Nhóm hacker tuyên bố đã tấn công Apple

Nhóm hacker tuyên bố đã tấn công Apple

dựa theo Điểm kỹ thuậtSau vụ tấn công vào AMD tuần trước, nhóm hacker IntelBroker tuyên bố đã xâm nhập thành công vào hệ thống Apple, tiếp tục gây náo động. Do đó, họ đã đánh cắp mã nguồn của các công cụ nội bộ quan trọng, bao gồm AppleConnect-SSO, Apple-HWE-Confluence-Advanced và AppleMacroPlugin, cũng như thông tin cá nhân của nhân viên và nhiều dữ liệu nhạy cảm khác.

Trong số các công cụ bị đánh cắp, AppleConnect-SSO đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Đây là hệ thống xác thực cho phép nhân viên Apple truy cập vào hầu hết các ứng dụng nội bộ của công ty. Việc rò rỉ mã nguồn của công cụ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng về mặt bảo mật cho Apple.

Nhóm hacker xác nhận đã tấn công Apple - Ảnh 1.

IntelBroker tuyên bố đã tấn công hệ thống của Apple

Ảnh chụp màn hình

Apple vẫn chưa bình luận về vụ việc. Trong khi đó, AMD đã xác nhận vụ tấn công và đang phối hợp điều tra với chính quyền.

IntelBroker là một nhóm hacker mới nổi đã nhanh chóng nổi lên nhờ hàng loạt vụ tấn công mạng gây chấn động. Trước đó, tổ chức này đã công bố các cuộc tấn công vào Sân bay Quốc tế Los Angeles, công ty tư vấn công nghệ Acuity, nhà bán lẻ lớn nhất Châu Phi Shoprite và thậm chí cả Europol.

Các cuộc tấn công vào Apple và AMD một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình hình an ninh mạng ngày càng nghiêm trọng. Các tổ chức lớn dù được bảo vệ tốt đến đâu vẫn có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công tinh vi.