Kỷ niệm 25 năm Counter-Strike

Kỷ niệm 25 năm Counter-Strike

Counter-Strike được phát hành lần đầu tiên vào năm 1999 và là một trong những game phổ biến nhất trong 25 năm kể từ khi phát hành.

Kỷ niệm 25 năm Counter-Strike - Ảnh 1.

“Counter-Strike” được phát triển từ phiên bản mod của “Half-Life”

Ảnh chụp màn hình YouTube

Có lẽ nhiều người chưa biết nguồn gốc của “Counter-Strike”. Trò chơi thực sự tồn tại dưới dạng phiên bản mod của một trò chơi cũ hơn, cụ thể là bản mod cho Half-Life. Đây là trò chơi đầu tiên được Valve phát triển sau khi thành lập. Nó được hoàn thành bởi hai thành viên Minh Lê (Gooseman) và Jess Cliffe vào năm 2000 thông qua “Counter-Strike 1.6”. Mặc dù được ra mắt vào năm 1999 nhưng Counter Strike 1.6 được gọi là phiên bản đầu tiên vì đây là phiên bản hoàn chỉnh của trò chơi.

Không mất nhiều thời gian để trò chơi đánh thức sự tò mò của người chơi và nhà phát triển Half-Life, những người đã nhìn thấy trong Counter-Strike một cơ hội tuyệt vời để trở thành người dẫn đầu trong thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất. Sau nhiều năm củng cố vị trí lãnh đạo của mình, Valve bắt đầu sử dụng tài sản trí tuệ của mình làm trò chơi của riêng mình, chuyển chúng từ bản mod sang phát triển độc lập.

Hai trò chơi đi theo bản mod là Counter-Strike: Condition Zero (CS: CZ) và Counter-Strike: Source, cả hai đều được phát hành vào năm 2004. CS: CZ cung cấp chế độ chơi đơn, nhưng CS: Source còn nhiều hơn thế. Một trò chơi. Counter-Strike 3rd Edition đã tạo thành công một cộng đồng không chỉ chơi trò chơi cơ bản mà còn bắt đầu sửa đổi trò chơi để thêm nhiều chế độ khác nhau nhằm thu hút ngày càng nhiều người chơi.

Kỷ niệm 25 năm Counter-Strike - Ảnh 2.

“CS:GO” đã bị Valve khai tử vào năm ngoái và thay thế bằng “Counter-Strike 2”

van

Nhiều năm sau, sự xuất hiện của Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) vào năm 2012 thực sự đã mang đến những thay đổi lớn cho dòng game. Trò chơi không chỉ nâng cấp đồ họa mà còn cả lối chơi và cơ chế, khiến nó trở thành một bản nâng cấp hoàn chỉnh và ra mắt vào thời điểm hoàn hảo trong kỷ nguyên trò chơi điện tử (2011-2013). Đây là sự khởi đầu của cái mà ngày nay chúng ta gọi là eSports hay eSports. Nó trở thành một trong những trò chơi đầu tiên cung cấp bảng xếp hạng trực tuyến, cho phép người chơi phân biệt cấp độ kỹ năng của họ theo thứ hạng mà họ có thể đạt được.

Giờ đây, nhân kỷ niệm 25 năm Counter-Strike, chúng tôi sắp ra mắt một trò chơi mới ra mắt cách đây một năm và vẫn có một trong những trò chơi có lượng người chơi hàng ngày lớn nhất trong ngành. Trò chơi này là “Counter-Strike 2”, vẫn có trung bình 1,5 triệu người chơi mỗi ngày trên Steam. Mặc dù đồ họa đã thay đổi đáng kể nhưng đây vẫn là một trò chơi vẫn tiên tiến về mặt chiến lược và lối chơi, với cơ chế giống như 25 năm trước. Đây là một trong những lý do chính khiến trò chơi tiếp tục thu hút cả người chơi mới và người chơi cũ.