Dưới đây là danh sách đầy đủ 28 công ty khởi nghiệp AI của Hoa Kỳ đã huy động được 100 triệu đô la trở lên vào năm 2024

Dưới đây là danh sách đầy đủ 28 công ty khởi nghiệp AI của Hoa Kỳ đã huy động được 100 triệu đô la trở lên vào năm 2024

Đối với một số người, sự mệt mỏi với AI là có thật — nhưng rõ ràng các nhà đầu tư mạo hiểm vẫn chưa chán lĩnh vực này.

Chỉ riêng trong nửa đầu năm 2024, hơn 35,5 tỷ đô la đã được đầu tư vào các công ty khởi nghiệp AI trên toàn cầu, theo dữ liệu gần đây của Crunchbase. Năm trong số sáu vòng đầu tư mạo hiểm trị giá hơn 1 tỷ đô la được huy động trong nửa đầu năm 2024 là do các công ty AI huy động.

Nhiều công ty khởi nghiệp AI khác đã có thể huy động được các vòng gọi vốn lớn hơn 100 triệu đô la. Các công ty khởi nghiệp của Hoa Kỳ đã huy động được hai vòng gọi vốn trị giá hàng tỷ đô la trong nửa đầu năm nay và gần hai phần ba, 64%, các vòng gọi vốn lớn.

Sau đây là các công ty AI có trụ sở tại Hoa Kỳ đã huy động được 100 triệu đô la trở lên vào năm 2024:

Tháng bảy

  • Hebbia, 130 triệu đô la: Andreessen Horowitz dẫn đầu vòng gọi vốn cho Hebbia, kết thúc vào ngày 8 tháng 7. Công ty khởi nghiệp này sử dụng AI tạo sinh để tìm kiếm các tài liệu lớn, cũng đã huy động được tiền từ Peter Thiel, Index Ventures và Google Ventures và đạt mức định giá 700 triệu đô la.
  • Skild AI, 300 triệu đô la: Skild AI có trụ sở tại Pittsburgh đã công bố vòng gọi vốn Series A trị giá 300 triệu đô la vào ngày 9 tháng 7, định giá công ty ở mức 1,5 tỷ đô la. Vòng gọi vốn này do Lightspeed Venture Partners, Coatue và Bezos Expeditions của Jeff Bezos dẫn đầu với sự tham gia của Sequoia, Menlo Ventures và General Catalyst, cùng nhiều công ty khác. Skild AI xây dựng công nghệ để cung cấp năng lượng cho robot.

Tháng sáu

  • Bright Machines, 106 triệu đô la: BlackRock dẫn đầu vòng gọi vốn Series C trị giá 106 triệu đô la vào Bright Machines, vòng này kết thúc vào ngày 25 tháng 6. Nvidia, Microsoft và Eclipse Ventures, cùng nhiều công ty khác, cũng tham gia. Công ty khởi nghiệp này sản xuất cả robot thông minh và phần mềm do AI điều khiển và đã huy động được tổng cộng hơn 437 triệu đô la tiền tài trợ.
  • Etched.ai, 120 triệu đô la: Etched.ai có trụ sở tại San Francisco đã huy động được 120 triệu đô la trong vòng Series A vào ngày 25 tháng 6. Vòng này do Primary Venture Partners và Positive Sum dẫn đầu với sự tham gia của Two Sigma Ventures, Peter Thiel và Kyle Vogt cùng nhiều công ty khác. Etched.ai đang nỗ lực tạo ra những con chip có thể chạy các mô hình AI nhanh hơn và rẻ hơn GPU.
  • EvolutionaryScale, 142 triệu đô la: EvolutionaryScale có trụ sở tại New York đang phát triển các mô hình AI sinh học cho thiết kế trị liệu. Công ty đã huy động được 142 triệu đô la trong vòng hạt giống và kết thúc vào ngày 25 tháng 6. Vòng này do Lux Capital, cựu CEO GitHub Nat Friedman và Daniel Gross, một nhà đầu tư thiên thần và cựu giám đốc AI tại Y Combinator, dẫn đầu. Công ty được thành lập vào năm 2023.
  • AKASA, 120 triệu đô la: Nền tảng tự động hóa chu trình doanh thu chăm sóc sức khỏe Akasa đã công bố vòng gọi vốn trị giá 120 triệu đô la vào ngày 18 tháng 6. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco này đã huy động được tổng cộng 205 triệu đô la tiền tài trợ và đã huy động được từ các nhà đầu tư, bao gồm Andreessen Horowitz, Costanoa Ventures và Bond trong các vòng trước.
  • AlphaSense, 650 triệu đô la: AlphaSense có trụ sở tại New York đã huy động được 650 triệu đô la trong vòng Series F được công bố vào ngày 11 tháng 6. Vòng này do Viking Global Investors và BDT & MSD Partners dẫn đầu với sự tham gia của CapitalG, SoftBank Vision Fund và Goldman Sachs, cùng nhiều công ty khác. AlphaSense là một nền tảng thông tin thị trường được thành lập vào năm 2008. Công ty đã huy động được hơn 1,4 tỷ đô la tiền tài trợ mạo hiểm và gần đây nhất được định giá ở mức 4 tỷ đô la.

