MediaTek sẽ tập trung vào AI và nắm bắt các công nghệ trong tương lai

MediaTek sẽ tập trung vào AI và nắm bắt các công nghệ trong tương lai

MediaTek coi trí tuệ nhân tạo (AI) và AI sáng tạo là những cơ hội mang tính cách mạng quan trọng sẽ định hình tương lai của công nghệ. Công ty nhận thấy tiềm năng to lớn của AI trong việc thúc đẩy đổi mới và tăng hiệu quả trên nhiều ứng dụng. Khi công nghệ AI tiếp tục phát triển, MediaTek đặt mục tiêu dẫn đầu, tận dụng chuyên môn của mình để phát triển các giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng và các ngành công nghiệp toàn cầu.

MediaTek sẽ tập trung vào AI và làm chủ các công nghệ tương lai - Hình 1

Đại diện MediaTek chia sẻ xu hướng phát triển AI

TL

MediaTek tự tin khẳng định vai trò dẫn đầu trong việc thúc đẩy ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực, từ Điện thoại thông minh, Chromebook, SMtruyền hình nghệ thuật cho đến khi Chiếc ô Ô tô và các giải pháp thông minh phức tạp khác – những lĩnh vực sẽ bị tác động mạnh mẽ bởi công nghệ AI trong tương lai”, ông Finbarr Moynihan, Phó Chủ tịch Chủ tịch MarkTing của MediaTek cho biết: “Ngoài ra, MediaTek hiện đang tập trung vào các trung tâm dữ liệu đám mây. Cơ sở hạ tầng đám mây và trung tâm dữ liệu cho trí tuệ nhân tạo sẽ trở nên quan trọng và chúng tôi nhận thấy những cơ hội quan trọng để nói với MediaTek.”

Lĩnh vực trọng tâm của MediaTek là trí tuệ nhân tạo tổng hợp (GenAI), dự kiến ​​sẽ thúc đẩy sự đổi mới ở nhiều thị trường. MediaTek thông báo rằng họ đang mở rộng hệ sinh thái GenAI để cung cấp hỗ trợ cho các thiết bị có khả năng thời gian thực như loại bỏ đối tượng và tạo hình ảnh, với sự hỗ trợ từ các đối tác như Baidu và LLama.

Đặc biệt tại thị trường Việt Nam, MediaTek đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình trong lĩnh vực vi xử lý di động trong nước với thị phần gần 49%. Thành tích này không chỉ thể hiện công nghệ tiên tiến của MediaTek mà còn thể hiện cam kết xây dựng quan hệ đối tác địa phương mạnh mẽ.

MediaTek đang tích cực hợp tác với các nhà khai thác như FPT, Viettel và VNPT để thiết lập quan hệ đối tác lâu dài bắt đầu từ kỷ nguyên Wi-Fi 4 và tiếp tục với Wi-Fi 5 hiện tại và gần đây là Wi-Fi 5. Wi-Fi 6 và Wi-Fi 7. Sự hợp tác này nhằm mục đích cung cấp cho người dùng Việt Nam các giải pháp kết nối rộng hơn và nhanh hơn.

MediaTek cũng hỗ trợ tăng tốc triển khai mạng 5G tại Việt Nam. Ngoài ra, một số nhà khai thác đang phát triển nền tảng IoT của riêng họ, trong đó MediaTek tích hợp các chipset của họ vào các nền tảng IoT này để nâng cao khả năng của họ. Trong tương lai, những mối quan hệ hợp tác này sẽ không chỉ dừng lại ở lĩnh vực viễn thông mà còn mở rộng sang các dịch vụ nhà thông minh, thành phố thông minh và quản lý giao thông.