Game Nuôi Nghề Cho Thuê

Game Nuôi Nghề Cho Thuê

Trung QuốcTrò chơi thuê nông trại hứa hẹn sẽ là một nghề sinh lời nhiều nhưng có một số góc khuất ít được tiết lộ.

Trong một căn hộ nhỏ bừa bộn ở Thượng Hải, Li Lin, 23 tuổi chuẩn bị đi ngủ sau một ngày dài chiến đấu với lũ quái vật trong game. Tác động Genshin. Lin dành phần lớn thời gian trong ngày để hoàn thành nhiệm vụ và kiếm phần thưởng trong trò chơi, không phải vì sở thích mà để kiếm sống.

Những game thủ được thuê như Lin được gọi là “kẻ san bằng quyền lực” ở Trung Quốc. Họ được trả lương như những cầu thủ dự bị không có thời gian làm nhiệm vụ. Người chơi giao phó tài khoản có giá trị của mình cho “tên lửa đẩy” để nâng cấp vật phẩm và mở khóa phần thưởng thông qua các nhiệm vụ.

Lin nói: “Tôi làm việc tự do và không bị ràng buộc bởi bất kỳ công ty nào. Tôi có thể từ chức bất cứ lúc nào tôi muốn”. Đối với chàng trai 23 tuổi, nó mang lại sự ổn định, tự do và khả năng biến sở thích thành kế sinh nhai. Ngoài những game thủ toàn thời gian như Lin, còn có rất nhiều người chỉ dùng thời gian rảnh rỗi để kiếm thêm thu nhập.





Hình minh họa các game thủ được cho thuê ở Trung Quốc. nguồn: Thế giới Trung Quốc

Hình minh họa của các game thủ thuê Trung Quốc. nguồn: thế giới Trung Quốc

Sách trắng về trò chơi năm 2021 do Tencent phát hành ước tính có khoảng 49,8 triệu tài khoản “Đại Liên” ở Trung Quốc. Trên Taobao, nếu người dùng nhập từ khóa “đại lý mua hàng” người dùng sẽ nhận được hơn 30.000 kết quả. Giá trung bình cho mỗi nhiệm vụ hoặc mức độ dịch vụ hoàn thành là 10-100 nhân dân tệ (350.000-350.000 đồng).

thế giới Trung Quốc Nghiên cứu của Hu Fengbin, giáo sư tại Học viện Khoa học xã hội Thượng Hải, cho thấy hầu hết mọi người ở độ tuổi 20 đều bị thu hút bởi cơ hội kiếm tiền từ trò chơi điện tử. Một nguyên nhân là ở khu vực nông thôn và thành phố nhỏ, mức lương lao động truyền thống có xu hướng thấp hơn và ít có cơ hội thay đổi cuộc sống.

Tuy nhiên, nghề này cũng có những mặt hạn chế. “Đại Liên” làm việc nhiều giờ, chịu áp lực và sự phân biệt đối xử to lớn từ game thủ cũng như cái nhìn thờ ơ của xã hội đối với “những người nghiện game”.

Lin nói: “Giờ làm việc của bạn không phải do bạn quyết định mà do khách hàng quyết định. Đôi khi bạn phải thức khuya”. Có lần, anh thức suốt 34 giờ để hoàn thành nhiệm vụ của khách hàng.

Ngoài ra còn có một khoảng cách thu nhập trong thị trường này. Một số người có thể kiếm được 20.000 nhân dân tệ (70 triệu đồng) mỗi tháng, nhưng hầu hết đều gặp khó khăn ở mức thấp hơn nhiều. Lam cho biết thu nhập hàng tháng của anh hiếm khi vượt quá 10.000 nhân dân tệ (35 triệu đồng). Để so sánh, thu nhập trung bình hàng tháng của sinh viên tốt nghiệp đại học Trung Quốc sẽ vượt quá 6.000 nhân dân tệ (21 triệu đồng) vào năm 2023, theo công ty tư vấn Mycos.

Lin cho biết không cần có kỹ năng hay chiến lược nào để chơi trò chơi này. Tất cả những gì họ phải làm là chạy, thu thập vật phẩm, mở khóa bản đồ và hoàn thành nhiệm vụ. Hầu hết trong số 100 khách hàng mà anh liệt kê đều là sinh viên và nhân viên văn phòng, không có đủ thời gian để hoàn thành công việc. Chẳng hạn, Li Ziming, 26 tuổi ở Thâm Quyến đã chi 2.000 nhân dân tệ (70 triệu đồng) cho dịch vụ cho thuê trò chơi vào năm ngoái. Người này giải thích rằng điều này một phần là do anh ta kém nhiệt tình với trò chơi và một phần là do anh ta quá mệt mỏi với các nhiệm vụ nhưng không muốn từ bỏ tài khoản của mình.

Tuy nhiên, một số nhà cung cấp dịch vụ khai thác trò chơi thường thuê học sinh vì những người này sẵn sàng làm việc với giá rẻ và chỉ muốn chơi. Tháng 7 năm ngoái, Pháp lý hàng ngày Nó phản ánh tình trạng studio tuyển dụng những thanh thiếu niên chưa đủ tuổi chơi game và phải làm việc từ 3h chiều đến 3h sáng hôm sau.

Một nhược điểm khác của việc trở thành một người chuyên sâu về trò chơi là sự phản đối liên tục từ những người chơi chân chính. Họ cho rằng việc trả tiền cho mọi người để khiến trò chơi trở nên “rác rưởi” hơn. Khi tiền thống trị các cuộc thi, những sự kiện đỉnh cao không còn mang nhiều cảm xúc.

“Chơi game” là nghề nghiệp tương lai và là câu hỏi được nhiều độc giả đặt ra chuyển phát nhanh việt nam. Giúp các bậc cha mẹ và thanh thiếu niên nhìn nhận ngành này từ nhiều khía cạnh và nắm bắt xu hướng việc làm, không chỉ giới hạn ở ngành trò chơi. chuyển phát nhanh việt nam Sản xuất loạt podcast “Tương lai của công việc”. Mỗi chuyên đề sẽ thảo luận về chip bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, thiết kế game, phân tích dữ liệu, bảo mật thông tin và các ngành công nghiệp khác được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai…

Giang Ya