Triển khai Kế hoạch tăng tốc chuyển đổi số quốc gia

Triển khai Kế hoạch tăng tốc chuyển đổi số quốc gia

Chiều ngày 20/6, Cisco Systems đã triển khai Kế hoạch tăng tốc chuyển đổi số quốc gia (CDA) tại Thành phố Đà Nẵng. Kế hoạch CDA của Việt Nam được xây dựng theo Kế hoạch Chuyển đổi Kỹ thuật số Quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ nhằm nâng cao năng lực công nghệ của đất nước.

Chương trình CDA của Việt Nam tập trung vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đổi mới công nghệ và khả năng giải quyết các vấn đề an ninh mạng bằng cách nâng cấp cơ sở hạ tầng thông tin và truyền thông của đất nước. Cụ thể, nó tập trung vào ba trụ cột chính: cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp và khu vực công.

Về cơ sở hạ tầng, Cisco sẽ hợp tác với các nhà cung cấp viễn thông trong nước để cùng phát triển mạng 5G, đồng thời cung cấp cho các công ty này những kỹ năng đổi mới và phát triển mạng cần thiết.

Triển khai Kế hoạch tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - Ảnh 1.

Cisco Systems triển khai Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi Kỹ thuật số Quốc gia tại Việt Nam

Nguyễn Tú

Về mặt kinh doanh, Cisco sẽ trang bị cho các ngành dịch vụ tài chính và sản xuất những công nghệ hàng đầu, đồng thời đầu tư phát triển các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến để thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số.

Trong khu vực công, Cisco hợp tác với các cơ quan nhà nước để tăng cường cơ sở hạ tầng kỹ thuật số quốc gia của chính phủ Việt Nam. Các sáng kiến ​​trong trụ cột này sẽ hỗ trợ thành lập chính phủ kỹ thuật số, cải thiện quản lý đô thị và thúc đẩy phát triển cộng đồng toàn diện hơn.

Cisco đang triển khai các chương trình CDA tại 50 quốc gia. Tại Việt Nam, Cisco đã hỗ trợ đào tạo hơn 90.000 sinh viên kể từ khi bắt đầu hợp tác với 30 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam vào năm 2004.