TikTok tiết lộ mọi giải pháp đột phá được đề xuất cho chính phủ Hoa Kỳ

TikTok tiết lộ mọi giải pháp đột phá được đề xuất cho chính phủ Hoa Kỳ

Do đó, nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào liên quan đến bảo vệ dữ liệu và an ninh quốc gia, chính phủ Hoa Kỳ sẽ có mọi quyền đóng cửa ứng dụng.

TikTok tiết lộ mọi giải pháp đột phá được chính phủ Mỹ đề xuất - Ảnh 1

TikTok đã đề xuất biện pháp “Kill Switch” năm 2022 cho chính phủ Hoa Kỳ

Ảnh chụp màn hình các điểm kỹ thuật

Đề xuất này được đưa ra trong dự thảo Thỏa thuận An ninh Quốc gia được TikTok đệ trình lên chính phủ Mỹ vào tháng 8 năm 2022. Thỏa thuận cũng bao gồm các điều khoản để tài trợ cho các cơ quan bảo vệ dữ liệu và đảm bảo ByteDance, công ty mẹ của TikTok, không thể truy cập dữ liệu người dùng Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, TikTok cho biết Mỹ đã dừng đàm phán sau khi nhận được đề xuất và phớt lờ các yêu cầu gặp mặt tiếp theo.

Thông tin được tiết lộ trong bối cảnh TikTok và ByteDance kiện chính phủ Mỹ về luật mới buộc họ phải bán tài sản tại Mỹ nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm trên toàn quốc. TikTok cho rằng luật này vi hiến và đặt ra tiền lệ nguy hiểm đe dọa sự phát triển của môi trường Internet mở.

Cuộc chiến pháp lý giữa TikTok và chính phủ Mỹ dự kiến ​​sẽ còn tiếp tục khốc liệt trong thời gian tới. Tòa phúc thẩm sẽ xét xử các tranh luận trong vụ án vào tháng 9 tới.

Trong khi đó, ByteDance tiếp tục thử nghiệm các sản phẩm mới, chẳng hạn như ứng dụng chia sẻ ảnh riêng tư Whee, thể hiện tham vọng mở rộng sự hiện diện của công ty trên thị trường mạng xã hội.