Lấy cảm hứng từ Gen Z, người dùng Pinterest giờ đây có thể biến bảng thành video để chia sẻ trên Instagram và TikTok

Lấy cảm hứng từ Gen Z, người dùng Pinterest giờ đây có thể biến bảng thành video để chia sẻ trên Instagram và TikTok

Pinterest đang hình dung lại ứng dụng của mình cho kỷ nguyên TikTok. Để đáp ứng nhu cầu của Gen Z về các tính năng tập trung vào video, công ty hôm thứ Ba đã thông báo rằng họ sẽ cho phép người dùng tạo các video ngắn trên bảng Pinterest được quản lý của họ, được thiết kế để chia sẻ trên mạng xã hội.

Sự bổ sung mới được lấy cảm hứng từ hoạt động chia sẻ video đã diễn ra trên các ứng dụng như TikTok. Ví dụ: vào năm 2022, Pinterest đã giới thiệu một ứng dụng tạo ảnh ghép mới có tên Shuffles. Ứng dụng này nhanh chóng được những người sáng tạo Thế hệ Z trên TikTok ưa chuộng. Ứng dụng này, vẫn ở chế độ chỉ dành cho người được mời vào thời điểm đó, đã lan truyền khi người dùng Pinterest xuất bản cái gọi là ảnh ghép “thẩm mỹ” và bảng tâm trạng được cài nhạc và đăng chúng lên TikTok. Sau đó, Shuffles đã truyền cảm hứng cho một tính năng chính thức của Pinterest dành cho những ảnh ghép có thể mua được.

Ngoài ra, người dùng Pinterest đã chia sẻ bảng của họ trên các ứng dụng như TikTok bằng các phương pháp thủ công hơn, như đăng ảnh chụp màn hình hoặc sử dụng hiệu ứng màn hình xanh của ứng dụng để chia sẻ bộ sưu tập, phong cách và cá tính đã được tuyển chọn của họ. Pinterest gọi kiểu chia sẻ này là xu hướng “mecore”, lưu ý rằng số lượt tìm kiếm liên quan đến hoạt động này trên nền tảng của họ hàng năm đã tăng 565%. Bảng có tên “mecore” cũng tăng 255% kể từ năm ngoái.

Ảnh chụp màn hình
Tín dụng hình ảnh: Pinterest

Với tính năng chia sẻ bảng, người dùng Pinterest sẽ có thể chia sẻ bảng của họ theo cách sáng tạo hơn trên mạng xã hội. Các bảng được chia sẻ cũng sẽ có các liên kết mà khi được nhấp vào sẽ đưa người xem quay lại bảng hoàn chỉnh trên Pinterest nơi họ có thể duyệt qua hoặc mua nội dung được thu thập. Đến nay, người dùng Pinterest đã tạo hơn 10 tỷ bảng.

Việc bổ sung này có thể truyền cảm hứng cho sự chia sẻ xã hội ngày càng tăng giữa những người dùng Gen Z, những người đã bị thu hút bởi Pinterest và có thể đóng vai trò như một cách để tăng lưu lượng truy cập quay lại ứng dụng của Pinterest bằng cách tận dụng cơ chế lan truyền của các nền tảng như TikTok và những nền tảng khác.

Công ty đã hợp tác với những người dùng quyền lực và nghệ sĩ thu âm Avril Lavigne và Tierra Whack trong buổi ra mắt để giới thiệu chức năng mới, đồng thời giúp định vị tính năng này như một cách để những người sáng tạo tiếp cận người hâm mộ của họ theo những cách mới. Bảng của Lavigne bao gồm cảm hứng thời trang và quảng bá chuyến lưu diễn của cô ấy, trong khi Whack sử dụng Pinterest cho sở thích đa dạng của cô ấy và để thu thập cảm hứng cho các dự án sáng tạo của cô ấy.

Để sử dụng tính năng này, chỉ cần nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở trên cùng bên phải của bất kỳ bảng công khai nào của bạn để tự động tạo video. Sau đó, bạn có thể nhấp vào nút “Thêm vào câu chuyện” hoặc nút “Tải xuống” để chia sẻ video ở bất kỳ nơi nào khác, như TikTok. Nếu chia sẻ lên Instagram Stories, hãy sử dụng biểu tượng Nhãn dán để tìm nhãn dán Liên kết rồi dán vào URL của bảng.

Công ty cho biết bạn cũng có thể chỉnh sửa Pin của bảng hoặc chọn một mẫu khác trước khi chia sẻ.

Rachel Hardy, giám đốc sản phẩm tiêu dùng cho biết: “Thế hệ Z chiếm hơn 40% số người dùng hàng tháng trên toàn cầu của chúng tôi trên Pinterest và là thế hệ tương tác nhiều nhất của chúng tôi, với số lượng bảng do Gen Z Pinners tạo ra tăng đáng kể so với năm ngoái”. tiếp thị tại Pinterest, trong một tuyên bố về sự bổ sung mới. “Chúng tôi đang nâng cao các tính năng của bảng dựa trên phản hồi của người dùng và năm nay, việc chia sẻ bảng là một trong những khoản đầu tư quan trọng của chúng tôi vì người dùng đánh giá cao khả năng chia sẻ quy trình sáng tạo của họ trên các nền tảng khác nhau và tìm thấy nguồn cảm hứng từ những người khác.”