Ứng dụng Cài đặt trên iOS 18 có những thay đổi thú vị gì?

Ứng dụng Cài đặt trên iOS 18 có những thay đổi thú vị gì?

Người dùng iOS 18 sẽ tìm thấy một tính năng mới ở cuối ứng dụng Cài đặt có tên là phần Ứng dụng. Đây là ngôi nhà mới cho tất cả các ứng dụng và trò chơi được cài đặt trên iPhone của bạn trước đây nằm trên trang chủ của ứng dụng Cài đặt.

Những thay đổi thú vị nào sắp đến với ứng dụng Cài đặt trên iOS 18 - Ảnh 1.

Phần Apps trong ứng dụng Cài đặt giúp giao diện rõ ràng hơn

Ảnh chụp màn hình

Người dùng sẽ tìm thấy thanh tìm kiếm có tùy chọn tìm kiếm bằng giọng nói ở đầu phần Ứng dụng. Các ứng dụng và trò chơi được liệt kê ở đây được phân loại theo thứ tự bảng chữ cái và người dùng có thể nhanh chóng chuyển đến từng phần bằng cách sử dụng bộ chọn ở cạnh phải.

Khi nhấn vào một ứng dụng hoặc trò chơi trong danh sách, người dùng có thể tìm thấy tất cả các cài đặt liên quan đến ứng dụng hoặc trò chơi đó, giống như trong các phiên bản iOS trước. Xin lưu ý rằng phần Ứng dụng bao gồm các ứng dụng/trò chơi của bên thứ ba cũng như do Apple sản xuất được cài đặt trên iPhone của bạn.

Một điều quan trọng mà người dùng iOS 18 sẽ thấy trong phần Ứng dụng này là các ứng dụng và trò chơi ẩn sẽ không hiển thị trực tiếp, vì vậy người dùng sẽ phải cuộn hết cỡ nếu muốn thay đổi cài đặt của phần ứng dụng đó và tìm những ứng dụng có tên “Ứng dụng ẩn”, chúng có thể được mở khóa thông qua Face ID hoặc Touch ID.

Apple cũng đã bắt đầu thêm văn bản vào ứng dụng Cài đặt. Các trang khác nhau cung cấp Wi-Fi, Bluetooth, Điểm truy cập cá nhân, Chung, Trợ năng, v.v. cung cấp thẻ kiến ​​thức ở trên cùng. Đó là một mô tả ngắn về một tính năng cụ thể kèm theo liên kết đến trang hỗ trợ nơi người dùng có thể đọc thêm về nó. Tuy nhiên, thẻ kiến ​​thức không xuất hiện trên tất cả các trang vì người dùng không thể nhìn thấy nó ở phần pin, camera, thời gian sử dụng màn hình, v.v…

Những thay đổi thú vị nào sắp đến với ứng dụng Cài đặt trên iOS 18 - Ảnh 2.

Thẻ kiến ​​thức cung cấp thêm giải thích về một số tính năng nhất định

Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, Apple đang cố gắng dọn sạch ứng dụng Cài đặt trên iOS 18 bằng cách xóa một số nội dung nhất định. Ví dụ: Apple đã loại bỏ toàn bộ phần mật khẩu vì nó hiện có sẵn dưới dạng ứng dụng quản lý mật khẩu đa nền tảng do công ty phát triển.

Trên trang Trung tâm điều khiển của ứng dụng Cài đặt, các tùy chọn thêm và sắp xếp điều khiển đã bị xóa. Bây giờ nó chỉ hiển thị nút chuyển để bật hoặc tắt Trung tâm điều khiển trong ứng dụng. Đó là vì Trung tâm điều khiển được thiết kế lại của iOS 18 hiện bao gồm một thư viện điều khiển mới mà Apple hiển thị tất cả các tùy chọn của mình ở một nơi, cũng như các điều khiển mới từ các ứng dụng của bên thứ ba. Tại đây, người dùng cũng sẽ tìm thấy nút nguồn ở góc trên bên phải giúp tắt máy dễ dàng hơn thay vì phải giữ nút bên cạnh.

Trên đây là một số thay đổi sắp có đối với ứng dụng Cài đặt iOS 18, tuy nhiên, khi các phiên bản beta tiếp theo được phát hành, chức năng của ứng dụng có thể thay đổi và việc triển khai thực tế phiên bản ổn định của iOS 18 có thể khác.