Firefox hiện cho phép bạn chọn chatbot AI ưa thích của mình trong bản dựng Hàng đêm

Firefox hiện cho phép bạn chọn chatbot AI ưa thích của mình trong bản dựng Hàng đêm

Khi các trình duyệt tiếp tục bổ sung các tính năng AI vào sản phẩm của họ, Mozilla đang tìm cách cung cấp cho người dùng một số lựa chọn trong vấn đề này. Công ty đã công bố vào thứ Ba rằng họ sẽ triển khai thử nghiệm chọn tham gia cung cấp quyền truy cập vào các dịch vụ AI khác nhau trong Nightly, phiên bản thử nghiệm của Firefox.

Công ty có kế hoạch cải thiện trải nghiệm trước khi đưa nó lên phiên bản beta và phát hành của Firefox.

Người dùng đã chọn tham gia sẽ được chọn dịch vụ AI ưa thích của họ. Các dịch vụ ban đầu của Mozilla bao gồm ChatGPT, Google Gemini, HuggingChat và Le Chat Mistral. Công ty có kế hoạch tiếp tục bổ sung các dịch vụ AI.

Phó chủ tịch cấp cao của Firefox, Ian Carmichael, đã viết trong một bài đăng trên blog: “Việc cung cấp sự lựa chọn trong các dịch vụ AI rất quan trọng vì nhiều lý do”. “Trước tiên, bạn phải có thể chọn dịch vụ phù hợp nhất với mình và không bị bó buộc vào một nhà cung cấp duy nhất. Thứ hai, tất cả các mô hình này vẫn đang được phát triển và cải tiến. Không có gì là hoàn hảo, và mỗi cái đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Việc cung cấp các tùy chọn mang đến cho mọi người cơ hội thử nghiệm nhiều dịch vụ để tìm ra dịch vụ hữu ích nhất trong việc giải quyết vấn đề mà họ gặp phải.”

Sau khi chọn dịch vụ AI ưa thích, người dùng sẽ có thể yêu cầu chatbot tóm tắt thông tin trên trang web, đơn giản hóa ngôn ngữ hoặc kiểm tra kiến ​​thức của họ về thông tin.

Ý tưởng đằng sau ưu đãi mới là cho phép người dùng dùng thử một vài chatbot khác nhau và chọn một chatbot họ thích nhất. Firefox lưu ý rằng việc cung cấp là tùy chọn, vì vậy bạn không cần phải chọn một lựa chọn nào cả.

Sự ra mắt của trải nghiệm mới diễn ra khi các công ty như Google và Microsoft đã thêm chatbot AI vào trình duyệt của họ. Các công ty khởi nghiệp về trình duyệt như Opera và DuckDuckGo cũng đã bổ sung thêm các chatbot AI có thể giúp người dùng thực hiện những việc như tóm tắt trang web và đặt câu hỏi.