Google Gemini: AI mới của Google giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng Android

Google Gemini: AI mới của Google giúp nâng tầm trải nghiệm của người dùng Android

Trước những thay đổi của thời đại số ngày nay, Google đã chứng tỏ được vị thế của mình trên thị trường công nghệ khi cho ra mắt Google Gemini. Đây là phiên bản trí tuệ nhân tạo mới và mạnh mẽ của Google được kỳ vọng sẽ đánh bại nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo khác hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu tất cả về Gemini của Google trong bài viết dưới đây nhé!

Làm quen với Google Song Tử

Làm quen với Google Song Tử

1. Google Song Tử là gì?

Tháng 5 năm 2023 là lần đầu tiên Google nhắc đến Gemini với người dùng. Cuối năm 2023, Google chính thức ra mắt Gemini thay thế PaLM 2 trên Google Bard. Vào tháng 2 năm 2024, Google thông báo sẽ đổi tên Google Bard thành Gemini, cho thấy công ty sẽ hỗ trợ đầy đủ các tính năng AI mới nhất trên mô hình ngôn ngữ này.

Google Bard đổi tên thành Google Gemini

Google Bard đổi tên thành Google Gemini

Google Gemini được xây dựng trên nền tảng dữ liệu siêu khổng lồ của Google. Mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) này mang đến nhiều tính năng thú vị như tạo văn bản đa dạng với ngôn ngữ phong phú đáp ứng đầy đủ nhu cầu truy vấn của người dùng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Gemini sử dụng trí tuệ nhân tạo để dự đoán các câu tiếp theo có thể xảy ra từ các lệnh và văn bản được tạo trước đó.

Google Gemini cung cấp nhiều tính năng thú vị

Google Gemini cung cấp nhiều tính năng thú vị

Theo đánh giá của cộng đồng công nghệ, Gemini của Google có khả năng đưa ra những câu trả lời chính xác, đầy đủ và sâu sắc hơn gấp 5 lần so với ChatGPT-4. Gemini giúp người dùng nâng cao khả năng sáng tạo và nâng cao hiệu suất làm việc với những tính năng mà nó mang lại.

2. Tính năng nổi bật của Google Gemini

Google Gemini có thể giúp đỡ người dùng rất nhiều trong khi trò chuyện và đặt câu hỏi. Dưới đây là một số tính năng tuyệt vời của Gemini giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa đáng kể trải nghiệm của họ.

google chuyến bay

Gemini tích hợp tiện ích Google Chuyến bay giúp người dùng tìm kiếm và theo dõi thông tin chuyến bay thực tế, giúp việc lập kế hoạch du lịch trở nên dễ dàng hơn. Tất cả những gì bạn cần làm là hỏi Song Tử “Tìm chuyến bay từ TP.HCM đến đảo Phú Quốc vào tháng 6 năm 2024”. Ngay lập tức, Song Tử sẽ cung cấp thông tin chuyến bay để bạn tham khảo.

Tìm chuyến bay nhanh chóng với Google Gemini

Tìm chuyến bay nhanh chóng với Google Gemini

Khách sạn Google

Với Gemini Assistant, việc tìm kiếm khách sạn để đi du lịch hoặc nghỉ dưỡng đã trở nên dễ dàng hơn. Cung cấp nơi bạn muốn đến và Google Gemini sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm thấy thông tin về khách sạn của bạn và các địa điểm xung quanh.

Tìm khách sạn dễ dàng với Google Gemini

Tìm khách sạn dễ dàng với Google Gemini

Bản đồ Google

Chức năng Google Maps được Gemini tích hợp sẽ giúp người dùng tham khảo thông tin du lịch tốt hơn trong quá trình di chuyển. Từ đó, người dùng cũng có thể kết hợp với thông tin khách sạn để lựa chọn điểm đến du lịch phù hợp.

Cung cấp chỉ đường thuận tiện với Google Gemini

Cung cấp chỉ đường thuận tiện với Google Gemini

không gian làm việc của google

Google Gemini tích hợp với tiện ích Google Workspace để tìm kiếm, tổng hợp và đưa ra câu trả lời nhanh chóng cho các câu hỏi công việc trên ứng dụng Gmail. Vì vậy, bạn có thể yêu cầu Song Tử chọn lọc những email quan trọng cần giải quyết trước hoặc tóm tắt nội dung email một cách dễ dàng.

Tối ưu hóa hợp tác với Google Gemini

Tối ưu hóa hợp tác với Google Gemini

Hỏi và trả lời câu hỏi bằng hình ảnh

Đặc biệt, Google Gemini có thể nhận dạng hình ảnh nên bạn có thể hỏi Gemini về nội dung của hình ảnh, chẳng hạn như vị trí này ở đâu, đây là loại cây gì, sản phẩm này xuất xứ từ đâu, v.v. Ngoài ra, Song Tử còn có khả năng tìm kiếm hình ảnh để trả lời câu hỏi của bạn.

Google Gemini cung cấp khả năng hỏi và trả lời câu hỏi qua hình ảnh

Google Gemini cung cấp khả năng hỏi và trả lời câu hỏi qua hình ảnh

mã hóa

Không chỉ có thể trả lời những câu hỏi thường ngày một cách đơn giản, Song Tử còn có thể trở thành trợ lý đắc lực của một lập trình viên. Kết quả là Gemini có khả năng viết mã bằng hơn 20 ngôn ngữ lập trình, tất cả những gì bạn phải làm là đưa ra một lệnh đơn giản.

Google Gemini hỗ trợ lập trình viên

Google Gemini hỗ trợ lập trình viên

3. Google Gemini cho điện thoại Android

Ngoài phiên bản web, Google đã ra mắt Gemini dưới dạng ứng dụng di động ở nhiều quốc gia. Đối với người dùng thiết bị Android, chỉ cần tải xuống ứng dụng Gemini từ Google Play và sử dụng. Tuy nhiên, trên thiết bị iOS, bạn chỉ có thể sử dụng Gemini trong ứng dụng Google.

>> Xem thêm: Google AI phát hiện cuộc gọi lừa đảo dành riêng cho Android, ra mắt cuối năm 2024

Google Gemini là bước tiến mới của Google trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và chắc chắn sẽ giúp trải nghiệm của người dùng trở nên tối ưu và đột phá hơn. Hãy thử Gemini trên điện thoại của bạn ngay bây giờ!

Khi mua điện thoại di động giá rẻ, chất lượng cao thì việc lựa chọn là điều đương nhiên. Không chỉ cung cấp ra thị trường nhiều mẫu điện thoại đa dạng, siêu thị còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp người dùng mua sắm tiết kiệm hơn. Ngoài ra, khi đến với , bạn sẽ được trải nghiệm không gian mua sắm rộng rãi, thoải mái, giao hàng tận nơi miễn phí, hỗ trợ trả góp lãi suất 0% cùng các dịch vụ tiện lợi khác ngay hôm nay. !