Siêu máy tính dự đoán kết quả trận Anh – Tây Ban Nha

Siêu máy tính dự đoán kết quả trận Anh - Tây Ban Nha

Sau khi đưa ra kết quả chính xác cho 2 trận bán kết, siêu máy tính Opta dự đoán Tây Ban Nha có cơ hội chiến thắng cao hơn Anh.

Opta là siêu máy tính quen thuộc với người hâm mộ, dự đoán kết quả của nhiều giải đấu với độ chính xác đáng kể. Trong 2 trận ở bán kết Euro 2024, Opta tin Tây Ban Nha và Anh có cơ hội vượt qua cao hơn. Trên thực tế, đây là hai đội đã giành chiến thắng và lọt vào chung kết giải đấu.

Ở trận chung kết, hệ thống mô phỏng của Opta mang lại cho Tây Ban Nha 40,5% cơ hội chiến thắng, trong khi Anh có 29% cơ hội chiến thắng. Trong 90 phút chính thức của trận đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 30%.

Trong trường hợp đá hiệp phụ và đá luân lưu, hệ thống tính toán khả năng vô địch của Tây Ban Nha gấp rưỡi Anh, ở mức 60,4%.

Opta Analyst, đơn vị đứng sau siêu máy tính Opta, cho biết kết quả này dựa trên hơn 10.000 mô phỏng các trận đấu, được cập nhật các thông số mới nhất về các đội, phong độ của cầu thủ và lịch sử trận đấu.





Dự đoán siêu máy tính Opta

Siêu máy tính Opta mô phỏng kết quả 90 phút trận Tây Ban Nha – Anh. hình ảnh: nhà phân tích

Trận chung kết Euro 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15/7 (giờ Hà Nội). Đây sẽ là lần thứ ba Tây Ban Nha và Anh gặp nhau ở Giải vô địch bóng đá châu Âu, Anh thắng 2-1 ở vòng bảng năm 1980 và thắng 4-2 trên chấm luân lưu ở tứ kết năm 1996 và hòa 0-0.

Theo số liệu thống kê nhà phân tích, Anh không ghi bàn ở 3/4 trận quan trọng với Tây Ban Nha. Cả hai trận đấu tại World Cup 1982 và Euro 1996 đều kết thúc với tỷ số 0-0. Đồng thời, đội bóng Tây Ban Nha đã đối đầu với Anh gần 14 lần trên nhiều đấu trường khác nhau và giành được 4 chiến thắng, 7 trận thắng và 3 trận hòa.

Trong cuộc đụng độ gần đây nhất tại UEFA Nations League vào tháng 10 năm 2018, Anh đã đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 3-2.

Lữ Quế