Notion Sites đưa Notion Sites lên một tầm cao mới

Notion Sites đưa Notion Sites lên một tầm cao mới

Công cụ năng suất phổ biến Notion từ lâu đã cho phép người dùng công khai bất kỳ trang nào của họ. Bây giờ, công ty đang mở rộng điều này với việc ra mắt Notion Sites, bổ sung một số tính năng mới vào các công cụ xuất bản hiện có của mình. Về cơ bản, những tính năng này khá đơn giản, nhưng khi kết hợp lại, chúng tạo nên trải nghiệm xuất bản tinh tế hơn.

Rất nhiều công việc tập trung vào nội dung đã diễn ra trong Notion, có thể là sắp xếp lịch xuất bản hoặc thực sự làm việc trên các tài liệu. Trong nhiều năm, người dùng Notion đã tìm ra đủ mọi cách để biến các trang của họ thành trang web — và một số công ty khởi nghiệp thậm chí còn được thành lập chỉ dựa trên ý tưởng đó. Với nhu cầu rõ ràng, thì việc công ty dựa trực tiếp vào việc xuất bản tác phẩm đó là điều hợp lý.

Nguồn hình ảnh: Khái niệm

“Một trong những tính năng tốt nhất của Notion luôn là chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể biến một trang Notion thành một trang web công khai”, Matt Piccolella, giám đốc sản phẩm Notion, cho tôi biết trước khi ra mắt hôm nay. “Vấn đề với những trang này là chúng luôn thiếu nhiều tính năng mà bạn có thể mong đợi thấy trên một trang web”.

Notion Sites bổ sung một số tính năng đó. Cụ thể, điều đó có nghĩa là khả năng thực hiện những việc như tùy chỉnh favicon và xây dựng thanh điều hướng bằng liên kết, cũng như sử dụng điều hướng breadcrumb. Các Notion Sites này hiện cũng có thể dễ dàng được xuất bản dưới các tên miền tùy chỉnh và để có khả năng hiển thị và phân tích tốt hơn, cũng có các tính năng SEO cơ bản (chủ yếu là tiêu đề và mô tả) cũng như tích hợp Google Analytics. Người dùng Notion hiện cũng có thể tùy chỉnh bản xem trước chia sẻ của họ để xác định cách một trang web được thể hiện trên phương tiện truyền thông xã hội. Và để tìm thông tin về chính các trang web, Notion đã thêm một tính năng tìm kiếm.

Giống như trước đây, ý tưởng ở đây là giúp người dùng xuất bản bất kỳ trang Notion nào mà họ có thể đã làm việc nội bộ và sau đó công khai chúng. Điều đó cũng có nghĩa là hầu như mọi tính năng Notion hiện có cũng sẽ xuất hiện trên Notion Site công khai.

Notion Sites đưa Notion Sites lên một tầm cao mới
Nguồn hình ảnh: Khái niệm

Tuy nhiên, có một điều mà nhóm đã rất cụ thể tránh xa, đó là khả năng tùy chỉnh các trang web một cách chi tiết. Có một chế độ tối và sáng, giống như trong Notion, nhưng chỉ có vậy thôi. Theo thời gian, Piccolella cho biết, nhóm có kế hoạch thêm nhiều tùy chọn chủ đề trực quan hơn. Nhiệm vụ ở đây, Piccolella cho biết, là biến đây thành “cách đơn giản nhất để xuất bản một trang web đẹp” — nghĩa là có nhiều lựa chọn cho người dùng.

“Tôi nghĩ một trong những lợi ích của Notion là bạn có được giao diện và cảm nhận của Notion, đẹp một cách dễ dàng,” anh ấy nói. “Phông chữ sẽ trông rất đẹp và màu sắc sẽ trông rất đẹp, mà không cần phải chải qua hàng tấn kiểu dáng hình ảnh khác nhau và những thứ tương tự như vậy. Trên thực tế, đó là kiểu tối giản về mặt hình ảnh mà chúng tôi thích.”

Giống như mọi công ty khác, Notion cũng đang suy nghĩ về cách thức có thể thêm chức năng AI để giúp người dùng xây dựng Notion Sites của họ nhưng cũng để cung cấp các tính năng AI cho người dùng của họ. Tuy nhiên, Piccolella vẫn chưa sẵn sàng đi vào chi tiết về việc điều đó sẽ như thế nào.