Các công ty Trung Quốc vẫn sử dụng chip Nvidia thông qua Google và Microsoft

Các công ty Trung Quốc vẫn sử dụng chip Nvidia thông qua Google và Microsoft

Google và Microsoft được cho là đã cho phép các công ty Trung Quốc đào tạo trí tuệ nhân tạo bằng cách truy cập vào các máy chủ được trang bị chip Nvidia ở nước ngoài.

thông tin Một nhân viên bộ phận Windows giấu tên cho biết Microsoft đang cung cấp cho khách hàng Trung Quốc quyền truy cập vào các máy chủ sử dụng chip A100 và H100 của Nvidia. Các hệ thống này được đặt ở nước ngoài và là một phần của dịch vụ cho thuê máy chủ đang được công ty phần mềm Hoa Kỳ triển khai.





Điện thoại thông minh hiển thị logo Nvidia. Ảnh: Reuters

Điện thoại thông minh hiển thị logo Nvidia. hình ảnh: Reuters

Bài báo cũng dẫn lời một nguồn tin khác cho biết Google cũng đã thực hiện các biện pháp tương tự và tin rằng cách làm này không vi phạm các quy định kiểm soát xuất khẩu của Mỹ.

Microsoft, Google và Nvidia vẫn chưa bình luận.

Hoa Kỳ hiện cấm Nvidia và các đối tác bán chip tiên tiến nhất của họ cho Trung Quốc, thậm chí thông qua bên thứ ba. Tuy nhiên, các công ty ở cả hai nước vẫn tìm mọi cách lách luật. Tháng Tư, nguồn Reuters Người ta nói rằng Trung Quốc đã đi đường vòng để mua máy chủ Dell và Gigabyte để mua GPU Nvidia tiên tiến.

Được biết, hoạt động buôn bán ngầm chip Nvidia đã tồn tại ở Trung Quốc từ nhiều năm nay. Hiện nay, Hoa Kỳ áp dụng các hình phạt dân sự hoặc hình sự đối với các hành vi vi phạm của cá nhân hoặc tổ chức Hoa Kỳ, bao gồm mức phạt lên tới hàng trăm nghìn đô la và án tù lên tới 20 năm đối với cá nhân.