Foxconn tăng lương, thưởng để thu hút công nhân lắp ráp iPhone 16

Foxconn tăng lương, thưởng để thu hút công nhân lắp ráp iPhone 16

Các nhà máy Trung Quốc của Foxconn hiện đang tuyển dụng với quy mô lớn và đưa ra nhiều chính sách lương, thưởng mới nhằm thu hút công nhân lắp ráp iPhone 16.

Theo nội dung tuyển dụng được Foxconn công bố trên nền tảng này trong tuần này, nhà máy ở Trịnh Châu trả lương cho những công nhân nghỉ phép nhưng quay lại làm việc với mức lương 25 nhân dân tệ (87.000 đồng) mỗi giờ và tiền thưởng 7.500 nhân dân tệ (27 triệu đồng). . Gói này cao hơn mức thưởng 6.000 nhân dân tệ (21 triệu đồng) mà công ty đưa ra một tháng trước.

Một bài đăng trên mạng xã hội WeChat và nền tảng tuyển dụng của Zhaopin dẫn lời bài đăng cho biết: “Mùa cao điểm của nhà máy Zhengzhou của Foxconn sắp đến và cả những người lao động tạm thời và những người quay trở lại làm việc đều có mức lương cao và cơ hội thăng tiến lớn”.

Đối với lao động thời vụ, Foxconn cũng sẽ tăng lương giờ lên 21-22 nhân dân tệ (73.000-77.000 đồng). Những người chính thức bước vào giai đoạn này sẽ nhận được mức lương hàng tháng là 6.000 nhân dân tệ trong ba tháng đầu tiên. Nếu ở lại lâu hơn, mức lương sẽ tăng lên.





Công nhân tại một nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, vào tháng 9 năm 2021. Ảnh: AFP

Công nhân tại một nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, vào tháng 9 năm 2021. hình ảnh: AFP

Con số này cao hơn một năm trước. Vào tháng 5 năm ngoái, Foxconn tuyên bố trong quá trình tuyển dụng rằng nếu công nhân mới hứa làm việc ít nhất 90 ngày, họ sẽ nhận được tiền thưởng 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng) và mức lương 21 nhân dân tệ (70.000 đồng) mỗi giờ. Phần thưởng cho nhân viên trung thành (đã làm việc trên ba tháng) đã tăng từ 2.000 nhân dân tệ (6,6 triệu đồng) lên 2.500 nhân dân tệ (8,3 triệu đồng).

dựa theo Bưu điện buổi sáng Nam Trung QuốcTăng lương, thưởng để thu hút người lao động là điều Foxconn thường làm trước khi ra mắt mỗi lô iPhone mới. Việc tuyển dụng được thực hiện để chuẩn bị cho việc sản xuất hàng loạt iPhone mới, thường là khoảng 2-3 tháng trước khi Apple ra mắt sản phẩm và bán ra vài tuần sau đó.

Foxconn vẫn là đối tác lắp ráp iPhone lớn nhất của Apple và nhà máy Zhengzhou được mệnh danh là “Thành phố iPhone” do có số lượng công nhân đông đảo, có thể lên tới hàng trăm nghìn người vào thời điểm cao điểm. Tuy nhiên, gần đây, Apple đã bắt đầu đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc, dẫn đến sản lượng nhà máy ít hơn và ít công nhân hơn. CNBC Các nguồn hải quan địa phương cho biết, tổng sản lượng iPhone của nhà máy Zhengzhou trong quý 1 năm 2024 là 6,65 triệu chiếc, Giảm gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm nay, Apple dự kiến ​​ra mắt dòng iPhone 16 vào tháng 9, trong đó nổi bật là chức năng Apple Intelligence. Đặc biệt, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max có màn hình lớn hơn, được trang bị chip A18 Pro, camera nâng cấp, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance và sử dụng hệ thống làm mát bằng vật liệu graphene.