Google trấn áp việc sử dụng VPN để mua YouTube Premium giá rẻ

Google trấn áp việc sử dụng VPN để mua YouTube Premium giá rẻ

dựa theo Công nghệ HuakaMới đây, nhiều người dùng YouTube Premium bất ngờ nhận được thông báo hủy dịch vụ không rõ lý do. Theo Reddit, nguyên nhân có thể là do Google đang thắt chặt việc sử dụng VPN đối với các gói trả phí rẻ hơn.

YouTube Premium cung cấp nhiều gói dịch vụ khác nhau với mức giá khác nhau tùy theo khu vực. Tuy nhiên, nhiều người dùng lợi dụng điều này và sử dụng VPN để chuyển vùng địa chỉ IP của họ đến các quốc gia rẻ hơn như Croatia, Hy Lạp và Ukraine.

Google có bước tiến lớn giải quyết bài toán dùng VPN mua YouTube Premium giá rẻ - Ảnh 1.

Google rất giỏi sử dụng VPN để có được các gói cao cấp với giá rẻ

ảnh chụp màn hình

Hành động này khiến Google mất rất nhiều doanh thu, đồng thời gây bất công cho những người dùng đã trả nguyên giá cho gói trả phí. Để ngăn chặn điều này, công ty được cho là đã bắt đầu hủy các đăng ký có dấu hiệu sử dụng VPN. Người dùng bị ảnh hưởng phải đăng ký lại bằng địa chỉ và thẻ thanh toán hiện tại ở quốc gia cư trú hiện tại của họ để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Động thái của Google đã gây ra nhiều ý kiến ​​trái chiều. Một số người dùng ủng hộ điều này và cho rằng nó sẽ giúp đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong giá dịch vụ. Tuy nhiên, một số người dùng tỏ ra không hài lòng, cho rằng họ bị “trừng phạt” bất công khi chuyển sang nước khác.

Nhưng suy cho cùng, đây là lời cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định sử dụng VPN để mua YouTube Premium giá rẻ. Nguy cơ mất tài khoản là rất cao và người dùng cuối vẫn phải thanh toán toàn bộ giá dịch vụ.