Mạng xã hội mới của ByteDance “bắt chước” Instagram

Mạng xã hội mới của ByteDance “bắt chước” Instagram

dựa theo Cảnh sát AndroidByteDance, công ty mẹ của TikTok, vừa bất ngờ tung ra ứng dụng mới mang tên Whee, được coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Instagram. Ứng dụng này hiện có sẵn để thử nghiệm trong Cửa hàng Google Play ở một số quốc gia được chọn.

Whee có giao diện đơn giản với ba tab chính: Camera, Message Board và Messages. Điểm khác biệt giữa Whee và Instagram là chức năng chia sẻ ảnh “chỉ bạn bè mới có thể xem” tạo không gian riêng tư hơn cho người dùng.

Mạng xã hội mới của ByteDance “bắt chước” Instagram – Ảnh 1.

Ứng dụng mới của ByteDance Whee có tham vọng vượt ra ngoài Instagram

Ảnh chụp màn hình Loyat

Tuy nhiên, động thái của ByteDance đã khiến nhiều người bối rối vì công ty vừa ra mắt TikTok Notes, một ứng dụng có chức năng tương tự Instagram. Không rõ tại sao ByteDance lại phát triển hai ứng dụng riêng biệt thay vì tích hợp tính năng “Chỉ bạn bè” vào Ghi chú.

Liệu Whee có được phát hành rộng rãi trên toàn cầu hay không vẫn còn là một bí ẩn. Đây có thể chỉ là bản phát hành thử nghiệm và không loại trừ khả năng ByteDance sẽ ngừng phát triển ứng dụng trước khi đến tay nhiều người dùng hơn.

Sự xuất hiện của Whee cũng thể hiện tham vọng của ByteDance trong việc mở rộng thị phần trên mạng xã hội và cạnh tranh trực tiếp với những gã khổng lồ như Meta (công ty mẹ của Instagram và Facebook). Nhưng liệu Whee có thể tạo nên cơn sốt mới như TikTok hay không vẫn còn là một ẩn số.