Picsart hợp tác với Getty Images để phát triển mô hình AI tùy chỉnh

Picsart hợp tác với Getty Images để phát triển mô hình AI tùy chỉnh

Picsart, một công ty khởi nghiệp về chỉnh sửa ảnh được SoftBank hỗ trợ, đã công bố hôm thứ Năm rằng họ đang hợp tác với Getty Images để phát triển một mô hình tùy chỉnh nhằm đưa hình ảnh AI đến với 150 triệu người dùng của mình. Công ty cho biết mô hình này sẽ mang lại hình ảnh AI có trách nhiệm cho người sáng tạo, nhà tiếp thị và doanh nghiệp nhỏ sử dụng nền tảng của nó.

Mô hình sẽ được xây dựng từ đầu và sẽ được đào tạo độc quyền về nội dung sáng tạo được cấp phép của Getty Images. Công ty cho biết sự hợp tác này sẽ cho phép người đăng ký Picsart tạo ra những hình ảnh độc đáo của riêng họ với đầy đủ quyền thương mại. Người dùng sẽ có thể sử dụng bất kỳ công cụ chỉnh sửa nào của Picsart để thêm hoặc tùy chỉnh nội dung.

Bằng cách tạo mô hình riêng được đào tạo riêng về nội dung được cấp phép, Picsart có kế hoạch cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các công cụ sáng tạo AI an toàn vào thời điểm ngày càng có nhiều lo ngại về các vấn đề bản quyền và hình ảnh do AI tạo ra.

Tín dụng hình ảnh: Hình ảnh Picsart x Getty Hình ảnh AI

Phòng thí nghiệm AI của Picsart, PAIR, đang xây dựng mô hình này. Nhóm sẽ làm cho mô hình có thể truy cập được thông qua các dịch vụ API của chính công ty.

Hovhannes Avoyan, Giám đốc điều hành và người sáng lập Picsart cho biết: “Picsart cung cấp vô số công cụ tùy chỉnh, nội dung và chỉnh sửa cho mọi thứ, từ quảng cáo trên mạng xã hội đến đồ họa trang web và sự hợp tác này sẽ cho phép hình ảnh do AI tạo ra có thể sử dụng được về mặt thương mại từ một thương hiệu đẳng cấp thế giới”. tuyên bố. “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Getty Images, thư viện thương mại uy tín nhất hiện nay, để đưa sản phẩm này ra thị trường.”

Picsart có kế hoạch ra mắt mô hình này vào cuối năm nay.

Công ty cũng đang tích hợp nội dung video Getty Images vào nền tảng của Picsart và cung cấp nội dung đó cho các thành viên Plus.

Picsart không phải là công ty khởi nghiệp đầu tiên mà Getty Images hợp tác để tạo ra hình ảnh AI có trách nhiệm, vì nó cũng hợp tác với công cụ tạo hình ảnh AI Bria và Runway, một công ty khởi nghiệp xây dựng AI tổng hợp cho người sáng tạo nội dung.