Có thể

  • xAI, 6 tỷ đô la: xAI của Elon Musk đã huy động được 6 tỷ đô la trong vòng Series B vào ngày 31 tháng 5 từ các nhà đầu tư, bao gồm Sequoia, Valor Equity Partners và Fidelity, cùng nhiều nhà đầu tư khác. Công ty khởi nghiệp này đang xây dựng một nền tảng AI sẽ “thúc đẩy khám phá khoa học của con người” và được định giá ở mức 24 tỷ đô la.
  • Quy mô AI, 1 tỷ đô la: Scale AI, một công ty khởi nghiệp cung cấp dịch vụ gắn nhãn dữ liệu cho các công ty để đào tạo các mô hình AI, đã huy động được 1 tỷ đô la vào tháng 5. Vòng Series F do Accel dẫn đầu với sự tham gia của Tiger Global, Spark Capital và Amazon, cùng nhiều công ty khác. Scale AI có trụ sở tại San Francisco đã huy động được tổng cộng hơn 1,6 tỷ đô la và hiện được định giá gần 14 tỷ đô la.
  • Suno, 125 triệu đô la: Nền tảng sáng tạo âm nhạc AI Suno đã huy động được 125 triệu đô la trong vòng Series B kết thúc vào ngày 21 tháng 5. Vòng này định giá công ty khởi nghiệp Cambridge, Massachusetts ở mức 500 triệu đô la. Founder Collective, Lightspeed Venture Partners và Matrix đã tham gia vòng này cùng với cựu CEO GitHub Nat Friedman và cựu giám đốc AI tại Y Combinator Daniel Gross.
  • Weka, 140 triệu đô la: Weka có trụ sở tại Thung lũng Silicon đã tạo ra một nền tảng dữ liệu gốc AI và huy động được 140 triệu đô la trong vòng Series E kết thúc vào ngày 13 tháng 5. Khoản tài trợ này do Valor Equity Partners dẫn đầu với sự tham gia của Qualcomm Ventures, Nvidia và Hitachi Ventures, cùng nhiều công ty khác. Công ty khởi nghiệp này được định giá 1,6 tỷ đô la.
  • CoreWeave, 1,1 tỷ đô la: Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng GPU có trụ sở tại New Jersey CoreWeave đã huy động được 1,1 tỷ đô la trong vòng Series C kết thúc vào ngày 1 tháng 5. Coatue dẫn đầu vòng này với sự tham gia của Fidelity, Altimeter Capital và Magnetar Capital, cùng nhiều công ty khác. CoreWeave được ra mắt vào năm 2017 và được định giá 19 tỷ đô la.

