Camera FPT đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin của Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Camera FPT đạt tiêu chuẩn an toàn thông tin của Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông

FPT camera tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật thông tin do Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông quy định cho camera giám sát tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 5.

Đại diện FPT camera cho biết thiết bị của công ty tuân thủ Thông số kỹ thuật camera giám sát quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành hồi đầu tháng. Theo đó, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật cơ bản về an toàn thông tin mạng đối với camera giám sát sử dụng giao thức mạng.





Sản phẩm <a href=camera AI được sản xuất tại Việt Nam. Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT” class=”lazy” src=”https://i1-sohoa.vnecdn.net/2024/05/30/1-4991-1717036570.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jvuLCl8KzPA4YoPMKiR7-A”>

Sản phẩm camera AI được sản xuất tại Việt Nam. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Nhận thấy nhu cầu sử dụng camera an ninh ngày càng tăng có thể tiềm ẩn những rủi ro về bảo mật dữ liệu, FPT camera đã ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để xây dựng giải pháp camera đám mây ngay từ những năm đầu. Mặc dù hầu hết các camera an ninh vào thời điểm đó đều sử dụng thẻ nhớ và đầu ghi video để lưu trữ dữ liệu, nhưng Fiat Powertrain Technologies (FPT) vẫn quản lý và lưu trữ dữ liệu thông qua trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn Tier III tại Việt Nam, tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật số để đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng và thông tin8. .

Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng, việc ban hành tiêu chuẩn camera giám sát và tích cực sản xuất camera “Made in Vietnam” là nhu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo an ninh thông tin quốc gia.

“FPT camera vừa ra mắt 2 dòng camera AI sản xuất tại Việt Nam. Toàn bộ phần cứng, phần mềm, dịch vụ, bảo trì… đều do FPT Telecom phát triển và cung cấp, đáp ứng những yêu cầu khắt khe về bảo mật dữ liệu”, đại diện FPT camera bày tỏ. “Kế thừa những lợi thế kỹ thuật của FPT Fiat Power Technology, chúng tôi sở hữu đầy đủ các công nghệ cốt lõi, phần mềm, nền tảng và phần cứng của các dòng sản phẩm camera AI, ứng dụng AI, điện toán đám mây và mã hóa end-to-end giúp bảo mật luôn ở mức cao. mức độ.”

Ngoài ra, khi đăng nhập ứng dụng FPT camera lần đầu trên thiết bị mới, người dùng cần nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký (Xác thực cấp 2).





Hệ thống trung tâm dữ liệu FPT được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế Tier III của Uptime Institute và có thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ của hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức và hàng triệu người dùng trên cả nước.  Ảnh: Viễn thông FPT.

Hệ thống trung tâm dữ liệu FPT được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế Tier III của Uptime Institute và có thể đáp ứng nhu cầu lưu trữ của hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức và hàng triệu người dùng trên cả nước. hình ảnh: Công nghệ công nghiệp Fiat

Trong hạng mục đảm bảo an toàn thông tin dữ liệu người dùng, Bộ khuyến nghị các nhà sản xuất lập danh sách mọi cảm biến được sử dụng trong máy ảnh, mô tả chức năng và nguyên lý hoạt động của nó.

Dữ liệu từ camera và các dịch vụ liên quan phải có tính năng cho phép thiết lập và định cấu hình vị trí xử lý, lưu trữ và sử dụng dữ liệu tại Việt Nam. Việc này có thể thực hiện bằng cách đăng nhập vào thẻ nhớ, thiết bị ngoại vi hoặc dịch vụ điện toán đám mây đặt tại Việt Nam và phải thông báo cho người dùng tại thời điểm thiết lập.





<a href=camera FPT IQ 3S Made in Vietnam. Ảnh: Viễn thông Công nghiệp FPT” class=”lazy” src=”https://i1-sohoa.vnecdn.net/2024/05/30/3-9713-1717036570.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_qaYfmVgckEtXkMb0o3-Rg”>

camera FPT IQ 3S Made in Vietnam. hình ảnh: Viễn thông công nghiệp Fiat

Ông Nguyễn Anh Đức, Giám đốc FPT camera cho biết, bộ tiêu chuẩn này nhắc nhở và hướng dẫn người dùng lựa chọn sản phẩm camera an ninh. “Các sản phẩm camera nổi, không bảo mật sẽ dần bị loại khỏi thị trường, hạn chế dần nguy cơ lộ, rò rỉ dữ liệu”, ông nói. “Các sản phẩm dòng camera công nghiệp Fiat được Fiat Industrial phát triển và sản xuất tại Việt Nam. Ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và đám mây tiên tiến nhất, hứa hẹn mang lại trải nghiệm an toàn và khác biệt.”

Đoan Vũ