Cái nhìn đầu tiên về tin nhắn RCS trên iPhone và điện thoại Android

Cái nhìn đầu tiên về tin nhắn RCS trên iPhone và điện thoại Android

dựa theo NềnGRTrong hội nghị nhà phát triển-WWDC 2024 mới đây, Apple đã chính thức xác nhận việc tích hợp chuẩn nhắn tin RCS (Rich Communication Services) vào iOS 18, đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc chiến nhắn tin giữa gã khổng lồ và Google.

Mặc dù người dùng Android đã chờ đợi tính năng này đến với iPhone từ lâu nhưng cho đến iOS 18, Apple dường như vẫn chưa mấy mặn mà với việc triển khai nó. Ngay cả trong phiên bản beta 1, RCS không được bật theo mặc định, khiến nhiều người đặt câu hỏi về mức độ ưu tiên của Apple đối với tiêu chuẩn này.

Tuy nhiên, một số người dùng đã phát hiện ra cách kích hoạt RCS trên iOS 18 beta 1. Sau đó, họ có thể tương tác trực tiếp với các thiết bị Android và thể hiện các tính năng mà RCS mang đến cho cả hai nền tảng, chẳng hạn như xác nhận đã đọc, chỉ báo nhập, phản ứng biểu tượng cảm xúc và gửi dữ liệu. Điều đáng chú ý là RCS dường như cũng hoạt động với các cuộc trò chuyện nhóm nhưng hiện không hỗ trợ thông báo cho những người đang đọc tin nhắn.

Đầu tiên hãy xem tin nhắn RCS cho điện thoại iPhone và Android - Ảnh 1.

Hình ảnh đầu tiên tiết lộ về tin nhắn RCS giữa thiết bị iPhone và Android

Ảnh chụp màn hìnhX,COM

Việc Apple chậm triển khai RCS được cho là do hãng không muốn sử dụng phiên bản RCS của Google và chỉ muốn tuân thủ các tiêu chuẩn của nhà mạng. Điều này có thể khiến một số tính năng RCS không hoạt động trong cuộc trò chuyện giữa iPhone và Android.

Nhiều người cho rằng Apple bổ sung RCS vào iPhone vì công ty đang chịu áp lực từ luật mới của Trung Quốc yêu cầu tất cả điện thoại bán ra tại Trung Quốc phải hỗ trợ RCS.

Dù gây nhiều tranh cãi nhưng việc Apple hỗ trợ RCS vẫn là tin vui cho người dùng và được kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm tương tác tin nhắn tốt hơn giữa các nền tảng. Tuy nhiên, do cách tiếp cận có phần “bất đắc dĩ” của Apple, liệu RCS có thể phát huy hết tiềm năng trên iPhone hay không vẫn còn là một dấu hỏi.