Cách kiểm tra thông tin phạt nguội quốc gia

Cách kiểm tra thông tin phạt nguội quốc gia

Người dùng có thể kiểm tra xe máy, ô tô có bị phạt trên ứng dụng hay truy cập các trang web của đồn cảnh sát giao thông, phòng giao thông vận tải.

Xử phạt nguội là hình thức xử phạt người tham gia giao thông có hành vi vi phạm pháp luật có thể bị phát hiện thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ của lực lượng chức năng hoặc được ghi lại qua thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân hoặc đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội mà cơ quan chức năng không thể thực hiện được. nắm bắt thông tin và hình ảnh. Dừng lại ngay lập tức.

Ngoài ra, Điều 24 Thông báo số 65/2020/TT-BCA còn cho phép cảnh sát giao thông xử phạt vi phạm giao thông dựa trên hình ảnh, video nhận được từ các nguồn sau:

– Thu thập hồ sơ bằng cách sử dụng các thiết bị kỹ thuật của tổ chức và cá nhân (phương tiện hoặc thiết bị phi kỹ thuật).

– Đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

Việt Nam thực hiện phạt nguội từ năm 2004, đã mang lại nhiều tác động tích cực đến công tác quản lý an toàn giao thông, đặc biệt là nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Dù vẫn còn nhiều hạn chế nhưng với sự phổ biến ngày càng tăng của mạng lưới camera giám sát giao thông, phạt nguội được kỳ vọng sẽ “thắt chặt” khuôn khổ pháp lý để xử phạt các phương tiện vi phạm giao thông.

Cách kiểm tra thông tin phạt nguội quốc gia

Sau đây là cách truy vấn mức phạt quốc gia đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể tham khảo:

Cách tìm hình phạt nguội trên ứng dụng Kgo

Ứng dụng Kgo sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho người tham gia giao thông, giúp bạn học lái xe, ôn thi giấy phép lái xe và nhắc nhở về thời hạn đăng ký, bảo hiểm giúp bạn tìm cây xăng, bãi đỗ xe, tiệm sửa xe, điểm sạc pin, lốp xe; sửa chữa, cứu hộ và xử phạt các vi phạm theo Nghị định 100 như phạt nồng độ cồn, biển cấm…

Bước 1. Đầu tiên bạn hãy tải ứng dụng Kgo về điện thoại theo link bên dưới.

Cách kiểm tra thông tin phạt đền quốc gia - 1

Bước 2. Sau khi tải xuống hoàn tất > Mở ứng dụng và đăng ký/đăng nhập tài khoản, bạn cũng có thể đăng nhập nhanh bằng tài khoản Google hoặc Facebook > Bấm vào mục “Hình phạt nguội” trên trang chủ để tiếp tục tìm kiếm.

Cách kiểm tra thông tin phạt đền quốc gia - 2

Bước 3. Trong ô tìm kiếm, nhập biển số xe không gạch ngang hoặc dấu chấm > Sau đó nhấn tìm kiếm > Ứng dụng sẽ hiển thị đầy đủ thông tin của bạn như biển số xe, hành vi vi phạm, thời gian, địa điểm, tình trạng nộp phạt đúng hạn và số điện thoại.

Cách kiểm tra thông tin phạt tiền toàn quốc - 3

Cách tìm mức phạt nguội trên Ứng dụng Tra cứu Tiền phạt Quốc gia

Một cách khác để giúp bạn xác định mức phạt trên quy mô lớn hơn là tìm kiếm mức phạt trên toàn quốc. Đầu tiên bạn tìm ứng dụng Tra cứu mức phạt toàn quốc và tải về điện thoại > Sau khi hoàn tất, hãy mở ứng dụng và chọn loại phương tiện, nhập biển số xe > Nhấn nút tìm kiếm > Chi tiết đầy đủ về hành vi vi phạm và mức phạt dự kiến ​​sẽ hiển thị bên dưới .

Cách kiểm tra thông tin phạt đền quốc gia - 4

Cách tra cứu tiền phạt qua website sở cảnh sát giao thông

Hiện nay website của cục cảnh sát giao thông còn hỗ trợ chức năng tìm kiếm phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh. Để tìm thấy nó, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1. Vào website Cục CSGT > Nhập đầy đủ thông tin về biển số, loại xe (ô tô, xe máy, xe đạp điện) và mã số an ninh.

Cách kiểm tra thông tin phạt tiền quốc gia-5

Bước 2: Sau đó bấm kiểm tra xem có vi phạm giao thông không > hệ thống sẽ hiển thị các thông tin vi phạm liên quan, thời gian nộp phạt và số điện thoại liên hệ.

Cách kiểm tra thông tin phạt đền quốc gia - 6

Cách kiểm tra tiền phạt qua website Đăng kiểm Việt Nam

Để kiểm tra xem bạn có bị phạt vi phạm giao thông hay không, trước tiên hãy truy cập trang web của Cơ quan đăng ký Việt Nam > Sau đó, nhập tất cả các thông tin bao gồm biển số xe, số tem, giấy chứng nhận hiện tại và mã bảo mật >. Bấm Tìm kiếm > Vi phạm và số điện thoại sẽ được gửi đến bạn để liên hệ nộp phạt.

Cách kiểm tra thông tin phạt đền quốc gia - 7

Cách tra cứu mức phạt qua website Bộ GTVT

Cách này áp dụng cho các website của sở GTVT các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu,… có tích hợp kiểm tra nguội… Bạn có thể truy cập vào website của sở > Sau đó, bạn chỉ cần nhập tất cả các thông tin chính xác theo yêu cầu và nhấp để tìm > Hệ thống sẽ trả về kết quả vi phạm và chi tiết vi phạm của bạn.

Cách kiểm tra thông tin phạt đền quốc gia - 8

Cần chú ý điều gì khi kiểm tra phạt nguội?

Mọi người có thể dễ dàng tìm thấy số tiền phạt của mình chỉ bằng cách làm theo hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên, trong quá trình tìm kiếm, bạn nên chú ý những điểm sau:

– Khi nhập biển số xe các bạn nhớ thực hiện theo hướng dẫn và nhập chính xác nhé. Ví dụ, biển số xe phải ghi liên tục có dấu gạch nối;

– Phải nhập số đăng ký xe, số tem và giấy chứng nhận kiểm định

– Nếu chủ xe không phải là người trực tiếp điều khiển phương tiện vi phạm (xe mượn, xe thuê…) mà không giải thích, chứng minh được thì sẽ bị phạt tiền tùy theo hành vi vi phạm.