Xiaomi bắt đầu đi theo xu hướng loại bỏ bộ sạc đi kèm thiết bị

Xiaomi bắt đầu đi theo xu hướng loại bỏ bộ sạc đi kèm thiết bị

Nếu tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật của Redmi 13 trên trang web chính thức toàn cầu của Xiaomi, bạn có thể thấy trên hộp sản phẩm chỉ có cáp sạc USB-C và không hề đề cập đến bộ sạc. Công ty thậm chí còn đề cập đến điều này trên trang web sản phẩm dành riêng cho thị trường của mình.

Xiaomi đang bắt đầu đi theo xu hướng loại bỏ bộ sạc đi kèm thiết bị - Ảnh 1.

Redmi 13 chỉ được tặng kèm cáp sạc USB-C và không tặng kèm củ sạc trong hộp.

Ảnh chụp màn hình GSMARENA

Điều này được hiểu rằng dựa trên khuyến nghị từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc, Redmi 13 được khuyến nghị kết hợp với bộ sạc nhanh USB-C có công suất 33W.

Mặc dù Xiaomi vẫn chưa bình luận về vấn đề này nhưng các biện pháp mới có thể có hiệu lực kể từ khi Redmi 13 ra mắt. Sẽ không ngạc nhiên nếu Xiaomi đưa ra lời giải thích liên quan đến yếu tố môi trường.

Loại bỏ bộ sạc có nghĩa là sử dụng ít tài nguyên hơn trong sản xuất, dẫn đến ít ô nhiễm hơn khi sản lượng giảm. Tuy nhiên, đây cũng có thể là cách để Xiaomi đánh giá phản ứng của thị trường nếu hãng quyết định loại bỏ bộ sạc đi kèm máy trong các sản phẩm trong tương lai.

Trên thực tế, người dùng ngày nay thường có nhiều bộ sạc ở nhà, có thể là từ điện thoại thông minh cũ hoặc các thiết bị điện tử khác từ xưa. Mặt khác, việc mua sạc Xiaomi cũng không quá đắt khi hãng cung cấp nhiều củ sạc nhanh với giá chỉ vài trăm nghìn đồng. Điều này khác với bộ sạc của Apple khá đắt dù công suất chỉ khoảng 20W.