Những cải tiến mới cho iPhone 16

Những cải tiến mới cho iPhone 16

(Dan Trí) – Nguồn tin từ DigiTimes khẳng định các mẫu iPhone 16 sẽ có “một số thay đổi về thiết kế” liên quan đến hệ thống nhận dạng khuôn mặt Face ID.

Hiện tại, vẫn chưa rõ những thay đổi nào sẽ xuất hiện ở phiên bản iPhone 16 và một số thông tin cho thấy Apple có thể ẩn hệ thống Face ID dưới màn hình. Tuy nhiên, nhà phân tích Ross Young cho rằng sự cải thiện này sẽ chỉ diễn ra từ năm sau.

Trong khi đó, một số nguồn tin khác tiết lộ hệ thống Face ID mới có thể giúp tăng tốc độ xác thực khuôn mặt.

Những cải tiến mới cho iPhone 16 - 1

Mockup 4 phiên bản iPhone 16 (Ảnh: BRG).

dựa theo tin đồn về Mike, Bốn phiên bản iPhone 16 có tên mã nội bộ là iPhone 17.1; iPhone 17.2; iPhone 17.3 và iPhone 17.4. Điều này có nghĩa là cả 4 phiên bản iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị bộ vi xử lý giống nhau.

Nhiều khả năng, cả 4 mẫu iPhone 16 đều sẽ tích hợp chip A18. Tuy nhiên, Apple vẫn sẽ có những khác biệt nhất định về số lượng lõi GPU và NPU giữa phiên bản Pro và phiên bản tiêu chuẩn.

Thông tin rò rỉ trước đó cho rằng điện thoại lõi kép iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ là những chiếc smartphone có viền màn hình mỏng nhất so với bất kỳ đối thủ nào.

Để đạt được điều này, Apple sử dụng công nghệ cấu trúc giảm biên giới. Công nghệ này giúp giảm thiểu viền bezel bằng cách cho phép đặt mạch điện bên dưới màn hình hiệu quả hơn.

Kích thước màn hình của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max dự kiến ​​sẽ tăng lần lượt lên 6,3 inch và 6,9 inch. Đồng thời, phiên bản iPhone 16 và iPhone 16 Plus vẫn giữ nguyên kích thước như thế hệ tiền nhiệm.