AMD bị hack và đối mặt nguy cơ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng

AMD bị hack và đối mặt nguy cơ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng

dựa theo Công nghệ HuakaNhà sản xuất chip AMD đang điều tra một cuộc tấn công mạng bị cáo buộc dẫn đến việc đánh cắp dữ liệu nhạy cảm, bao gồm thông tin sản phẩm, mã nguồn, kế hoạch sản phẩm trong tương lai và máy tính bảng của nhân viên.

Bloomberg đưa tin rằng một nhóm hacker có tên IntelBroker đứng đằng sau vụ tấn công. AMD đã xác nhận vụ việc và đang làm việc với cơ quan thực thi pháp luật để xác định phạm vi vi phạm.

AMD bị hack và đối mặt nguy cơ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng - Hình 1

AMD hứng chịu cuộc tấn công mạng quy mô lớn

Ảnh chụp màn hình kỹ thuật WCCF

Danh sách dữ liệu bị đánh cắp được cho là bao gồm ROM, chương trình cơ sở, mã nguồn, tệp tài sản, cơ sở dữ liệu nhân viên và khách hàng, thông tin tài chính, kế hoạch sản phẩm trong tương lai và bảng thông số kỹ thuật. Thông tin nhân viên bị lộ bao gồm ID người dùng, chức năng công việc, địa chỉ email, tình trạng việc làm, tên đầy đủ và số điện thoại công ty.

Đây không phải là lần đầu tiên AMD bị tấn công mạng. Năm 2022, nhóm RansomHouse cũng thông báo về vụ đánh cắp 450 GB dữ liệu AMD. Các công ty công nghệ nổi tiếng khác như NVIDIA và Rockstar Games cũng là nạn nhân của các cuộc tấn công tương tự.

Hiện tại, một số dữ liệu bị rò rỉ đã được đăng trên các diễn đàn vi phạm. AMD chưa công bố thông tin chi tiết về vụ việc nhưng cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan chức năng để điều tra và đánh giá mức độ nghiêm trọng của vụ tấn công.