iPhone 16 sẽ có pin dễ thay thế

iPhone 16 sẽ có pin dễ thay thế

Động thái của Apple nhằm đáp lại các quy định của Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại thông minh phải sản xuất pin có thể thay thế dễ dàng cho người dùng vào năm 2025. Việc ra mắt pin vào cuối năm nay sẽ là động thái sớm của Apple trước khi các quy định có hiệu lực, giống như cổng USB-C trên iPhone 15 series.

iPhone 16 sẽ có pin dễ dàng thay thế - Ảnh 1

Apple lên kế hoạch thay đổi lớn cho iPhone 16 để thay pin dễ dàng hơn

AFP

Trên thực tế, Apple đã hướng tới người tiêu dùng trong nhiều năm bằng cách tung ra các chương trình tự sửa chữa. Người dùng iPhone có thể đặt mua các bộ phận và công cụ để thay thế các bộ phận của điện thoại, bao gồm cả màn hình và camera. Tuy nhiên, pin trên iPhone 15 hiện rất khó thay thế do phải thực hiện công việc đặc biệt, trong đó có một chiếc “máy ép pin” chuyên dụng. Nó cũng được gắn vào iPhone bằng băng dính và phải được gỡ bỏ cẩn thận bằng nhíp. Phá vỡ chúng cần có dung môi để loại bỏ chúng.

Giờ đây, Apple đang cố gắng làm cho quá trình này trở nên dễ tiếp cận hơn bằng công nghệ mới và thiết kế lại cho iPhone 16. Công ty đang nghiên cứu một công nghệ mới gọi là “tước keo điện”. Nó liên quan đến việc đóng gói pin bằng kim loại, cho phép tháo pin ra khỏi khung máy bằng một dòng điện nhỏ.

Tất nhiên, có tin Apple sẽ khuyến nghị người dùng iPhone 16 nên tìm chuyên gia sửa chữa vì nó cần nguồn điện. Việc thay pin do kỹ thuật viên do Apple chỉ định có giá 99 USD. Nhưng ngay cả khi họ tự sửa chữa, khách hàng vẫn phải mua bộ dụng cụ sửa chữa Apple trị giá 50 USD.

Các nhà quan sát tin rằng Apple đang cố gắng lách luật của EU. Ngoài thiết kế dễ tháo lắp, pin mới trên iPhone 16 cũng sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn của EU, trong đó pin phải giữ lại 83% dung lượng sau 500 chu kỳ sạc đầy và 80% dung lượng sau 1.000 chu kỳ sạc đầy. .

Ngoài ra, iPhone 16 cần có khả năng chống nước và chống bụi, với chỉ số bảo vệ lên tới IP67 – tính năng đã có trên iPhone kể từ khi iPhone 7 ra mắt vào năm 2016. iPhone 15 đáp ứng yêu cầu về chu kỳ sạc 1.000 lần nhưng chưa rõ liệu điều đó có khả thi hay không. Nó đáp ứng tiêu chuẩn chu kỳ sạc 500, trong khi iPhone 14 thì không.