tới nhờ sự xuất hiện của các mẫu Copilot+ PC.

Laptop Copilot+ PC sẽ không còn quá đắt - Ảnh 1

Máy tính xách tay Copilot+ PC có giá khởi điểm 599 USD sẽ ra mắt vào cuối năm nay?

Ảnh chụp màn hình xu hướng kỹ thuật số

Kuo cho biết chip Snapdragon mới sẽ là phiên bản giá rẻ hơn của dòng Snapdragon X, nhắm đến các thiết bị “chính thống” có giá từ 599 USD đến 799 USD. Con chip này có tên mã nội bộ là “Canim” và dự kiến ​​sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 4nm. Máy tính xách tay Copilot+ PC được trang bị chip mới có thể ra mắt vào quý 4 năm 2024.

Kanim được cho là cung cấp sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI) đạt 40 TOPS, thấp hơn một chút so với 45 TOPS của Snapdragon X Elite và X Plus. Nếu báo cáo là chính xác, điều đó có nghĩa là các thiết bị được trang bị chip mới sẽ tuân thủ tiêu chuẩn Copilot+ của Microsoft, tiêu chuẩn này yêu cầu máy tính xách tay phải có NPU đủ mạnh để xử lý hơn 40 nghìn tỷ thao tác mỗi giây (TOPS).

Kuo không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào khác về Canim, bao gồm cấu hình lõi, thông số kỹ thuật CPU, tốc độ xung nhịp, tính năng kết nối hoặc tùy chọn I/O. Tuy nhiên, vì nó rẻ hơn so với các chip hàng đầu của hãng nên sẽ rất thú vị để xem Qualcomm cắt giảm những tính năng nào để phân biệt dòng sản phẩm giá rẻ với các dòng chip hàng đầu của mình.

Những người muốn sở hữu máy tính xách tay Copilot + PC càng sớm càng tốt giờ đây có thể tìm thấy các hệ thống của Dell, HP, Acer, Asus, Samsung và Lenovo bắt đầu được giao hàng trong tuần này. Microsoft cũng cung cấp hai mẫu Copilot+ PC mới, bao gồm Surface Laptop và Surface Pro. Tất cả các thiết bị này đều được trang bị chip Snapdragon X Elite hoặc X Plus và có giá khởi điểm 999 USD.

Trong báo cáo của mình, Kuo cũng đưa ra một tin không vui cho người hâm mộ Android khi cho biết chip xử lý Snapdragon 8 Gen 4 sắp ra mắt sẽ đắt hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, khoảng 25-30%. Điều này khiến nhà sản xuất thiết bị tốn khoảng 190-200 USD và khi giá điện thoại thông minh tăng, người dùng có thể trở thành nạn nhân của việc tăng giá.