5 triệu dữ liệu cá nhân trong bộ công cụ miễn phí ở Châu Âu

5 triệu dữ liệu cá nhân trong bộ công cụ miễn phí ở Châu Âu

Hàng triệu áo đấu không chính thức của Đức sẽ được tặng trong Euro 2024, miễn là người nhận tải xuống ứng dụng và đăng ký tài khoản.

“Bạn đã nghe nói đến Check24 chưa? Ngày nay, hơn 5 triệu người hâm mộ bóng đá ở Đức đeo logo này trên ngực. Bất cứ ai tải ứng dụng xuống sẽ nhận được áo đấu của đội tuyển quốc gia”, tờ báo cho biết. HLN Viết ở Bỉ.

Check24 là nền tảng trực tuyến cho phép người dùng so sánh giá xăng, vé máy bay, điện và nhiều mặt hàng khác. Ứng dụng này tiếp tục dẫn đầu App Store Đức kể từ vài tuần trước Euro 2024. Trung bình có khoảng 400.000 áo đấu miễn phí được phân phát mỗi ngày. Tính đến ngày 22 tháng 6, ứng dụng này đã được tải xuống 5 triệu lần.





Người hâm mộ mặc áo đấu có logo đội tuyển Đức và logo Check24 trên ngực. Ảnh: Reuters

Người hâm mộ mặc áo đấu có logo đội tuyển Đức và logo Check24 trên ngực. hình ảnh: Reuters

dựa theo ReutersTrước tình trạng lạm phát, người hâm mộ bóng đá khắp châu Âu mong muốn được tận hưởng một “đồng Euro thanh đạm”. Áo đấu không chính thức của đội tuyển Đức là một trong những giải pháp được người dân ủng hộ. Trong khi áo “xịn” có giá 100 euro (2,7 triệu đồng) thì áo Check24 được phát miễn phí. Trang web viết: “Ở trung tâm Munich, người hâm mộ mặc áo miễn phí và ôm bất cứ ai mặc trang phục giống mình”.

Check24 được coi là một trong những chiến dịch thành công nhất của Euro 2024, với logo của ứng dụng xuất hiện trên ngực áo, từ các sân vận động, khu vực dành cho người hâm mộ cho đến các quán cà phê nhỏ ở Berlin.

Cơn sốt còn khiến những chiếc áo miễn phí được bán lại trên eBay với giá 15-85 euro (400.000-2,3 triệu đồng).

Công nghệ cũng được tận dụng triệt để trong sự kiện này. Để tránh vấn đề bản quyền, công ty đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để thiết kế lại logo liên quan, đảm bảo người dùng sẽ không nhận ra sự khác biệt bằng mắt thường nhưng cũng đủ để công ty không bị các nhà tổ chức sự kiện kiện.

Tuy nhiên, tạp chí kinh tế hàng tuần Người dùng đang “trả tiền cho dữ liệu của họ”, một luật sư người Đức cho biết. Theo báo cáo của tờ báo này, chi phí sản xuất áo kỷ niệm châu Âu của Adidas là khoảng 11,3 euro, và chi phí của Puma cũng không rẻ hơn là bao. Để bù đắp chi phí thuê Puma may áo, Check24 sẽ phải khai thác thương mại thông tin cá nhân của người dùng tải xuống và đăng ký sử dụng ứng dụng.

Luật sư Hey cho biết: “Ngay cả khi là quà tặng miễn phí, bạn cũng phải đánh đổi nó bằng dữ liệu cá nhân. Với hơn 5 triệu lượt đăng ký, ứng dụng này đã thu được rất nhiều dữ liệu người dùng, đặc biệt là giới trẻ”.

Giang Ya