Tìm hiểu tất tần tật về OK Google – Công cụ tìm kiếm vô cùng hữu ích

Tìm hiểu tất tần tật về OK Google - Công cụ tìm kiếm vô cùng hữu ích

Là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Google, bạn đã từng nghe nói đến công cụ tìm kiếm bằng giọng nói OK của Google chưa? Nếu chưa, hãy cùng Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn tìm hiểu về khái niệm này cũng như cách sử dụng công cụ hữu ích này trong bài viết hôm nay nhé.

Tìm hiểu tất cả về OK Google

Tìm hiểu tất cả về OK Google

1. Được rồi, Google là gì?

OK Google là trợ lý ảo của Google với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói được nhiều người dùng yêu thích. Nó mang đến cho bạn nhiều tính năng thú vị như tìm kiếm thông tin, tra cứu từ điển, thực hiện cuộc gọi theo yêu cầu, thêm sự kiện, kiểm tra thời tiết… Công cụ hỗ trợ tất cả các nền tảng điện thoại di động, máy tính, TV nên bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Bạn cần nó.

OK Google mang đến rất nhiều tính năng hữu ích

OK Google mang đến rất nhiều tính năng hữu ích

Thay vì gõ tìm kiếm và tốn nhiều thời gian cho việc đó, bạn có thể kích hoạt OK Google và ra lệnh bằng giọng nói thuận tiện hơn. Cách kích hoạt OK Google cũng rất đơn giản, đầu tiên bạn truy cập Google trên điện thoại, sau đó chọn “Thêm” từ các tùy chọn ở cuối màn hình. Tiếp theo, chọn Cài đặt > Chọn Giọng nói > Chọn Kết hợp giọng nói. Cuối cùng, trượt nút tùy chọn “OK Google” sang phải để bật.

Mở Ok Google trên điện thoại của bạn

Mở Ok Google trên điện thoại của bạn

2. Tính năng nổi bật của OK Google

Để tận dụng tối đa các tiện ích mạnh mẽ đi kèm với OK Google, bạn có thể xem qua các tính năng nổi bật sau:

tìm kiếm bằng giọng nói

Nếu bạn thấy việc gõ văn bản vào Google hơi tốn thời gian thì có thể sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói của OK Google. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này chỉ bằng cách nhấp vào biểu tượng micrô trên thanh tìm kiếm và nói “Ok Google” hoặc “Hey Google”.

OK chức năng tìm kiếm bằng giọng nói của Google

OK chức năng tìm kiếm bằng giọng nói của Google

Cần mở ứng dụng trên điện thoại

Ngoài khả năng tìm kiếm nội dung bằng giọng nói, bạn còn có thể yêu cầu OK Google mở bất kỳ ứng dụng nào trên điện thoại. Khi bạn muốn mở một ứng dụng, chỉ cần ra lệnh thoại “Ok Google, mở ứng dụng”. Trong đó, bạn cần thay thế “Ứng dụng” bằng tên ứng dụng cụ thể của bạn. Ví dụ bạn có thể dùng lệnh “Ok Google, open Facebook” để yêu cầu công cụ mở Facebook.

Mở ứng dụng bằng Ok Google

Mở ứng dụng bằng Ok Google

Dịch văn bản

Vâng, Google sẽ là một công cụ rất hữu hiệu giúp người dùng học ngoại ngữ. Bạn có thể yêu cầu nó tra nghĩa của từ hoặc dịch văn bản bằng bất kỳ ngôn ngữ nào chỉ trong vài giây. Rất tiện lợi phải không?

Người dùng có thể sử dụng Ok Google để dịch văn bản

Người dùng có thể sử dụng Ok Google để dịch văn bản

Sử dụng bản đồ

Người dùng có thể ra lệnh trực tiếp để yêu cầu Ok Google chỉ đường đến một địa điểm cụ thể. Ví dụ: khi bạn muốn đến Siêu thị Điện máy – Nội thất Chợ Lớn, bạn có thể gõ “Chỉ đường đến 196 Hoàng Diệu, Phường 8, Quận 4, Hồ Chí Minh” và công cụ sẽ cung cấp ngay chỉ đường cho bạn.

Sử dụng Maps với Ok Google

Sử dụng Maps với Ok Google

Đặt báo thức và thêm sự kiện

Cách đặt báo thức bằng Ok Google cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần ra lệnh đặt báo thức vào thời điểm mong muốn. Ví dụ: nếu công việc yêu cầu bạn thức dậy lúc 7 giờ sáng, bạn có thể nói “Đặt báo thức lúc 7 giờ sáng thứ Tư”.

Đồng thời người dùng cũng có thể sử dụng Ok Google để thêm sự kiện, lời nhắc. Bạn chỉ cần sử dụng lệnh “nhắc tôi làm điều này” [điều này hoặc điều kia]” thì tool sẽ hiểu và cảnh báo cho bạn rất chính xác.

Xem lịch thi đấu bóng đá

Khi hôm nay có trận bóng đá quan trọng, bạn có thể kiểm tra lịch thi đấu bóng đá bằng cách hỏi Ok Google “Lịch thi đấu bóng đá hôm nay”. Sau đó công cụ sẽ tự động hiển thị các kết quả liên quan một cách nhanh chóng.

>>>Xem thêm: Google Gemini: AI mới của Google giúp cải thiện trải nghiệm người dùng Android

OK Google quả thực là một công cụ hữu ích mà người dùng nên tận dụng để trải nghiệm của mình được tối ưu hơn. Hi vọng những chia sẻ của Siêu Thị Điện Tử-Nội Thất Zhuolong trong bài viết ngày hôm nay có thể giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích.

Khi nâng cấp điện thoại di động tại Siêu thị nội thất điện tử Zhuolong, bạn sẽ nhận được giảm giá sốc và phiếu quà tặng có giá trị. Đồng thời, siêu thị cũng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để người dùng có thể yên tâm mua sắm hơn. Bạn còn chờ gì nữa? Hãy đến chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến ngay bây giờ.