VNG GreenNode hợp tác với Nvidia để mở trung tâm dữ liệu đám mây AI tại Thái Lan

VNG GreenNode hợp tác với Nvidia để mở trung tâm dữ liệu đám mây AI tại Thái Lan

Trung tâm dữ liệu đám mây AI của GreenNode được đặt tại STT BKK1 (Bangkok) và đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu về chứng nhận LEED Gold, TIA 942 Rating-3 DCDV và Uptime Tier III. GreenNode cho biết doanh nghiệp hướng tới cung cấp cho khách hàng cơ sở hạ tầng cao cấp và các giải pháp AI toàn diện (giải pháp một cửa), triển khai cơ sở hạ tầng AI chuyên dụng công suất 20MW được trang bị InfiniBand thế hệ mới, băng thông giữa các máy chủ GreenNode lên tới 100Mbps. Nền tảng lưu trữ quy mô lớn 3,2Tbps.

VNG GreenNode hợp tác với Nvidia mở trung tâm dữ liệu đám mây AI tại Thái Lan - Ảnh 1

Từ phải sang: Ông Lê Hồng Minh (VNG), ông Nguyễn Lê Thanh (GreenNode, VNG Digital Business), ông Dennis Ang (Nvidia), ông Lionel Yeo (STT GDC)

cộng tác viên

Ông Lionel Yeo, Giám đốc điều hành Trung tâm Dữ liệu Toàn cầu ST Telemedia Đông Nam Á, cho biết tại buổi lễ: “Trong 4 năm tới, đầu tư vào trí tuệ nhân tạo sẽ tăng đáng kể và khoảng 30% trong số đó sẽ đến từ khu vực châu Á”. lĩnh vực này đang trở nên rất sôi động nên sự hợp tác giữa hai bên ngày nay càng trở nên ý nghĩa hơn. Chúc mừng VNG GreenNode đã thương mại hóa thành công AI Cloud chỉ sau 6 tháng. Tôi tin rằng trong thời gian tới, chúng ta sẽ cùng nhau góp phần đưa châu Á dẫn đầu làn sóng công nghệ thế giới. “

Cụ thể, GreenNode sẽ cung cấp danh mục sản phẩm gồm 3 nhóm chính: máy chủ GPU trực tiếp (GPU kim loại trần) với hàng nghìn GPU H100 Tensor Core, các dịch vụ hỗ trợ khả năng nền tảng máy học (nền tảng ML) và nhà máy AI của Nvidia. GreenNode không chỉ cung cấp cơ sở hạ tầng mà còn xây dựng các mô hình của riêng mình, sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm của mình để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp phát triển mô hình và tạo ra lợi thế cạnh tranh độc đáo cho các công ty.

GreenNode cũng là công ty tiên phong cung cấp nền tảng quản lý tham số từ xa tại Đông Nam Á, cho phép khách hàng toàn cầu truy cập, quản lý và mở rộng các tham số đào tạo AI, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

“Cột mốc này mang lại những tín hiệu tích cực trên cả mặt kỹ thuật và thương mại khi ý tưởng này được đưa vào thực tế trong thời gian ngắn. Đây chỉ là bước đầu tiên và chúng tôi cam kết đầu tư dài hạn với mục tiêu trở thành khu vực Đông Nam Á. trí tuệ nhân tạo hàng đầu Nhà cung cấp đám mây thông minh”, ông Lê Hồng Minh, nhà sáng lập kiêm tổng giám đốc VNG nhấn mạnh.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông VNG 2024, ông Li Hongming đã nhấn mạnh 3 mũi nhọn chiến lược sẽ tạo động lực tăng trưởng mới cho công ty trong vài năm tới: trí tuệ nhân tạo, toàn cầu hóa và nền tảng (truyền thông). VNG là một trong số ít công ty công nghệ Đông Nam Á nắm bắt làn sóng AI nhanh nhất và toàn diện nhất, đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng, nền tảng và ứng dụng. Mục tiêu của VNG là trở thành nhà cung cấp dịch vụ trí tuệ nhân tạo hàng đầu tại Việt Nam và thị trường khu vực.