Apple “Tham gia Hội đồng quản trị OpenAI”

Apple “Tham gia Hội đồng quản trị OpenAI”

Có thông tin cho rằng Apple sẽ tham gia ban giám đốc OpenAI với tư cách quan sát viên, tương tự như Microsoft.

dựa theo BloombergPhil Schiller, người quản lý App Store và Apple Events, đã được chọn để giám sát ban giám đốc OpenAI. Ông sẽ tham dự các cuộc họp hội đồng quản trị nhưng sẽ không có quyền biểu quyết. Nguồn tin cho biết: “Vai trò mới sẽ đặt Apple ngang hàng với Microsoft, nhà đầu tư lớn nhất và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng lớn của OpenAI”, tuy nhiên, nguồn tin cho biết thêm rằng các chi tiết cụ thể có thể thay đổi.





Phil Schiller. Ảnh: Apple.

Phil Schiller Hình ảnh: quả táo

Tin tức về việc Apple sẽ đóng vai trò tương tự như Microsoft trong OpenAI xuất hiện sau khi chủ sở hữu iPhone tuyên bố hợp tác với OpenAI tại WWDC 2024 vào tháng trước. ChatGPT sắp có mặt trên iOS 18 và là một phần của bộ tính năng Apple Intelligence. Đồng thời, Microsoft là công ty có khoản đầu tư ban đầu lớn nhất vào OpenAI, với số tiền hơn 10 tỷ USD.

Schiller từng là phó chủ tịch của Apple trước khi rời đi vào năm 2020 và là Apple Fellow – danh hiệu được trao cho một số ít cá nhân đã có những đóng góp đáng kể cho Apple. Ông tiếp tục lãnh đạo App Store và tham dự các sự kiện của Apple, báo cáo trực tiếp với CEO Tim Cook.

tạp chí phố Wall Trước đây có thông tin cho rằng Apple sẽ không phải trả tiền khi hợp tác với OpenAI. Công ty tin rằng việc đưa ChatGPT lên iOS 18 “có giá trị bằng hoặc lớn hơn tiền mặt”.