Muốn tăng độ nhạy cảm ứng điện thoại thì phải làm thế nào? Hướng dẫn cách thực hiện

Muốn tăng độ nhạy cảm ứng điện thoại thì phải làm thế nào? Hướng dẫn cách thực hiện

Trong quá trình trải nghiệm thiết bị di động, bạn có thể gặp phải tình trạng phản hồi cảm ứng trên màn hình chậm, khiến thao tác cuộn trở nên khó khăn. Đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay bài viết Cách cải thiện độ nhạy cảm ứng của điện thoại di động do Siêu thị Điện máy-Nội thất Zhuolun mang đến cho bạn ngay hôm nay.

Cách cải thiện độ nhạy cảm ứng của điện thoại

Cách cải thiện độ nhạy cảm ứng của điện thoại

1. Độ nhạy cảm ứng của điện thoại di động là gì?

Ngày nay, hầu hết điện thoại thông minh đều sử dụng màn hình cảm ứng cho phép tương tác và phản hồi yêu cầu của người dùng bằng ngón tay hoặc bút stylus. Nhờ công nghệ cảm ứng được tích hợp vào màn hình điện thoại, người dùng có thể nâng cao trải nghiệm và thoải mái chạm, vuốt để trải nghiệm những tính năng mạnh mẽ trên smartphone của mình.

Độ nhạy cảm ứng của điện thoại di động đề cập đến tốc độ phản ứng của thiết bị với các thao tác chạm. Trong một số trường hợp, độ nhạy cảm ứng của điện thoại không được như mong đợi khiến người dùng không hài lòng. Điều này làm hỏng trải nghiệm và gây ra nhiều rắc rối cho người dùng.

Độ nhạy cảm ứng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng

Độ nhạy cảm ứng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng

Độ nhạy cảm ứng giảm có thể do nhiều lý do, chẳng hạn như độ trễ của điện thoại, lỗi bộ xử lý hoặc kính cường lực của điện thoại. Nhiều người dùng cũng muốn biết việc dán kính cường lực cho điện thoại di động có ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng hay không. Mặc dù phim cường lực giúp bảo vệ điện thoại của bạn một cách tối ưu nhưng nó cũng khiến màn hình thiết bị trở nên dày hơn, hạn chế sự tiếp xúc giữa xung điện của màn hình và ngón tay của bạn.

Kính cường lực có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng

Kính cường lực có thể ảnh hưởng đến độ nhạy cảm ứng

2. Những điều bạn nên biết về cách cải thiện độ nhạy cảm ứng của điện thoại

Cải thiện độ nhạy cảm ứng của điện thoại Android

Để cải thiện độ nhạy cảm ứng của điện thoại Android, bạn có thể thử một số phương pháp sau:

Điều chỉnh độ nhạy cảm ứng trong Cài đặt

Dưới đây là các bước để cải thiện độ nhạy cảm ứng của điện thoại:

bước 1: Đầu tiên người dùng truy cập vào Cài đặt rồi chọn Cài đặt chung. Tiếp theo, chọn Màn hình trong Cài đặt chung.

Bước 2: Sau khi chọn màn hình, bạn chọn phần thanh điều hướng và điều chỉnh độ nhạy cảm ứng theo ý muốn.

Điều chỉnh độ nhạy màn hình cảm ứng trong Cài đặt

Điều chỉnh độ nhạy màn hình cảm ứng trong Cài đặt

Trong khi đó, đối với một số smartphone Android khác, bạn cũng có thể điều chỉnh độ nhạy cảm ứng bằng cách vào Cài đặt > sau đó chọn Tính năng nâng cao > Chọn Độ nhạy cảm ứng và tiếp tục điều chỉnh.

Khởi động lại điện thoại Android của bạn

Khởi động lại điện thoại cũng là một cách để tối ưu hóa độ nhạy cảm ứng của thiết bị. Khi tắt máy, điện thoại sẽ buộc dừng tất cả các ứng dụng đang chạy. Từ thời điểm đó, thiết bị sẽ ngăn chặn tình trạng quá tải – một trong những nguyên nhân khiến độ nhạy cảm ứng bị giảm.

Khởi động lại điện thoại Android của bạn

Khởi động lại điện thoại Android của bạn

Xóa dữ liệu trên điện thoại của bạn

Xóa dữ liệu và ứng dụng chạy nền trên điện thoại cũng là một cách để cải thiện độ nhạy cảm ứng của điện thoại. Điều này sẽ giúp thiết bị giải phóng không gian và có tốc độ xử lý nhanh hơn. Từ thời điểm đó trở đi, sẽ không còn hiện tượng giật lag và màn hình sẽ nhạy hơn khi chạm vào.

Làm sạch bộ nhớ của điện thoại Android

Làm sạch bộ nhớ của điện thoại Android

Cải thiện độ nhạy cảm ứng của iPhone

Để cải thiện độ nhạy cảm ứng của iPhone, bạn có thể làm theo các bước sau:

bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập Cài đặt trên iPhone của mình. Sau đó tìm và chọn Trợ năng.

Chọn tính năng trợ năng trong cài đặt

Chọn tính năng trợ năng trong cài đặt

Bước 2: Khi màn hình tùy chọn trợ năng xuất hiện, hãy cuộn xuống và chọn Chạm. Tiếp theo, người dùng chọn thích ứng cảm ứng và chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Cuối cùng người dùng di chuyển thanh trượt Hold Time sang phải và điều chỉnh độ nhạy cảm ứng bằng cách nhấn dấu cộng hoặc dấu trừ. Số giây thời gian giữ càng nhỏ thì điện thoại sẽ càng nhạy.

Điều chỉnh độ nhạy cảm ứng trên iPhone

Điều chỉnh độ nhạy cảm ứng trên iPhone

>>>Xem thêm: Điện thoại Samsung bị liệt cảm ứng màn hình – nguyên nhân và cách khắc phục

Cải thiện độ nhạy cảm ứng của điện thoại là một cách giúp thao tác chạm trên điện thoại thông minh của bạn mượt mà hơn. Hi vọng những chia sẻ của Siêu Thị Điện Tử-Nội Thất Zhuolong trong bài viết ngày hôm nay có thể giúp bạn giải quyết những khó khăn mà bạn đang gặp phải và giúp trải nghiệm được trọn vẹn hơn.

Bạn đang muốn nâng cấp điện thoại của mình để cải thiện trải nghiệm? Đừng bỏ lỡ cơ hội tìm được mức giảm giá cực lớn và khuyến mãi hấp dẫn tại Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn. Khi mua điện thoại tại đây, bạn còn được hưởng nhiều ưu đãi đa dạng như hỗ trợ trả góp lãi suất 0%, chính sách bảo hành chính hãng, giao hàng tận nơi miễn phí… Bạn còn chờ gì nữa? Hãy đến chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến ngay bây giờ.