Tại sao Google Maps không đề xuất tuyến đường ngắn nhất và thay vào đó chọn tuyến đường vòng

Tại sao Google Maps không đề xuất tuyến đường ngắn nhất và thay vào đó chọn tuyến đường vòng

Có lý do khiến Google Maps cung cấp những đề xuất tuyến đường này. Nền tảng này dựa vào nhiều yếu tố và phân tích khác nhau để xác định tuyến đường nào tốt nhất giúp mọi người đến đích nhanh hơn, ngay cả khi người dùng phải di chuyển một quãng đường xa hơn các tuyến đường khác hiển thị trong ứng dụng.

Lý do Google Maps không đề xuất tuyến đường ngắn nhất mà là tuyến đường vòng - Ảnh 1

Với Google Maps, tuyến đường ngắn nhất không có nghĩa là con đường nhanh nhất để đến đích

Chiếu phim CNBC

Trên thực tế, Google Maps không phải là một ứng dụng bản đồ và điều hướng đơn giản mà là một nền tảng ghi lại các chuyến đi và điểm đến mà người dùng đã ghé thăm cũng như các tuyến đường và phương tiện giao thông mà họ đã sử dụng. Ngoài ra, Google Maps còn phân tích tình trạng giao thông và thời điểm có nhiều ô tô di chuyển trên các đường phố và đường cao tốc lớn.

Ứng dụng sử dụng tất cả thông tin này khi tính toán lộ trình đến đích của chúng tôi. Điều này đúng với tất cả người dùng, ngay cả khi họ có lộ trình dài hơn.

Nhưng hầu hết thời gian đây không phải là trường hợp. Khi Google Maps chọn tuyến đường từ điểm A đến điểm B, nó sẽ tính đến các khía cạnh như giao thông đường phố, giới hạn tốc độ và trong một số trường hợp, thuật toán của nó thậm chí có thể xác định tuyến đường nào tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Lý do Google Maps không đề xuất tuyến đường ngắn nhất mà là tuyến đường vòng - Ảnh 2

Mật độ giao thông, giới hạn tốc độ…tất cả đều ảnh hưởng đến đề xuất tuyến đường

Ảnh chụp màn hình nội bộ doanh nghiệp

Tuy nhiên, Google Maps đôi khi chọn các tuyến đường dài hơn trong thời gian mật độ giao thông thấp hơn, chẳng hạn như vào ban đêm hoặc thậm chí vào sáng sớm. Trong trường hợp này, lỗi có thể là do thói quen và sở thích của người dân khi khám phá thành phố, tức là nếu Google Maps ghi lại rằng người dùng thường thích sử dụng một con đường nhất định hoặc một con phố nhất định khi đi qua các khu vực nhất định của thành phố thì có thể Think đó là dấu hiệu cho thấy họ thích sử dụng con đường đó bất kể thời gian hay điều kiện giao thông.

Nếu muốn tùy chỉnh lộ trình Google Maps của mình, người dùng có thể truy cập ứng dụng trên điện thoại thông minh của mình và làm theo các bước sau: Nhấp vào hình đại diện, chọn Cài đặt > Cài đặt điều hướng. Tại đây, hãy cấu hình một số tùy chọn, chẳng hạn như muốn Google Maps tránh các trạm thu phí hoặc đường cao tốc. Hướng dẫn dành cho điện thoại Android nhưng bạn có thể thực hiện tương tự trên iPhone.