Ericsson: Số lượng người dùng 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

Ericsson: Số lượng người dùng 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029

Báo cáo của Ericsson cũng chia sẻ, hiện có khoảng 300 nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) trên toàn thế giới cung cấp dịch vụ 5G, trong đó có khoảng 50 CSP đã triển khai 5G Standalone (5G SA). 5G tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên tất cả các khu vực và dự kiến ​​sẽ chiếm khoảng 60% tổng số thuê bao di động vào cuối năm 2029. Trong ba tháng đầu năm 2024, tổng số người dùng 5G mới trên toàn thế giới là khoảng 160 triệu. Hơn 1,7 tỷ. Tổng số người dùng mới dự kiến ​​sẽ đạt gần 600 triệu vào năm 2024.

Ericsson: Số lượng người dùng 5G sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029 - Hình 1

Mạng 5G sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới

AFP

Từ cuối tháng 3 năm 2023 đến cuối tháng 3 năm 2024, lưu lượng dữ liệu mạng di động tăng 25% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do người dùng chuyển sang các thế hệ mạng mới hơn và các dịch vụ sử dụng nhiều dữ liệu như video.

Lưu lượng dữ liệu di động dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 20% ​​vào cuối năm 2029. Đến cuối năm 2023, khoảng 1/4 tổng lưu lượng dữ liệu mạng di động sẽ đến từ mạng 5G và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên khoảng 75% vào cuối năm 2029.

Frederick Jedlin, Phó Chủ tịch Ủy ban điều hànhh và giám đốc mạng Ericsson cho biết: “Báo cáo Di động của Ericsson vào tháng 6 năm 2024 cho thấy số lượng thuê bao băng thông rộng di động 5G và băng thông rộng di động nâng cao tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. ĐÚNG VẬY Truy cập không dây cố định là trường hợp sử dụng chính và có những dấu hiệu cho thấy tiềm năng của 5G đang có tác động đáng kể đến các dịch vụ. ĐÚNG VẬY Đã sửa lỗi truy cập không dây từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Báo cáo cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường triển khai công nghệ 5G độc lập để nhận ra toàn bộ tiềm năng của 5G. “

Về trải nghiệm người dùng, thống kê từ một nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu cho thấy 97% hoạt động của người dùng trên 5G băng tần trung đạt thời gian truy cập nội dung dưới 1,5 giây, trong khi chỉ 67% hoạt động của người dùng trên 5G băng tần trung đạt được thời gian truy cập nội dung. chưa đầy 1,5 giây. – 38% cho băng tần 5G và 4G (tất cả các băng tần).

Tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương, số lượng người dùng 5G dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 560 triệu vào cuối giai đoạn dự báo. Tính đến cuối năm 2023, số lượng người dùng 5G ở Đông Nam Á sẽ đạt 61 triệu. Số lượng người dùng 5G trong khu vực tiếp tục tăng khi người dùng chuyển sang 5G khi các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp các thiết bị 5G giá cả phải chăng hơn, các chương trình khuyến mãi, giảm giá và gói dữ liệu lớn. Số lượng người dùng 5G tại các thị trường như Singapore, Australia, Thái Lan, Malaysia dự kiến ​​sẽ đạt hơn 20% tổng số người dùng. Đến cuối năm 2029, số lượng người dùng di động 5G dự kiến ​​sẽ đạt 43% tổng số người dùng di động trong khu vực.

5G dự kiến ​​sẽ trở thành công nghệ truy cập di động thuê bao chiếm ưu thế vào cuối giai đoạn dự báo. Mặc dù phạm vi phủ sóng dân số 5G ngày càng tăng, 5G băng tần trung chỉ được triển khai ở khoảng 25% tổng số địa điểm trên toàn cầu bên ngoài Trung Quốc đại lục. Phổ tần 5G băng tần trung mang lại sự cân bằng giữa vùng phủ sóng và dung lượng đồng thời cải thiện trải nghiệm người dùng. Khi công nghệ 5G trở nên phổ biến hơn, trọng tâm của nhiều nhà cung cấp dịch vụ dự kiến ​​sẽ chuyển sang phát triển các dịch vụ kết nối khác biệt.

Rita Mokbel, Giám đốc Ericsson Việt Nam, cho biết: “Đầu tư của Ericsson vào R&D và danh mục sản phẩm đa dạng – bao gồm tất cả các lĩnh vực cơ sở hạ tầng mạng 5G cũng như các thế hệ cơ sở hạ tầng mạng trước đây – là vô cùng quan trọng tại thị trường Việt Nam. và các sản phẩm của chúng tôi đã sẵn sàng cho việc triển khai 5G, với hơn 10 triệu thiết bị phát sóng hỗ trợ 5G cho đến nay. Chúng tôi sẽ tận dụng kinh nghiệm triển khai trong khu vực và toàn cầu cũng như năng lực mạnh mẽ của mình để hỗ trợ triển khai rộng rãi 5G tại Việt Nam.”

Ngoài ra, lưu lượng dữ liệu trên mỗi người dùng điện thoại thông minh ở Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ tăng từ 17 GB/tháng vào năm 2023 lên 42 GB/tháng vào năm 2029.