Tháng tư

  • Blaize, 106 triệu đô la: Công ty nền tảng điện toán AI Blaize đã huy động được 106 triệu đô la trong vòng Series D được công bố vào ngày 29 tháng 4. Vòng này có sự tham gia của các nhà đầu tư, bao gồm Temasek, Franklin Templeton và Bess Ventures, cùng nhiều nhà đầu tư khác. Công ty được thành lập vào năm 2010 và đã huy động được 242 triệu đô la.
  • Tăng thêm 227 triệu đô la: Augment có trụ sở tại Palo Alto đã huy động được 227 triệu đô la cho công ty khởi nghiệp hỗ trợ mã hóa AI của mình. Vòng Series B của công ty khởi nghiệp này đã được công bố vào ngày 24 tháng 4. Lightspeed Venture Partners, Index Ventures và Sutter Hill Ventures đã tham gia vào vòng này, định giá công ty khởi nghiệp này chỉ thiếu 1 tỷ đô la.
  • Nhận thức, 175 triệu đô la: Founders Fund dẫn đầu công ty khởi nghiệp phòng thí nghiệm AI ứng dụng Cognition đã hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 175 triệu đô la vào ngày 24 tháng 4. Vòng gọi vốn này diễn ra chỉ khoảng một tháng sau khi công ty huy động được 21 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series A vào tháng 3 từ Founders Fund và nhiều nhà đầu tư khác, bao gồm đồng sáng lập Ramp Eric Glyman, đồng sáng lập Stripe Patrick và John Collison, và đồng sáng lập DoorDash Tony Xu. Công ty được thành lập vào tháng 11 năm 2023 và hiện được định giá gần 2 tỷ đô la.
  • Xaira Therapeutics, 1 tỷ đô la: Công ty khởi nghiệp khám phá thuốc AI có trụ sở tại San Francisco Xaira Therapeutics đã huy động được 1 tỷ đô la trong vòng Series A. Foresite Capital và ARCH Venture Partners dẫn đầu vòng gọi vốn được công bố vào ngày 23 tháng 4. Sequoia, NEA và Lux Capital đã tham gia vào vòng này cùng với nhiều công ty khác.
  • Cyera, 300 triệu đô la: Coatue dẫn đầu vòng gọi vốn Series C trị giá 300 triệu đô la gần đây vào nền tảng bảo mật dữ liệu hỗ trợ AI Cyera đã kết thúc vào ngày 9 tháng 4. Vòng gọi vốn này định giá công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York ở mức 1,4 tỷ đô la. Sequoia, Redpoint và Accel cũng tham gia vào vòng gọi vốn này, cùng với một số công ty khác.

Bước đều

  • Trí tuệ nhân tạo Celestial, 175 triệu đô la: Celestial AI, được thành lập vào năm 2020, đang xây dựng một nền tảng công nghệ kết nối quang học cho các trung tâm dữ liệu và giải pháp AI và đã huy động được 175 triệu đô la trong vòng Series C vào ngày 27 tháng 3, nâng tổng số tiền tài trợ lên 338 triệu đô la. Vòng này do Quỹ công nghệ sáng tạo Hoa Kỳ của Thomas Tull dẫn đầu với sự tham gia của M Ventures, Temasek và Tyche Partners, cùng nhiều công ty khác.
  • FundGuard, 100 triệu đô la: FundGuard là một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York cung cấp hệ điều hành kế toán đầu tư hỗ trợ AI đã huy động được 100 triệu đô la với mức định giá 400 triệu đô la. Vòng gọi vốn Series C đã kết thúc vào ngày 25 tháng 3 và được dẫn đầu bởi Key1 Capital với sự tham gia của Hamilton Lane, Blumberg Capital và Team8, cùng nhiều công ty khác.
  • Tổng cộng AI là 106 triệu đô la: Salesforce Ventures dẫn đầu vòng gọi vốn Series A trị giá 106 triệu đô la của Together AI, định giá công ty ở mức 1,2 tỷ đô la. Together AI là một nền tảng được thiết kế để giúp tạo cơ sở hạ tầng và AI tạo nguồn mở để phát triển các mô hình AI. NEA, Kleiner Perkins và Lux Capital cũng tham gia vào vòng gọi vốn này, cùng với những công ty khác. Vòng gọi vốn được công bố vào ngày 13 tháng 3.
  • Zephyr AI, 111 triệu đô la: Công ty Zephyr AI có trụ sở tại Fairfax Station, Virginia đã huy động được 111 triệu đô la trong vòng Series A kết thúc vào ngày 13 tháng 3. Revolution Growth, Eli Lilly and Company Foundation, EPIQ Capital Group và nhà đầu tư Jeff Skoll đều tham gia vào vòng này. Công ty khởi nghiệp này được thành lập vào năm 2020, sử dụng AI để nâng cao khả năng khám phá thuốc và y học chính xác. Tính đến nay, công ty đã huy động được tổng cộng 129,5 triệu đô la.

