Chính phủ Mỹ cấm Kaspersky

Chính phủ Mỹ cấm Kaspersky

dựa theo chiến thắng mớiMột người quen thuộc với vấn đề này cho biết, thông báo này sẽ được đưa ra trong tuần này trong bối cảnh chính quyền Mỹ lo ngại rằng phần mềm của Kaspersky đang được các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng quan trọng cũng như chính phủ và chính quyền địa phương sử dụng.

Chính phủ Mỹ cấm Kaspersky - Ảnh 1.

Lệnh trừng phạt của Kaspersky có thể được thực thi từ ngày 29/9

Reuters

Chính phủ Hoa Kỳ lo ngại rằng Kaspersky có thể gây ra rủi ro nghiêm trọng vì hãng này có quyền truy cập đặc quyền vào hệ thống máy tính, từ đó có thể đánh cắp các tệp nhạy cảm và thậm chí từ chối các bản cập nhật bảo mật quan trọng, khiến hệ thống có nguy cơ bị tấn công mạng.

Báo cáo nêu ra những hạn chế đối với Kaspersky, bao gồm các lệnh cấm tải xuống bản cập nhật phần mềm, bán lại và cấp phép sản phẩm. Nếu chính phủ thực hiện đúng kế hoạch, lệnh trừng phạt sẽ có hiệu lực vào ngày 29/9 năm nay. Sự chậm trễ này nhằm giúp các doanh nghiệp và tổ chức khác có thời gian tìm kiếm sản phẩm thay thế.

Lệnh cấm cũng sẽ ảnh hưởng đến các sản phẩm tích hợp Kaspersky vào phần mềm dưới nhiều tên gọi khác nhau. Các công ty bị ảnh hưởng sẽ được thông báo để họ có thể điều chỉnh kế hoạch của mình.

Điều này được hiểu rằng lệnh cấm sắp tới đối với Kaspersky được quyết định sau khi Bộ Thương mại Hoa Kỳ tiến hành một cuộc điều tra an ninh quốc gia đối với phần mềm này. Lệnh cấm đã bị trì hoãn trong bối cảnh Bộ Thương mại Hoa Kỳ và Kaspersky có tranh chấp về các biện pháp giảm thiểu do nhà sản xuất phần mềm chống vi-rút Nga đề xuất. Cuối cùng, Bộ Thương mại quyết định không chấp nhận bất kỳ biện pháp giảm nhẹ nào.