Apple Intelligence ra mắt “trí tuệ cá nhân”

Apple Intelligence ra mắt “trí tuệ cá nhân”

Hệ thống trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence có thể hiểu được hoàn cảnh cá nhân của người dùng và đưa ra các đề xuất hỗ trợ.

Sáng sớm ngày 11/6, tại WWDC 2024, sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất của Apple tổ chức tại Mỹ, công ty lần đầu tiên đưa ra khái niệm “Apple Intelligence”, được mô tả là hệ thống trí tuệ cá nhân phù hợp với iPhone, iPad và Mac. . CEO Tim Cook gọi đây là “chương mới của Apple” và hứa hẹn sẽ cách mạng hóa cách người dùng sử dụng sản phẩm của hãng.

“Cách tiếp cận của chúng tôi là kết hợp AI tổng hợp với bối cảnh cá nhân của người dùng để cung cấp thông tin thực sự hữu ích, đồng thời, công cụ này cũng truy cập thông tin theo cách hoàn toàn riêng tư và an toàn, để người dùng có thể làm những việc quan trọng nhất đối với họ”, Cook nói. nói.

Tương tự như nhiều công cụ trí tuệ nhân tạo hiện nay như ChatGPT, Apple Intelligence có khả năng đọc, hiểu và tạo nội dung văn bản, hình ảnh, âm thanh. Tuy nhiên, điểm khác biệt là sự tích hợp sâu với nền tảng giúp AI hiểu được bối cảnh của người dùng và làm việc ở mọi nơi mà không cần phải truy cập vào một ứng dụng riêng.





Phó chủ tịch Craig Federighi chia sẻ về Apple Intelligence. Ảnh: Tuấn Hồng

Phó chủ tịch Craig Federighi chia sẻ thông tin về Apple Intelligence. hình ảnh: tuanhong

Ví dụ: trong cuộc gọi, Apple sẽ cho phép ghi âm mà không thông báo cho người tham gia. Sau khi cuộc gọi kết thúc, Apple Intelligence có thể tạo bản tóm tắt ghi lại những điểm chính của cuộc gọi.

AI cũng được đưa vào các công cụ viết trong iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Trong trình chỉnh sửa, giống như email, người dùng có thể yêu cầu AI sửa lỗi, tạo các phiên bản email có kiểu khác nhau, tóm tắt email đến hoặc hiểu nội dung để đưa ra lời nhắc kịp thời.

Đối với hình ảnh, Apple Intelligence hỗ trợ tạo biểu tượng cảm xúc của riêng bạn bằng Genmoji và Image Playground để tạo chân dung của bạn bè để đưa vào cuộc trò chuyện hoặc ghi chú. Ngoài ra, theo Apple, trí tuệ nhân tạo còn có thể giúp tìm kiếm thông tin, cho phép người dùng thực hiện các câu tìm kiếm tương tự như ngôn ngữ nói.





Người dùng ra lệnh thông qua Genmoji để tạo biểu tượng cảm xúc của riêng họ. Ảnh: Táo

Người dùng tạo biểu tượng cảm xúc của riêng mình bằng cách viết câu bằng Genmoji. hình ảnh: quả táo

Apple cho biết với hệ thống này, trợ lý ảo Siri của họ “bước vào một kỷ nguyên mới” vì nó có thể hiểu ngôn ngữ phong phú hơn, nắm bắt ngữ cảnh và cung cấp các phản hồi tự nhiên, được cá nhân hóa để đơn giản hóa và tăng tốc các công việc hàng ngày. Ngoài ra, Apple cũng sẽ tích hợp ChatGPT vào hệ điều hành bắt đầu từ cuối năm nay.

Công ty cho biết, để sử dụng trí tuệ nhân tạo và bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng, Apple Intelligence được xử lý trực tiếp trên thiết bị kết hợp với hệ thống xử lý đám mây Private Cloud Computing. Các mô hình này chạy trên các máy chủ được cung cấp bởi Apple Silicon để đảm bảo dữ liệu không bị lưu trữ hoặc rò rỉ.

Apple Intelligence được cung cấp miễn phí nhưng chỉ có bằng tiếng Anh và tương thích với các hệ điều hành iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Các tính năng, nền tảng phần mềm và ngôn ngữ bổ sung sẽ được bổ sung vào năm tới. Apple Intelligence sẽ có sẵn cho iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPad, cũng như máy Mac có chip M1 trở lên.

Lưu Quý – Tuanhong