Tháng hai

  • Glean, 203 triệu đô la: Công ty khởi nghiệp tìm kiếm doanh nghiệp do AI thúc đẩy Glean đã huy động được 203 triệu đô la trong vòng gọi vốn ngày 27 tháng 2, định giá công ty khởi nghiệp này ở mức 2,4 tỷ đô la. Vòng gọi vốn Series D do Lightspeed Venture Partners và Kleiner Perkins dẫn đầu với sự tham gia của Sequoia, General Catalyst và Databricks Ventures, cùng nhiều công ty khác. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Thung lũng Silicon này đã huy động được hơn 350 triệu đô la tiền tài trợ mạo hiểm và người sáng lập của công ty, Arvind Jain, gần đây đã được phỏng vấn trên podcast Found của TechCrunch.
  • Con số, 675 triệu đô la: Công ty khởi nghiệp về robot AI có trụ sở tại Thung lũng Silicon Figure đã huy động được 675 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series B kết thúc vào ngày 24 tháng 2. Vòng gọi vốn này định giá công ty khởi nghiệp này ở mức gần 2,7 tỷ đô la. Nvidia, OpenAI và Microsoft đã tham gia vào vòng gọi vốn này, cùng với những công ty khác. Công ty khởi nghiệp này được thành lập vào năm 2022 và đã huy động được hơn 850 triệu đô la.
  • Abridge, 150 triệu đô la: Abridge có trụ sở tại Pittsburgh, sử dụng AI để phiên âm các cuộc trò chuyện y tế, đã huy động được 150 triệu đô la trong vòng Series C kết thúc vào ngày 23 tháng 2. Vòng này do Redpoint và Lightspeed Venture Partners dẫn đầu với sự tham gia của USV, IVP và Spark Capital, cùng nhiều công ty khác. Vòng này đưa định giá của công ty sáu năm tuổi lên 850 triệu đô la.
  • Recogni, 102 triệu đô la: Công ty thiết kế các giải pháp giao diện AI có năng suất cao nhưng công suất thấp và đã huy động được 102 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series C vào ngày 20 tháng 2. Vòng gọi vốn này do GreatPoint Ventures và Celesta Capital dẫn đầu. Pledge Ventures, Mayfield và DNS Capital cũng đóng góp vào vòng gọi vốn này.
  • Lambda, 320 triệu đô la: Công ty cơ sở hạ tầng học sâu có trụ sở tại San Francisco Lambda đã huy động được 320 triệu đô la trong vòng Series C được công bố vào ngày 15 tháng 2. Vòng này do US Innovative Technology Fund của Thomas Tull dẫn đầu với sự tham gia của Gradient Ventures, Mercato Partners và T. Rowe Price, cùng nhiều công ty khác. Lambda đã huy động được hơn 900 triệu đô la vốn đầu tư mạo hiểm và gần đây nhất được định giá ở mức 1,5 tỷ đô la.
  • Magic, 117 triệu đô la: Công ty khởi nghiệp về mã hóa AI Magic đã huy động được 117 triệu đô la trong vòng gọi vốn Series B kết thúc vào ngày 12 tháng 2. Vòng gọi vốn này do NFDG Ventures dẫn đầu với sự tham gia của CapitalG và nhà đầu tư thiên thần Elad Gil. Công ty có trụ sở tại San Francisco này đã huy động được tổng cộng hơn 145 triệu đô la vốn.

Tháng Một

  • Kore.ai, 150 triệu đô la: Một công ty khởi nghiệp xây dựng AI đàm thoại cho doanh nghiệp, Kore.ai đã huy động được 150 triệu đô la trong vòng Series D được công bố vào ngày 30 tháng 1. FTV Capital dẫn đầu vòng gọi vốn vào công ty có trụ sở tại Orlando, Florida. Nvidia, Vistara Growth và NextEquity Partners cũng tham gia, cùng với những công ty khác. Kore.ai được thành lập vào năm 2013 và đã huy động được hơn 223 triệu đô la tiền tài trợ.