FWD hình thành quan hệ đối tác điện toán đám mây với Amazon Web Services

FWD hình thành quan hệ đối tác điện toán đám mây với Amazon Web Services

Tiếp nối chiến lược ưu tiên nền tảng đám mây của FWD, Tập đoàn FWD vừa công bố thỏa thuận hợp tác dịch vụ công nghệ có thời hạn 5 năm với Amazon Web Services (AWS).

Theo thỏa thuận, AWS với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây chiến lược sẽ giúp Tập đoàn FWD tiếp tục vận hành các ứng dụng kinh doanh cốt lõi, từ ứng dụng tài chính đến giao diện khách hàng và hỗ trợ tài chính.

Mối quan hệ hợp tác mở rộng với AWS cũng mang lại cho FWD tính linh hoạt, khả năng mở rộng và khả năng phản hồi cao hơn khi họ di chuyển các trung tâm dữ liệu của mình lên đám mây.





Tập đoàn FWD tiếp tục cải tiến công nghệ và tạo dựng thương hiệu độc đáo trên thị trường bảo hiểm. Ảnh: Avantgarde

Tập đoàn FWD tiếp tục cải tiến công nghệ và tạo dựng thương hiệu độc đáo trên thị trường bảo hiểm. hình ảnh: Bánh trước lái

Ông Sandeep Pandey, Phó Giám đốc Công nghệ và Vận hành Tập đoàn FWD, cho biết điện toán đám mây không chỉ là hướng phát triển ưu tiên của bộ phận công nghệ thông tin mà còn là chiến lược toàn diện của tập đoàn. Kể từ đó, chuyển đổi số trở thành ưu tiên hàng đầu, giúp FWD xây dựng cơ sở hạ tầng và năng lực kinh doanh an toàn trên nền tảng điện toán đám mây, cũng như tích hợp toàn diện giữa các bộ phận khác nhau và với các đối tác quan trọng như AWS. Ông Sandeep cho biết: “Với những nền tảng này, chúng tôi có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo một cách hiệu quả, tối ưu và có trách nhiệm, thực sự mang lại tầm nhìn của chúng tôi về việc thay đổi cách mọi người nghĩ về bảo hiểm”.

Cụ thể, công nghệ đám mây có tác động tích cực đến quá trình phát triển và triển khai phần mềm của FWD, giúp giảm thời gian triển khai và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Tính đến cuối năm 2023, FWD đã chuyển đổi 97% ứng dụng của tập đoàn sang môi trường điện toán đám mây, tăng đáng kể so với mức 27% tính đến ngày 31/12/2020, trong đó 93% ứng dụng yêu cầu chuyển đổi.

“FWD hy vọng khai thác tiềm năng của đám mây và trí tuệ nhân tạo để thể hiện cam kết của họ đối với chuyển đổi kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trung tâm. Tận dụng các khả năng của AWS, chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng FWD trên hành trình thúc đẩy đổi mới, tối ưu hóa chi phí và tăng năng suất. Hành trình.” Francessca Vasquez, Phó Chủ tịch, Trung tâm Đổi mới AI Sáng tạo và Dịch vụ Chuyên nghiệp của AWS cho biết:

Hai bên cũng hợp tác phát triển ứng dụng Omne của FWD, cho phép khách hàng chủ động thực hiện các hoạt động và yêu cầu bồi thường bảo hiểm trực tuyến. Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, ứng dụng đã nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng với chỉ số hài lòng ở mức tốt. AWS cũng hỗ trợ FWD phát triển trung tâm tài chính tập trung điện toán đám mây để thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu tài chính, đầu tư và tính toán. Phía trước.





Chiến lược ưu tiên đám mây của Tập đoàn FWD giúp khách hàng tham gia bảo hiểm kỹ thuật số an toàn và thuận tiện hơn. Ảnh: Avantgarde

Chiến lược ưu tiên đám mây của Tập đoàn FWD giúp khách hàng tham gia bảo hiểm kỹ thuật số an toàn và thuận tiện hơn. hình ảnh: Bánh trước lái

Số lượng nhân viên FWD tham gia các khóa học về điện toán đám mây do các đối tác công nghệ cung cấp sẽ tăng đáng kể trong khoảng thời gian từ 2021 đến 2023. Trong số này, hơn 600 nhân viên FWD đã tham gia AWS Skills Guild – chương trình được thiết kế nhằm nâng cao kỹ năng điện toán đám mây toàn diện trong tổ chức.

Nền tảng đám mây của FWD bao gồm phân tích, quản lý dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, giúp nhóm cải thiện hiệu suất và bảo mật. Chiến lược ưu tiên đám mây của FWD được củng cố bằng cách tận dụng trí tuệ nhân tạo tổng hợp để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và mở rộng hoạt động kinh doanh trong các hoạt động mua lại, tiếp thị và tư vấn tài chính, định giá, trả lương và dịch vụ khách hàng. Tập đoàn FWD bắt đầu hành trình AI vào năm 2019. Hiện tại, toàn tập đoàn đã áp dụng gần 200 mô hình AI và triển khai hơn 600 trường hợp sử dụng AI.

Thanh thứ năm